Vô tư vượt đèn đỏ bất chấp nguy cơ mất ATGT

Thành phố Hà Nội hiện có hàng trăm nút giao thông được bố trí cụm đèn tín hiệu giao thông, tuy nhiên, nhiều người vẫn có thói quen xấu là vượt đèn đỏ để tiết kiệm thời gian cho bản thân mình nhưng cũng đồng thời kéo theo nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

7h sáng Tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến, do đang trong giờ cao điểm nên lượng phượng tiện có phần đông và gia tăng liên tục. Ngay từ sáng sớm, lực lượng Cảnh sát giao thông đã có mặt để phân luồng, điều tiết giao thông. Tuy nhiên, có một số trường hợp vẫn lợi dụng giờ cao điểm khi cảnh sát không để ý để cố tình vi phạm. Đa số là lỗi vượt đèn đỏ, không tuân theo hướng dẫn phân luồng của lực lượng chức năng.

Chỉ cần một vài trường hợp vượt đèn vàng, vượt đèn đỏ, ngay lập tức sẽ có hàng chục xe máy khác nối đuôi chạy theo. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây ùn tắc giao thông hiện nay.

Ngoài ra, không ít trường hợp khác tìm nhiều cách để né đèn đỏ như đi xe máy trên vỉa hè, đi vòng qua lối quay đầu, thậm chí đi sang làn ngược chiều để nhập làn cùng các phương tiện giao cắt.

Tại nhiều nút giao thông ở Hà Nội, không khó để bắt gặp cảnh người đi xe máy vượt đèn đỏ. Tình trạng vi phạm diễn ra khá phổ biến tại những nút giao thông nhỏ, chỉ mất từ 2-3 giây để sang bên kia đường, đặc biệt khi không có sự xuất hiện của lực lượng chức năng.

Tại nhiều nút giao thông ở Hà Nội, không khó để bắt gặp cảnh người đi xe máy vượt đèn đỏ.

Trung tá Nguyễn Việt Anh, Đội Cảnh sát Giao thông đường bộ số 7, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội khuyến cáo: mỗi người dân khi tham gia giao thông phải nâng cao ý thức và phải chấp hành nghiêm những quy định của pháp luật để đảm bảo an toàn giao thông và tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Theo quy định, hành vi vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị phạt tiền từ 800.000 - 1.000.000 đồng, tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 - 03 tháng đối với xe máy, bên cạnh đó phạt từ 4.000.000đ - 6.000.000đ, tước quyền sử dụng bằng lái xe 1 - 3 tháng đối với ô tô.

Đặc biệt trong giờ cao điểm, lực lượng cảnh sát giao thông tập trung hướng dẫn phân luồng đảm bảo trật tự an toàn giao thông, bên cạnh đó kiên quyết xử lý các trường hợp là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông như các lỗi không chấp hành đèn tín hiệu, đi ngược chiều.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại một số khu vực nhà ga, điểm chờ của hai tuyến đường sắt đô thị, nhiều cá nhân đã tổ chức trông giữ xe sai quy định, gây mất trật tự ATGT.

Công an huyện Đan Phượng đang điều tra vụ chiếm đoạt tài sản dưới hình thức giả danh cơ quan công an để gọi điện, yêu cầu người dân cài đặt phần mềm VNeID giả mạo.

Hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô, chiều 26/9, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã trao giải thưởng và ra mắt ấn phẩm cuộc thi sáng tác ca khúc "Thanh âm Hà Nội" năm 2024. Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thị Thu Hà dự và trao giải thưởng.

Theo Công an thành phố Hà Nội, hiện nay tình trạng cướp, cướp giật trên địa bàn các huyện ngoại thành đang gia tăng, các đối tượng không chỉ trẻ hóa mà hành vi còn rất manh động, liều lĩnh, sẵn sàng chống trả nếu bị truy bắt.

Công an huyện Sóc Sơn vừa làm rõ hai nhóm thanh thiếu niên có hành vi đánh nhau, gây rối trật tự công cộng tại khu vực soát vé vào bãi xe P4 nhà ga hành khách T2, sân bay Nội Bài.

Công an phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội vừa triệt phá ổ nhóm đối tượng chuyên đột nhập, trộm cắp tài sản nhà dân. Đáng nói, nhóm đối tượng này đều có nhiều tiền án, tiền sự.