Vụ rơi máy bay ở Bình Định: Hai phi công đều an toàn

Sau khi kiểm tra lịch sử thuê bao của hai phi công mất liên lạc trong vụ rơi máy bay YAK-130 tại Bình Định, nhà mạng Viettel đã phát hiện ra khu vực nghi ngờ phi công nhảy dù. Vào lúc 19 giờ 56 phút tối nay 6/11, lực lượng chức năng đã cứu được thượng tá Nguyễn Hồng Quân.

20 giờ tối nay (6/11), các đơn vị tìm kiếm đã tiếp cận, tìm thấy phi công Nguyễn Hồng Quân, một trong hai người nhảy dù trong vụ máy bay quân sự rơi tại Bình Định.

Đại tá Nguyễn Xuân Sơn, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Định xác nhận, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy Thượng tá Nguyễn Hồng Quân, Chủ nhiệm bay, bay buồng sau (một trong hai phi công nhảy dù trong sự cố rơi máy bay tại Bình Định).

Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy Thượng tá Nguyễn Hồng Quân (giữa)

Thượng tá Quân nói chuyện được với lực lượng tìm kiếm. Các lực lượng đã tìm đường để đưa Thượng tá Nguyễn Hồng Quân xuống núi.

Hơn 22h, đơn vị cứu hộ tiếp tục tìm thấy đại tá Nguyễn Văn Sơn - phi công còn lại trong vụ rơi máy bay Yak-130 khi tập luyện ở Bình Định trưa nay. Đại tá Sơn được lực lượng chức năng đưa xuống núi.

Hiện cả hai phi công đã được lực lượng chức năng tìm thấy trong điều kiện mưa lớn, núi rừng hiểm trở tại Tây Sơn, Bình Định. Hai đồng chí đã được đưa về nghỉ ngơi, khám sức khỏe và hồi phục.

Đại tá Phi công Nguyễn Văn Sơn (giữa) được tìm thấy đêm 6/11

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng, vào lúc 16 giờ 30 phút, Thượng tá Phi công Nguyễn Hồng Quân, Chủ nhiệm bay (một trong hai phi công trên máy bay gặp tai nạn) đã liên lạc bằng điện thoại di động về đơn vị báo cáo là đang ở trên đỉnh núi cao (chưa rõ vị trí cụ thể do sóng di động chập chờn), sức khỏe bình thường.

Vào khoảng 18 giờ 45 phút cùng ngày, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tiếp tục nhận được thông tin từ điện thoại di động của Đại tá Phi công Nguyễn Văn Sơn, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 940. Đại tá Nguyễn Văn Sơn là người thứ hai trong máy bay gặp nạn.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, Trung đoàn Không quân 940, Trường Sĩ quan Không quân, Quân chủng Phòng không-Không quân tổ chức ban bay huấn luyện ngày tại sân bay Phù Cát, với máy bay Yak-130 (số hiệu 210 D), bay bài 208, bay đường dài - không vực - xuyên mây trong điều kiện khí tượng phức tạp, do Đại tá Nguyễn Văn Sơn, Trung đoàn trưởng, bay buồng trước và Thượng tá Nguyễn Hồng Quân, Chủ nhiệm bay, bay buồng sau.

Máy bay cất cánh lúc 9 giờ 55 phút, đến 10 giờ 38 phút khi kết thúc bài bay về hạ cánh, phi công báo cáo tình trạng máy bay thả càng không ra, đồng thời thực hiện các biện pháp xử lý tình huống thả càng khẩn cấp nhưng vẫn không được. Phi công đã báo cáo chỉ huy bay và được phép nhảy dù. Hai phi công đã nhảy dù lúc 10 giờ 51 phút tại khu vực Trường bắn TB2, Tây Sơn, Bình Định.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.

Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.

Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.

Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.

Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.