Vòng 15 V-League, CAHN củng cố vững chắc vị trí thứ nhì

Chiều 4/4, đã diễn ra các trận đấu của vòng 15 V-League 2023/2024. Các CLB Công an Hà Nội, Hà Nội FC, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cùng nhau giành chiến thắng. Với chiến thắng này, CLB Công an Hà Nội đã củng cố vững chắc vị trí thứ nhì trên BXH.

Vòng 15 V-League, CLB Công an Hà Nội (CAHN) tiếp đón Sông Lam Nghệ An (SLNA) trên sân Hàng Đẫy. Trong suốt hiệp 1, đội chủ nhà là đội chơi lấn lướt hơn nhưng không thể ghi bàn trước hàng thủ chắc chắn của SLNA. Sang hiệp 2, Công an Hà Nội vẫn tiếp tục làm chủ trận đấu. Phút 55, Elias đưa bóng vào lưới đội khách nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị. Chỉ 4 phút sau, Văn Thanh tận dụng sai lầm của đối phương để ghi bàn khai thông bế tắc. Trong thế không còn gì để mất, SLNA buộc phải đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, đội khách lại bất ngờ nhận thêm bàn thua thứ 2 sau pha đá phạt đẳng cấp của Quang Hải, qua đó chấp nhận thất bại 0-2 chung cuộc. Với kết quả này, thầy trò HLV Kiatisak củng cố vững chắc vị trí nhì bảng với 28 điểm sau 15 trận, kém đội đầu bảng Nam Định 4 điểm.

Sau vòng 15 V-League, CLB CAHN củng cố vững chắc vị trí thứ nhì trên BXH.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) làm khách trên sân Hòa Xuân của Quảng Nam. Phút 13, Gabriel Dias có bàn mở tỉ số cho đội khách. Chỉ 3 phút sau, đội chủ nhà đã có bàn gỡ hòa1-1 do công của Hoàng Vũ Samson ở phút 16. Những phút cuối hiệp một, hai đội chơi tấn công nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Sang hiệp 2, hai đội chơi chậm lại và không có nhiều tình huống bóng nguy hiểm. Chung cuộc, Quảng Nam với HAGL hòa nhau với tỉ số 1-1. Với kết quả này, HAGL duy trì chuỗi trận bất bại lên con số 6, nhưng họ mới có được 15 điểm sau 15 vòng đấu. Trong khi đó, Quảng Nam có 16 điểm.

HAGL duy trì chuỗi trận bất bại lên con số 6

Dù phải làm khách trước TP. HCM trên sân Thống Nhất, nhưng Hà Nội FC chơi quyết tâm ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Phút thứ 4, đội khách đã có bàn mở tỉ số do công của Đình Hai. Nhận bàn thua từ sớm khiến lối chơi của các học trò HLV Phùng Thanh Phương rơi vào bế tắc. Để rồi đội chủ nhà tiếp tục nhận thêm bàn thua ở phút 52, sau pha đánh đầu của Xuân Mạnh. Nỗ lực của TP. HCM chỉ giúp họ có bàn danh dự ở phút 67 do công của Timite. Đến phút 88, Hai Long đã có bàn thắng ấn định tỉ số 3-1 cho đội khách. Chiến thắng này giúp Hà Nội FC có 22 điểm và xếp thứ 6 trên BXH.

Hà Nội FC giành chiến thắng 3-1 trước TPHCM, hiện có 22 điểm và xếp thứ 6 trên BXH.

Ở trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Khánh Hoà FC, trong hiệp 1, Hà Tĩnh chủ động chơi tấn công và tạo được một vài tình huống nguy hiểm lên phần sân của đối phương nhưng không thể ghi bàn. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 0-0. Sang hiệp 2, cả hai đội đều khá bế tắc trong tìm kiếm bàn thắng. Phải tới những phút cuối của trận đấu, Hà Tĩnh mới có bàn thắng khai thông thế trận. Phút 82, Abdoulaye Diallo ghi bàn mở tỷ số với tỉ cho đội khách. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Giành chiến thắng tối thiểu trước Khách Hòa, Hà Tĩnh có 20 điểm sau 15 vòng đấu, thoát khỏi vùng nguy hiểm trong cuộc đua trụ hạng và củng cố vững chắc vị trí của mình ở giữa bảng xếp hạng.

Trong khi đó, Becamex Bình Dương tiếp tục đánh rơi điểm khi để Thể Công Viettel cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà. Ở trận đấu này, Bình Dương không gặp may khi họ 2 lần làm rung cột dọc và xà ngang đội khách nhưng tỷ số hòa phản ánh đúng cục diện trận đấu. Với 27 điểm, Bình Dương kém đội đầu bảng Nam Định 5 điểm và còn mất vị trí thứ 2 vào tay đội đương kim vô địch CAHN.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bayer Leverkusen đang tiếp tục chinh phục những cột mốc mới ở mùa giải năm nay. Thầy trò Xabi Alonso đang giữ phong độ ấn tượng khi có chuỗi 48 trận bất bại. Tinh thần của các cầu thủ trước khi bước vào trận bán kết rất thoải mái.

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Bayern Munich mới là đội bóng ghi bàn mở tỷ số sau pha lập công của Alphonso Davies ở phút 68.

CLB Hải Phòng chỉ phải gặp đối thủ đang đứng cuối BXH là Khánh Hòa. Ngay ở phút 19, Lương Hoàng Nam đã đưa đội bóng đất Cảng vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.