Volkswagen Tiguan 2022 về Việt Nam, tăng giá 70 triệu đồng

Phiên bản đời 2022 của Tiguan chỉ còn một phiên bản, giá 1,999 tỷ đồng, tăng 70 triệu đồng so với bản cũ.

Nhà phân phối Volkswagen (VW) tại Việt Nam công bố giá bán mới cho chiếc SUV cỡ C, Tiguan 2022 là 1,999 tỷ đồng. Xe tiếp tục nhập khẩu Mexico, giao ngay.

Từ tháng 10/2022, VW Tiguan chỉ còn được phân phối một thay vì hai lựa chọn như bản trước (Elegance và Luxury S). Tiguan 2022 là bản nâng cấp giữa chu kỳ với một số thay đổi ở ngoại, nội thất, động cơ và các trang bị an toàn giữ nguyên.

Tiguan bản nâng cấp giữa chu kỳ tại triển lãm VMS 2022. Ảnh: Thành Nhạn

Nâng cấp bên ngoài của Tiguan 2022 là đèn pha LED projector thiết kế mới. Lưới tản nhiệt có thêm một dải LED định vị vắt ngang. Cản trước, la-zăng 18 inch cũng có tạo hình mới. Phía sau, đèn hậu LED tinh chỉnh đôi chút.

Khoang lái của xe sở hữu vô-lăng kiểu mới, trong khi cách sắp xếp các chi tiết vẫn tương tự bản cũ. Giống mẫu CUV cỡ B, T-Cross mới bán ở Việt Nam, điều hoà tự động 3 vùng trên VW Tiguan 2022 được nâng cấp lên dạng điều khiển cảm ứng. Nội thất có thêm đèn trang trí Ambient Light 30 màu.

Các trang bị khác trên xe tương tự bản Tiguan Luxury S cũ, như màn hình giải trí cảm ứng 8 inch, đồng hồ tốc độ kỹ thuật số 12,3 inch, ghế da đục lỗ, thông hơi... Động cơ vẫn là loại tăng áp 2 lít, công suất 180 mã lực, mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Hộp số ly hợp kép 7 cấp, dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Bốn chế độ lái của xe gồm Normal (Bình thường), Snow (tuyết), Offroad và Offroad Individual (Tùy chỉnh).

Nâng cấp trang bị và tăng giá hơn 70 triệu đồng (so với bản Luxury S cũ giá 1,929 tỷ đồng), Volkswagen Tiguan 2022 tiếp tục tạo thêm khoảng cách giá so với Honda CR-V (998-1.138 triệu đồng), Mazda CX-5 (839-1.059 triệu đồng), Kia Sportage (899-1.099 triệu đồng), Hyundai Tucson (845-1.060 triệu đồng). Mác xe Đức cùng định vị cận cao cấp từ nhà phân phối khiến giá Tiguan cao hơn nhiều các đối thủ đồng hạng Nhật, Hàn. Doanh số vì thế cũng khá thấp tại Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

KIA mới đây vừa thông báo doanh số quý I của hãng, con số được công bố đã tạo nên bất ngờ khi hãng này vượt qua Hyundai và trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất thị trường Hàn Quốc trong 3 tháng đầu năm nay.

Sau khi vướng vào bê bối an toàn khiến Daihatsu phải tạm ngừng hoạt động giao xe trong và ngoài nước, mới đây hãng này đã có thông báo sẽ thiến hành một cuộc cải tổ quan trọng đối với hoạt động sản xuất ô tô.

Chiếc xe điện thứ 6 triệu sau 16 năm sản xuất của Tesla là một chiếc xe Model Y vừa rời xưởng hôm 30/3. Trước đó 5 ngày, đối thủ trực tiếp của Tesla là BYD đã xuất xưởng chiếc điện xe thứ 7 triệu trong khoảng thời gian kỷ lục, chưa đến 5 năm.

Gần hết quý I năm 2024 nhưng thị trường ôtô Việt Nam vẫn ghi nhận doanh số sụt giảm mạnh do sức mua vẫn chưa được cải thiện. Các chuyên gia dự báo năm 2024 sẽ tiếp tục là giai đoạn thách thức của ngành, doanh số khó bùng nổ trong năm nay.

Với những chính sách ưu đãi hỗ trợ về thị thực và các chương trình phát triển du lịch, ngành hàng không Việt Nam đang được đánh giá và kỳ vọng cao về sự phục hồi hoàn toàn của thị trường quốc tế trong năm 2024.

Trong thời gian gần đây nhiều người dân có nhu cầu di chuyển bằng máy bay khá bất ngờ khi giá vé ở hầu hết các chặng bay đều tăng tương đối cao, thậm chí có những chặng không thay đổi giá so với cao điểm Tết.