Vụ khủng bố kinh hoàng ở Nga qua lời kể nhân chứng

Nhiều video đã được đăng lên mạng xã hội bởi những du khách hoảng loạn có mặt tại hiện trường vụ tấn công khủng bố ở Krasnogorsk, ngoại ô Moscow.

Tiếng súng vang lên trong một đoạn video do một cô gái hoảng sợ ghi lại khi cuộc tấn công bắt đầu. Hiện chưa rõ số phận của những người trong video.

“Họ đốt hội trường, họ đốt hội trường! Họ đang bắn súng trường tấn công!” là những tiếng nói đã được nghe thấy trong một video khác ngay sau khi vụ nổ súng bắt đầu.

Một người đàn ông khác cho biết những kẻ tấn công đã xông vào phòng hòa nhạc và ngay lập tức nổ súng vào những hàng ghế đầu tiên đang chật kín người. Những người bên trong cố gắng trốn thoát nhưng những kẻ tấn công đã chặn các hành lang của tòa nhà.

Một cô gái đau khổ khác kể lại rằng khi vụ nổ súng bắt đầu, cô nhìn thấy mọi người bỏ chạy, theo sau là những kẻ tấn công. “Tôi chạy vào phòng tắm, một vụ giẫm đạp bắt đầu từ đó. Nó thật khủng khiếp,” cô nói, “ở đó rất đáng sợ; trên thực tế, không thể nhìn thấy gì bên trong vì khói”.

Theo Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB), ngoài ít nhất 60 người thiệt mạng, còn có ít nhất 145 người bị thương, trong đó có nhiều trẻ em. Đây là một trong những vụ tấn công khủng bố gây thương vong nặng nề nhất tại Nga tron hàng chục năm qua.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã nhận trách nhiệm vụ tấn công.

Bộ Ngoại giao Nga gọi đây là “vụ tấn công khủng bố đẫm máu”. Ủy ban Điều tra Liên bang Nga thông báo mở vụ án hình sự liên quan đến cuộc tấn công.

Mỹ, nhiều nước châu Âu và các quốc gia Arab đã lên án vụ tấn công, gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân. Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc lên án “cuộc tấn công khủng bố hèn hạ và đáng ghê tởm”.

Theo nhà chức trách, ít nhất 60 người đã thiệt mạng khi một nhóm tay súng xả súng vào khán giả tại nhà hát Crocus City Hall vào tối 22/3. Những kẻ tấn công được cho là cũng đốt tòa nhà, trong khi các nhân chứng cho biết họ nghe thấy tiếng nổ bên trong trung tâm thương mại.

 (Theo RT)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trung Quốc và Hungary thông báo nâng cấp quan hệ song phương lên "Đối tác chiến lược toàn diện trong mọi hoàn cảnh của thời đại mới. Quyết định nâng cấp quan hệ được công bố trong cuộc hội đàm giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Hungary Viktor Orban.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius đang ở thăm Mỹ và có cuộc gặp với người đồng cấp nước chủ nhà Lloyd Austin, thảo luận về vấn đề hợp tác an ninh xuyên Đại Tây Dương.

Quốc hội Ukraine hôm qua đã bỏ phiếu bãi nhiệm Phó Thủ tướng Oleksandr Kubrakov, người phụ trách công cuộc tái thiết đất nước sau xung đột trong một nỗ lực cải tổ bộ máy nội các.

Giống như nhiều nước châu Á khác, Myanmar đang trải qua giai đoạn nắng nóng nhất trong năm. Có những thời điểm, mức nhiệt độ bên ngoài đạt 44,8 độ C, khiến số người nhập viện vì bị sốc nhiệt tăng mạnh.

Đam mê ô tô và mong muốn sáng tạo một phương tiện phục vụ mình, một chàng trai 19 tuổi tại Iraq đã tự mình chế tạo chiếc xe ô tô độc đáo chạy bằng động cơ cũ.

Ủy ban Bầu cử Liên bang Mỹ (FEC) cho phép cựu Tổng thống Donald Trump thêm 45 ngày để trình các báo cáo tài chính cá nhân. Ông Trump lẽ ra phải nộp các báo cáo này cho FEC vào ngày 15/5 tới.