Vua Charles và Công nương Kate nhập viện

Tin tức về những thành viên Hoàng gia Anh luôn nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng. Mới đây, hoàng gia Anh thông báo Vua Charles III sẽ phải điều trị bệnh phì đại tuyến tiền liệt. Tình trạng của vua Charles là lành tính và ông sẽ vào bệnh viện vào tuần tới để điều trị. Thông báo được đưa ra sau khi có tin Công nương Kate vừa phẫu thuật ổ bụng.

Các hoạt động công khai của nhà vua sẽ bị hoãn lại trong một thời gian ngắn để ông nghỉ ngơi và hồi phục sau phẫu thuật. Mặc dù việc cung cấp nhiều thông tin chi tiết về sức khỏe của các thành viên hoàng gia là điều bất thường, nhưng việc công khai tình trạng sức khỏe của  vua Charles có thể khuyến khích những người đàn ông có triệu chứng tương tự đi kiểm tra sức khỏe. Theo Mayo Clinic, phì đại tuyến tiền liệt là tình trạng phổ biến ở nam giới cao tuổi. Ở tuổi 60, khoảng 30% nam giới có các triệu chứng từ trung bình đến nặng của bệnh tăng sản tuyến tiền liệt lành tính.

Cung điện Kensington hôm qua thông báo Công nương Kate xứ Wales của Anh, vừa phẫu thuật bụng thành công và sẽ nằm viện trong tối đa hai tuần. Công nương Kate, vợ của Hoàng tử William, người thừa kế ngai vàng, xuất hiện lần gần đây nhất trước công chúng vào ngày Giáng sinh tại một buổi lễ nhà thờ gần nơi ở của Vua Charles.

Tuyên bố của cung điện cho biết dự kiến công nương Kate sẽ ở lại Bệnh viện London, một bệnh viện tư nhân ở thủ đô nước Anh, trong 10 đến 14 ngày điều trị trước khi trở về nhà để hồi phục sức khỏe. Một nguồn tin cung điện tiết lộ, căn bệnh của cô không phải là ung thư.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng Reuters đưa tin lễ nhậm chức của Vladimir Putin đã gây tranh cãi ở phương Tây. Theo nguồn tin của Reuters, bất chấp sự phản đối của Ukraine, nhiều quốc gia vẫn cử đại diện đến tham dự lễ nhậm chức của ông Putin.

Ngày 7/5 (theo giờ địa phương), các phái đoàn của Israel, phong trào Hồi giáo Hamas, Qatar và Mỹ đã đến Cairo (Ai Cập) để nối lại đàm phán nhằm đạt được thỏa thuận ngừng bắn tại Gaza.

Nhiều sân bay quốc tế lớn của Anh, gồm: Heathrow, Gatwick, Stansted, Edinburgh, Birmingham và Manchester, đều gặp sự cố đối với các cổng điện tử kiểm soát hộ chiếu, khiến hàng dài hành khách phải xếp hàng chờ nhập cảnh.

Tổng thống Latvia, Thủ tướng Tây Ban Nha và Tổng thống Phần Lan xác nhận việc các nước này sẽ tham dự Hội nghị hòa bình Ukraine được tổ chức tại Thụy Sĩ vào tháng tới.

Truyền thông nhà nước Belarus đưa tin, nước này bắt đầu kiểm tra mức độ sẵn sàng triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật của quân đội, đồng thời chuẩn bị tham gia cuộc tập trận hạt nhân do Nga tiến hành.

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ký sắc lệnh đầu tiên trong nhiệm kỳ Tổng thống thứ 5 của mình. Sắc lệnh trên có tên "Về các mục tiêu phát triển quốc gia của Liên bang Nga đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2036", với nội dung chính là các mục tiêu cụ thể của nước Nga trong những năm tới.