Vụ hai trẻ đuối nước: bé gái còn lại nguy kịch

Hai bé gái bị đuối nước khi đi nghỉ cùng bố mẹ tại khu nghỉ dưỡng ở thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. Một trẻ đã tử vong, cháu còn lại đang được điều trị tích cực vì tình trạng tổn thương rất nặng.

Ngày 5/6, đại diện lãnh đạo Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh, cho biết hiện bé gái còn sống trong vụ đuối nước đang được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực. Bệnh nhi bị suy đa tạng, phải lọc máu và thở máy. Theo vị lãnh đạo trên, cháu bé trở nặng, cần có nhiều thời gian để điều trị.

Trước đó, ngày 4/6, UBND thành phố Hạ Long đã có báo cáo về vụ việc đuối nước trên địa bàn phường Bãi Cháy. Cụ thể, ngày 3/6, một gia đình 4 người (trú thành phố Cẩm Phả) thuê căn biệt thự thuộc khu 5, phường Bãi Cháy để nghỉ dưỡng. Lúc bố mẹ đứng chụp ảnh, hai con rơi xuống bể bơi rồi đuối nước.

Khi phát hiện sự việc, gia đình đưa hai cháu bé đi Bệnh viện Bãi Cháy để cấp cứu. Sau đó, hai trẻ được chuyển lên Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh để tiếp tục điều trị. Tuy nhiên, cháu C (sinh năm 2020) đã tử vong do bị tổn thương não không hồi phục, suy đa cơ quan.

Gia đình đưa con về thành phố Cẩm Phả để làm hậu sự. Cháu A (sinh năm 2017) bị ngạt tuần hoàn, ngừng hô hấp sau đuối nước đang điều trị lọc máu, thở máy tại Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các chuyên gia nhận định, việc đánh giá công nghệ y tế là một công cụ quan trọng trong việc xây dựng, hoạch định chính sách y tế như xây dựng danh mục thuốc thiết yếu, thuốc hiếm, danh mục thuốc được bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả…

Những ngày qua, các hội nhóm chia sẻ về một ca sinh "thuận tự nhiên" tại nhà vì cặp vợ chồng đăng tải lên mạng xã hội không muốn con chào đời trong vòng tay người lạ. Trước vấn đề nghiêm trọng này, các bác sĩ và bà mẹ đang mang thai rất bất bình vì quá nguy hiểm cho tính mạng của cả mẹ và bé.

Nhiều người đã sử dụng dịch vụ tiêm tế bào gốc với niềm tin về một loại thần dược có thể làm đẹp da, chống lão hóa, thậm chí là trẻ ra và chữa được các loại bệnh nan y. Vậy công nghệ này có thực sự như "thần dược"?

Pháp luật hiện hành chưa có quy định cụ thể với hình thức bán hàng trên mạng khiến cho thuốc giả, thuốc không rõ nguồn gốc, thuốc sắp hết hạn được bán tràn lan.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, công tác Dân số và Phát triển của Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả tích cực với tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên giảm 0,52% so với cùng kỳ năm ngoái.

Việc hồi tim không chỉ có nhân viên y tế mới có thể thực hiện mà tất cả mọi người đều có thể thực hiện được, chỉ cần một chút kiến thức cơ bản.