Vua Charles lần đầu xuất hiện sau khi mắc ung thư

Vua Charles và Hoàng hậu Camilla hôm qua đã cùng tham dự một buổi lễ cầu nguyện nhân dịp Lễ Phục sinh.

Sau khi buổi lễ cầu nguyện kết thúc, Vua Charles và vợ đã tiến về phía công chúng để bắt tay và chúc người dân một Lễ Phục sinh vui vẻ.

Vua Charles, 75 tuổi, kế thừa vương vị hồi tháng 9/2022 sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời. Ông vốn được cho là có sức khỏe tốt, nhưng đã được chẩn đoán mắc ung thư sau ca phẫu thuật điều trị phì đại tuyến tiền liệt hồi tháng 1 vừa qua. Nhà vua sau đó vẫn đảm nhiệm công việc và có một số cuộc gặp riêng, nhưng đã hủy tất cả các sự kiện công chúng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chính quyền tỉnh Cavite, tỉnh cách thủ đô Manila hơn 30km, đã áp dụng chính sách cho phép công chức làm việc 4 ngày/tuần tại văn phòng, bắt đầu từ cuối tháng 4 đến tháng 7/2024. Nhân viên sẽ làm việc từ 7h sáng đến 6h chiều từ thứ Hai đến thứ Năm hàng tuần.

Quốc hội Australia sẽ tổ chức một cuộc điều tra nhằm xem xét các tác động tiêu cực của các nền tảng truyền thông xã hội. Nhà chức trách cho rằng các nền tảng này có khả năng tiếp cận và kiểm soát đáng kể những gì người dân Australia nhìn thấy trực tuyến mà hầu như không bị giám sát chặt chẽ.

Trong bối cảnh xung đột vũ trang giữa quân đội Israel và lực lượng Hamas không có dấu hiệu hạ nhiệt ở Gaza, nhiều cuộc tuần hành ủng hộ người dân Palestine đã diễn ra tại nhiều nước trên thế giới.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Ukraine Dmitry Lazutkin tuyên bố toàn bộ xã hội Ukraine sẽ cần phải hy sinh lợi ích và quên đi cuộc sống yên bình của mình để có thể giành thắng lợi.

Hội đồng Liên bang tối Chủ nhật (12/5) thông báo, Tổng thống Vladimir Putin đã đề xuất thay thế ông Sergei Shoigu bằng quyền Phó Thủ tướng thứ nhất Andrei Belousov vào ghế Bộ trưởng Quốc phòng. Ông Shoigu được bổ nhiệm làm Thư ký Hội đồng An ninh Nga.

Các nhà khoa học của Đại học Maine đã tạo ra một chiếc máy in 3D khổng lồ có khả năng in hoàn thiện một ngôi nhà được làm hoàn toàn từ vật liệu sinh học.