Vụ lừa đảo âm nhạc AI trị giá 10 triệu đô la

Michael Smith, một nhạc sĩ 52 tuổi ở Bắc Carolina, Mỹ, đang phải đối mặt với cáo buộc liên bang vì tổ chức một vụ lừa đảo tinh vi liên quan đến trí tuệ nhân tạo.

Trong bản cáo trạng được công bố ngày 4/9, Michael Smith được cho là đã sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra âm nhạc và sử dụng robot tự động để tăng số lượng phát trực tuyến, mang lại hơn 10 triệu đô la tiền bản quyền từ năm 2017 đến năm 2024.

Dùng AI sản xuất bài hát giả để kiếm tiền.

Damian Williams, luật sư của quận Nam New York, cho biết trong một tuyên bố: "Smith đã đánh cắp hàng triệu đô la tiền bản quyền mà lẽ ra phải trả cho các nhạc sĩ, người viết nhạc và những người nắm giữ bản quyền hợp pháp khác".

Theo cáo trạng, vào ngày 20/10/2017, Smith đã gửi email cho chính mình một bản phân tích tài chính cho thấy anh ta có 52 tài khoản dịch vụ đám mây, mỗi tài khoản có 20 tài khoản bot trên các nền tảng phát trực tuyến, tổng cộng là 1.040 tài khoản bot.

Nhằm tránh bị phát hiện, Smith đã phát tán các luồng nhân tạo đến hàng chục nghìn bài hát, mỗi bài có số luồng nhỏ hơn để có vẻ đáng tin cậy hơn. Vào thời kỳ đỉnh cao, Smith đã tạo ra khoảng 661.440 luồng mỗi ngày và thu về khoảng 1,2 triệu USD tiền bản quyền mỗi năm.

Để thúc đẩy hoạt động, Smith đã hợp tác với một công ty âm nhạc AI và một công ty quảng bá âm nhạc để tạo ra hàng trăm nghìn bài hát do AI tạo ra. Công ty âm nhạc và công ty quảng bá không được nêu tên trong bản cáo trạng.

Michael Smith bị buộc tội âm mưu gian lận chuyển tiền và âm mưu rửa tiền. Nếu bị kết án, mỗi tội danh có mức án tối đa là 20 năm tù.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Rạng sáng 17/9, bão Bebinca - cơn bão số 13 của Trung Quốc, đã di chuyển từ thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô đến thành phố Trừ Châu, tỉnh An Huy, với cường độ suy yếu dần và dự kiến sẽ trở thành áp thấp nhiệt đới vào đêm cùng ngày.

Cơ quan Thông tin thuộc Hội đồng Hành chính Nhà nước Myanmar đã ghi nhận số nạn nhân thiệt mạng vì lũ lụt ở nước này đã tăng lên 226 người, ngoài ra vẫn còn 77 người khác đang mất tích. Đây được xem là một trong những trận lũ tồi tệ nhất trong lịch sử nước này.

Ủy viên Liên minh châu Âu (EU) phụ trách thị trường nội khối, ông Thierry Breton, đã bất ngờ đệ đơn từ chức lên Ủy ban châu Âu (EC).

Bộ Quốc phòng Nga thông báo, lực lượng nước này đã giành lại thêm hai ngôi làng tại tỉnh Kursk và đẩy lùi nhiều đợt tiến công của Ukraine trong khu vực.

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) Jens Stoltenberg đã kêu gọi các nước thành viên nên tự quyết định về việc nới lỏng các hạn chế đối với vũ khí tầm xa cho Ukraine.

Không chỉ ở Việt Nam, tại nhiều quốc gia trên thế giới, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài cũng đã tổ chức Tết Trung thu để các em nhỏ được sống trong bầu không khí rộn ràng của Rằm tháng 8.