Volkswagen Tiguan 2022 về Việt Nam, tăng giá 70 triệu đồng

Phiên bản đời 2022 của Tiguan chỉ còn một phiên bản, giá 1,999 tỷ đồng, tăng 70 triệu đồng so với bản cũ.

Nhà phân phối Volkswagen (VW) tại Việt Nam công bố giá bán mới cho chiếc SUV cỡ C, Tiguan 2022 là 1,999 tỷ đồng. Xe tiếp tục nhập khẩu Mexico, giao ngay.

Từ tháng 10/2022, VW Tiguan chỉ còn được phân phối một thay vì hai lựa chọn như bản trước (Elegance và Luxury S). Tiguan 2022 là bản nâng cấp giữa chu kỳ với một số thay đổi ở ngoại, nội thất, động cơ và các trang bị an toàn giữ nguyên.

Tiguan bản nâng cấp giữa chu kỳ tại triển lãm VMS 2022. Ảnh: Thành Nhạn

Nâng cấp bên ngoài của Tiguan 2022 là đèn pha LED projector thiết kế mới. Lưới tản nhiệt có thêm một dải LED định vị vắt ngang. Cản trước, la-zăng 18 inch cũng có tạo hình mới. Phía sau, đèn hậu LED tinh chỉnh đôi chút.

Khoang lái của xe sở hữu vô-lăng kiểu mới, trong khi cách sắp xếp các chi tiết vẫn tương tự bản cũ. Giống mẫu CUV cỡ B, T-Cross mới bán ở Việt Nam, điều hoà tự động 3 vùng trên VW Tiguan 2022 được nâng cấp lên dạng điều khiển cảm ứng. Nội thất có thêm đèn trang trí Ambient Light 30 màu.

Các trang bị khác trên xe tương tự bản Tiguan Luxury S cũ, như màn hình giải trí cảm ứng 8 inch, đồng hồ tốc độ kỹ thuật số 12,3 inch, ghế da đục lỗ, thông hơi... Động cơ vẫn là loại tăng áp 2 lít, công suất 180 mã lực, mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Hộp số ly hợp kép 7 cấp, dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Bốn chế độ lái của xe gồm Normal (Bình thường), Snow (tuyết), Offroad và Offroad Individual (Tùy chỉnh).

Nâng cấp trang bị và tăng giá hơn 70 triệu đồng (so với bản Luxury S cũ giá 1,929 tỷ đồng), Volkswagen Tiguan 2022 tiếp tục tạo thêm khoảng cách giá so với Honda CR-V (998-1.138 triệu đồng), Mazda CX-5 (839-1.059 triệu đồng), Kia Sportage (899-1.099 triệu đồng), Hyundai Tucson (845-1.060 triệu đồng). Mác xe Đức cùng định vị cận cao cấp từ nhà phân phối khiến giá Tiguan cao hơn nhiều các đối thủ đồng hạng Nhật, Hàn. Doanh số vì thế cũng khá thấp tại Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tháng 10 vừa qua, thị trường xe ô tô Việt Nam đã ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực. Tuy nhiên bên cạnh những mẫu xe có doanh số ấn tượng thì cũng vẫn có những mẫu xe bán chậm, phần nhiều trong số đó là xe Nhật.

Xu hướng chuyển sang xe điện đang ngày càng trở nên phổ biển trên thế giới, minh chứng bằng việc doanh số xe điện và xe hybrid trên toàn cầu những tháng gần đây ghi nhận mức tăng trưởng rõ rệt ở nhiều khu vực, đặc biệt là tại Trung Quốc.

Tháng 10 trôi qua, thị trường xe nước ta cũng có nhiều dấu hiệu khởi sắc bởi một số hãng xe có chương trình giảm giá để thu hút khách hàng dịp cuối năm. Tuy nhiên, trong top 10 xe bán chạy thì cái tên dẫn đầu vẫn không thay đổi so với tháng 9.

Cuộc chạy đua giảm giá có thêm Mitsubishi, khi mới đây hãng xe Nhật này tung ra khuyến mãi cho tất cả các dòng xe, cả nhập khẩu lẫn lắp ráp, bằng hình thức ưu đãi lệ phí trước bạ hoặc phụ kiện.

Theo báo cáo mới công bố của Tổng cục Thống kê, trong tháng 10 vừa qua, ước tính có tổng cộng hơn 56.300 ô tô mới được bổ sung cho thị trường Việt Nam. Con số này bao gồm cả xe sản xuất trong nước và xe nhập khẩu, tăng nhẹ 3,3% so với tháng 9.

Sức hút của xe Toyota Prado là điều không bàn cãi bởi xe luôn trong tình trạng khan hàng, các đại lý đều không có xe giao ngay. Tuy nhiên, nhân viên đại lý hãng Toyota vẫn có thể giao xe cho những ai muốn sở hữu sớm bằng chiêu trò rất bất ngờ.