Võ Hạ Trâm ra mắt ca khúc Việt - Ấn thứ 2

Sau thành công của bản hit “Về với em” ra mắt vào 3 tháng trước, Võ Hạ Trâm tiếp tục tung MV thứ 2 trong dự án kết hợp văn hóa, âm nhạc Việt Nam - Ấn Độ. Không có vũ đạo điêu luyện, không nhiều trang phục lộng lẫy như MV đầu tiên, vậy sản phẩm lần này của nữ ca sĩ có điểm gì thu hút?

 

Ca khúc thứ 2 trong dự án “The Love Journey – Hành trình tình yêu” của Võ Hạ Trâm là “Chiếc lá vô tình”. Đây chính là một sáng tác quen thuộc của nhạc sĩ Bảo Chấn từ những năm 1990 nhưng được phối lại, đưa vào thêm nhiều chất liệu âm nhạc Ấn Độ như: trống Tabla, Udu, Kanjira; sáo Bansuri; đàn kéo Dilruba…

Nếu như ở MV trước, Võ Hạ Trâm thay tới 8 bộ trang phục và phong cách trang điểm, đồng thời thể hiện múa bụng uyển chuyển; thì ở sản phẩm này, cô chỉ mặc 2 bộ váy và không có một động tác vũ đạo nào. Khác với “Về với em” được quay tại 6 địa danh nổi tiếng ở Ấn Độ, “Chiếc lá vô tình” chỉ quay tại 2 địa điểm là: Sa mạc Thar và ngôi làng bỏ hoang Kuldhara – nổi tiếng với nhiều câu chuyện huyền bí. Hình ảnh Võ Hạ Trâm đi trên sa mạc rộng lớn cùng những chú lạc đà gây ấn tượng mạnh với người xem.  

Võ Hạ Trâm trên sa mạc Thar rộng lớn và cuốn hút

“Cha đẻ” bài hát - nhạc sĩ Bảo Chấn cũng không ngớt những lời khen ngợi cho nữ ca sĩ khi đã đem đến những thay đổi mới cho tác phẩm của mình: “Võ Hạ Trâm rất thông minh khi sử dụng những chất liệu từ Ấn Độ, một quốc gia có nền văn hoá lớn, đặc sắc. Tất nhiên sẽ có người thích, người không thích, nhưng đây là một thể nghiệm nên có. “Dị bản” này đã cho thấy cách Võ Hạ Trâm suy nghĩ, việc cô ấy trau dồi cách thể hiện mới.... đều rất chuẩn mực. Đường hướng mà Võ Hạ Trâm đang đi là đúng đắn. Đây cũng là một trong những cách giúp bài hát của tôi được vươn xa hơn. Tôi muốn dành một lời cảm ơn Hạ Trâm đã dùng bài hát trong dự án nối kết văn hoá giữa âm nhạc Việt Nam và âm nhạc Ấn Độ.”

Qua "Chiếc lá vô tình", Võ Hạ Trâm đã chứng minh bản thân ngoài là một ca sĩ được đào tạo bài bản, sở hữu giọng ca “khủng” thuộc Top đầu Vpop hiện tại, còn là một nghệ sĩ thực lực sở hữu tư duy âm nhạc hiện đại, mới mẻ. Cô có một “cái tôi” vừa đủ để bảo vệ được chính kiến của bản thân nhưng đồng thời có thể lắng nghe, tiếp nạp những lời góp ý bên ngoài, có sự tinh tế nhạy cảm với những điều xảy ra trong cuộc sống để lấy đó làm chất liệu cảm xúc đưa vào ca khúc.

Võ Hạ Trâm mong muốn "Chiếc lá vô tình" sẽ truyền cảm hứng đến với những người từng đau khổ trong tình yêu, để họ có thể chấp nhận đó là một cột mốc trong hành trình đi đến hạnh phúc, chỉ cần chúng ta còn tin vào tình yêu và không dừng lại sự yêu thương thì sẽ tìm thấy được người sẵn sàng yêu thương, trân trọng mình, một người hoàn hảo dành cho mình, như cô đã tìm được Vikas.

 

Một số hình ảnh ấn tượng của Võ Hạ Trâm trong MV "Chiếc lá vô tình"
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau thành công của live concert 1589 năm 2023, Trung Quân vừa công bố thực hiện live concert 1689. Bên cạnh quy mô hoành tráng, live concert còn gây tò mò khi tiết lộ dàn khách mời đình đám.

Tối 5/5, Thiều Bảo Trang chính thức phát hành MV ‘Thôi anh đừng nhiều lời’. Ca khúc đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của cô sau 6 tháng kể từ lần tái xuất gần nhất. ‘Thôi anh đừng nhiều lời’ còn gây chú ý khi kết hợp cùng 4 nghệ sĩ Vpop.

Có anh ở đây rồi, Vô tư, Rung động… là những sáng tác thành công của nhạc sĩ Khắc Anh. Xuất thân là sinh viên chuyên ngành Piano-Jazz của Học viện Âm nhạc Quốc gia, cơ duyên đến với sự nghiệp sáng tác của Khắc Anh rất tình cờ.

Ca sĩ Hà Nhi đã công bố chuyến lưu diễn xuyên Việt đầu tiên mang tên “SHE in SHINE Concert Tour”. Nữ nghệ sĩ hứa hẹn sẽ mang tới màn trình diễn tràn đầy cảm xúc và những điều bất ngờ.

Sau thành công từ những nhóm nhạc như BTS, BlackPink, các công ty giải trí xứ kim chi liên tục tạo ra những idol kế cận. Tuy nhiên, một vấn đề khá nghiêm trọng đã xảy ra khi “thần tượng” xuất hiện càng nhiều thì chất lượng chuyên môn của các nghệ sĩ ngày càng đi xuống, khiến một bộ phận người hâm mộ thất vọng.

Ca sĩ Trung Quân vừa ra mắt MV thứ 9 mang tên “Tốt cho cả hai”. Đây là sản phẩm âm nhạc cuối cùng, khép lại album lớn nhất trong sự nghiệp anh. Với giai điệu ballad đã làm nên “thương hiệu”, Trung Quân mang đến cho khán giả không gian âm nhạc vừa sâu lắng, vừa mới lạ.