Volkswagen Tiguan 2022 về Việt Nam, tăng giá 70 triệu đồng

Phiên bản đời 2022 của Tiguan chỉ còn một phiên bản, giá 1,999 tỷ đồng, tăng 70 triệu đồng so với bản cũ.

Nhà phân phối Volkswagen (VW) tại Việt Nam công bố giá bán mới cho chiếc SUV cỡ C, Tiguan 2022 là 1,999 tỷ đồng. Xe tiếp tục nhập khẩu Mexico, giao ngay.

Từ tháng 10/2022, VW Tiguan chỉ còn được phân phối một thay vì hai lựa chọn như bản trước (Elegance và Luxury S). Tiguan 2022 là bản nâng cấp giữa chu kỳ với một số thay đổi ở ngoại, nội thất, động cơ và các trang bị an toàn giữ nguyên.

Tiguan bản nâng cấp giữa chu kỳ tại triển lãm VMS 2022. Ảnh: Thành Nhạn

Nâng cấp bên ngoài của Tiguan 2022 là đèn pha LED projector thiết kế mới. Lưới tản nhiệt có thêm một dải LED định vị vắt ngang. Cản trước, la-zăng 18 inch cũng có tạo hình mới. Phía sau, đèn hậu LED tinh chỉnh đôi chút.

Khoang lái của xe sở hữu vô-lăng kiểu mới, trong khi cách sắp xếp các chi tiết vẫn tương tự bản cũ. Giống mẫu CUV cỡ B, T-Cross mới bán ở Việt Nam, điều hoà tự động 3 vùng trên VW Tiguan 2022 được nâng cấp lên dạng điều khiển cảm ứng. Nội thất có thêm đèn trang trí Ambient Light 30 màu.

Các trang bị khác trên xe tương tự bản Tiguan Luxury S cũ, như màn hình giải trí cảm ứng 8 inch, đồng hồ tốc độ kỹ thuật số 12,3 inch, ghế da đục lỗ, thông hơi... Động cơ vẫn là loại tăng áp 2 lít, công suất 180 mã lực, mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Hộp số ly hợp kép 7 cấp, dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Bốn chế độ lái của xe gồm Normal (Bình thường), Snow (tuyết), Offroad và Offroad Individual (Tùy chỉnh).

Nâng cấp trang bị và tăng giá hơn 70 triệu đồng (so với bản Luxury S cũ giá 1,929 tỷ đồng), Volkswagen Tiguan 2022 tiếp tục tạo thêm khoảng cách giá so với Honda CR-V (998-1.138 triệu đồng), Mazda CX-5 (839-1.059 triệu đồng), Kia Sportage (899-1.099 triệu đồng), Hyundai Tucson (845-1.060 triệu đồng). Mác xe Đức cùng định vị cận cao cấp từ nhà phân phối khiến giá Tiguan cao hơn nhiều các đối thủ đồng hạng Nhật, Hàn. Doanh số vì thế cũng khá thấp tại Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Tổng Giám đốc Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA), những tín hiệu phục hồi tích cực của ngành hàng không là thành quả tuyệt vời khi xét tới mức độ thiệt hại tài chính và kinh tế do tác động của các biện pháp hạn chế phòng dịch Covid-19 trên thế giới trong hơn 2 năm vừa qua. Tuy nhiên, ông cảnh báo rằng nhiều hãng hàng không sẽ tiếp tục gặp khó khăn trong năm 2023 do những quy định chặt chẽ, chi phí tăng cao, các chính sách kiểm soát dịch bệnh ở các nước và nhiều yếu tố khác.

Cơ quan quản lý hàng không Thái Lan (AeroThai) mới đây đã đưa ra dự báo lạc quan về triển vọng ngành hàng không ở đất nước Chùa Vàng. Số lượng chuyến bay trong năm 2023 sẽ tăng 65% so với năm nay, nhờ vào sức tăng trưởng mạnh mẽ của du lịch quốc tế và nội địa.

Theo báo cáo của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) công bố tháng 12/2022, các hãng hàng không dự báo sẽ đạt khoản lãi đầu tiên kể từ năm 2019, với mức lợi nhuận ròng khoảng 4,7 tỷ USD, với hơn 4 tỷ lượt hành khách đi lại bằng máy bay trong năm 2023.

The Liên đoàn Đường bộ Na Uy (OFV), doanh số bán xe ô tô điện tại nước này trong năm 2022 đạt 138.265 chiếc, chiếm 79,3% tổng doanh số bán xe chở khách. Với thành tích trên, Na Uy đã trở thành quốc gia tiên phong về xe không phát thải và dễ dàng vượt qua kỷ lục trước đó là 64,5% tổng doanh số bán xe trong năm 2021.

Là một trong những nước trong khu vực đi đầu mở cửa trở lại sau đại dịch Covid-19, từ ngày 15/3/2022, Việt Nam đã tiên phong "mở cửa bầu trời".