Vụ 220 người nhập viện, chủ quán cơm gà nhận trách nhiệm

Hơn 220 người phải nhập viện nghi ngộ độc sau khi ăn cơm gà, rau dưa, sốt bơ..., tại quán cơm gà Trâm Anh, thành phố Nha Trang. Chủ quán ăn đã xin lỗi khách hàng, nhận trách nhiệm.

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa đến chiều 14/3, ghi nhận có 222 người nhập viện bị ngộ độc  nghi do ăn cơm ở quán cơm gà Trâm Anh. . Trong đó, có 157 ca điều trị tại 12 bệnh viện, trung tâm y tế địa phương.

Qua kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được hợp đồng mua bán và các giấy tờ khác liên quan đến nguyên liệu thực phẩm, không tiến hành kiểm thực ba bước và lưu mẫu thức ăn theo quy định.

Quán cơm gà bị nghi khiến hơn 200 người nhập viện

Cơ sở này bị tạm đình chỉ hoạt động. Cơ quan chuyên môn đã lấy mẫu bệnh phẩm, mẫu thức ăn tại quán để tìm nguyên nhân, đang chờ kết quả.

Hơn 200 người nhập viện vì nghi do ngộ độc cơm gà Trâm Anh

Đại diện quán cơm gà Trâm Anh đã chủ động tìm tới các bệnh viện, trung tâm y tế để thăm hỏi và đưa ra hướng giải quyết với người bệnh đồng thời gửi lời xin lỗi, nhận trách nhiệm về sự cố vừa xảy ra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 15/5, Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề "Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bản hùng ca thời đại Hồ Chí Minh".

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đang điều trị cho 3 bệnh nhân mắc cúm B nặng. Hai người trong số đó đang phải can thiệp ECMO. Điều đáng nói là cả 3 bệnh nhân đều ở lứa tuổi trẻ và có tiền sử khỏe mạnh.

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã phê duyệt các vaccine ngừa sốt xuất huyết, zona thần kinh và phế cầu 23 từ ngày 15/5.

Giải đua xe đạp Giro D’Italia đã kết thúc chặng đau thứ 10. Không giấu được cảm xúc khi lần đầu tiên giành chiến thắng ở một Grand Tour, tay đua người Pháp Valentin Paret-Peintre đã bật khóc sau vạch đích.

Ngọn đuốc của Olympic Paris 2024 đã đến thành phố Marseille, chính thức khởi đầu một mùa Olympic sôi động. Kể từ đây, ngọn đuốc sẽ trải qua hành trình dài 12.000km trên khắp nước Pháp.

Thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch địa phương thông qua quảng bá di sản kiến trúc là một trong những ưu tiên của chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế. Với tinh thần đó, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Viện Pháp tại Việt Nam đã đề xuất thực hiện dự án nghệ thuật độc đáo mang tên Lễ hội Ánh sáng trong khuôn khổ Festival Huế 2024.