Vụ cháy nhà ba người tử vong, nghi do bị phóng hỏa

Tối 21/11, lãnh đạo UBND phường 15, quận 8, TPHCM cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ cháy nghiêm trọng làm 3 người tử vong. Tại hiện trường vụ cháy người dân đã phát hiện một người đàn ông mặc quần áo shipper chạy ra khỏi căn nhà, người dính đầy máu nên truy đuổi và bắt giao cho Công an phường. Hiện Công an thành phố Hồ Chí Minh đang phong tỏa khám nghiệm hiện trường, đồng thời lấy lời khai của nghi phạm điều tra làm rõ nguyên nhân.

Khoảng 16h30’ ngày 21/11, người dân trong hẻm 260, đường Lưu Hữu Phước, phường 15, quận 8, TP Hồ Chí Minh nghe tiếng hô hoán, cầu cứu ở căn nhà cuối hẻm nên chạy ra kiểm tra. Khi mọi người chạy đến thì tiếng kêu cứu im bặt, ngọn lửa bắt đầu bùng phát mạnh tại căn nhà này, mùi xăng tỏa ra nồng nặc. Mọi người phát hiện một người đàn ông mặc quần áo shipper chạy ra khỏi căn nhà người dính đầy máu nên truy đuổi và bắt giao cho Công an phường. Do cửa nhà bị khóa ngoài nên người dân phải phá cửa dùng bình chữa cháy mini dập lửa nhưng bất thành.

Căn nhà nơi xảy ra hoả hoạn

Nhận được tin báo cháy, nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường. Sau chừng 5 phút, đám cháy được khống chế. Tổ cứu hộ vào bên trong căn nhà thì phát hiện người phụ nữ tử vong ở tầng trệt, trong tình trạng nằm sấp, trên người có nhiều vết thương.

Bên trên gác, tổ cứu hộ phát hiện hai cháu bé (3 tuổi là con ruột người phụ nữ và 16 tháng tuổi là cháu của người phụ nữ) bị ngạt khí tử vong.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường con hẻm dẫn vào nhà cháy để điều tra. Ảnh: Văn Yên
Lực lượng chữa cháy có mặt tại hiện trường. Ảnh: Châu Tuấn

Lực lượng chức năng tình nghi nam thanh niên sau khi gây án đã châm lửa đốt ngôi nhà có nhiều xe máy dựng ở tầng trệt. Công an quận 8 phối hợp với các tổ nghiệp vụ thuộc Công an thành phố Hồ Chí Minh phong tỏa khám nghiệm hiện trường, đồng thời lấy lời khai của nghi phạm điều tra làm rõ nguyên nhân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau những tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, cơ quan chức năng đã cấm các xe tải nặng, xe khách trên 30 chỗ và bổ sung thêm những điểm dừng nghỉ để đảm bảo an toàn. Ngày 15/5, một lái xe tải tiếp tục bị xử phạt vì lỗi vượt ẩu.

Chiều 16/5, phiên xét xử phúc thẩm cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cùng 10 bị cáo khác liên quan đến đại án Việt Á đã kết thúc phần xét hỏi. Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao đánh giá cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đã nhận số tiền hối lộ 2,25 triệu USD là đặc biệt nghiêm trọng nên không có lý do để chấp nhận kháng cáo.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường 70, đoạn từ cầu Ngà đến hết ranh giới Làng giáo dục quốc tế thuộc phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, khởi công từ năm 2020, nhưng đến nay vẫn còn ngổn ngang, chưa biết đến bao giờ mới hoàn thành.

Vào khoảng 14h ngày 15/5 trên Quốc lộ 38 đoạn qua huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, một bà cụ đã đi bộ đến giữa đường nhưng tài xế ô tô gắn camera hành trình vẫn không hề có dấu hiệu giảm tốc hoặc dừng xe nhường đường cho bà cụ.

Sáng ngày 16/5, Toà án nhân dân huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai mở phiên xét xử sơ thẩm vụ xe khách Thành Bưởi vượt trái gây tai nạn làm 9 người thương vong.

Hôm nay ngày 16/5, phiên tòa phúc thẩm xét xử cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo trong vụ kít xét nghiệm Việt Á có kháng cáo tiếp diễn. Ngay trước đó, Phan Quốc Việt, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty Việt Á, đã trả lời thẩm vấn.