'Vua đất nện' lại dính chấn thương

Vừa mới quay trở lại không bao lâu, cựu số một thế giới người Tây Ban Nha, Rafael Nadal thông báo sẽ rút lui khỏi giải Australian Open 2024, sau khi kết quả chụp MRI cho thấy anh bị một vết rách nhỏ ở vùng cơ.

Nadal dính chấn thương trong lúc dự giải Brisbane International 2024 diễn ra tại Australian, một trong những sân chơi làm nóng cho Grand Slam đầu tiên trong năm.

Trước đó, hồi tháng 6/2023, "Vua đất nện" phải thực hiện ca phẫu thuật cơ hông, khiến anh nghỉ hết năm.

Dù chấn thương mới không liên quan đến vết thương cũ, tay vợt 37 tuổi vẫn quyết định rút lui khỏi Australian Open 2024, với lý do chưa đủ thể lực để thi đấu tại giải năm nay.

Nadal không thể tham dự được Australian Open 2024 vì chấn thương.

Nadal chia sẻ trên mạng xã hội cá nhân: "Trong trận đấu cuối cùng của tôi ở Brisbane, tôi gặp một vấn đề nhỏ ở vùng cơ, và điều này khiến tôi lo lắng. Khi đến Melbourne, tôi tiến hành chụp MRI, kết quả chỉ ra tôi bị rách vết cơ nhưng không phải ở vùng cơ thể tôi dính chấn thương trước đó. Đây là tin tốt. Hiện tại, tôi chưa sẵn sàng để thi đấu ở các trận kéo dài 5 set. Tôi sẽ bay về Tây Ban Nha để gặp các bác sĩ, điều trị và nghỉ ngơi".

Rất nhiều tay vợt hàng đầu làng banh thế giới đã bất ngờ trước thông tin Rafael Nadal dính chấn thương, rút lui khỏi giải Grand Slam đầu tiên trong năm - Australian Open; đồng thời dành lời chúc chân thành nhất đến "Ông vua sân đất nện".

Ở phần bình luận bài thông báo rút lui khỏi Australian Open của Nadal trên trang Instagram cá nhân, đương kim số hai thế giới - Carlos Alcaraz đã viết: "Chúng em đang chờ anh ở các giải đấu tiếp theo. Mau bình phục nhé!"

Tại giải Brisbane International 2024, cựu số một thế giới có sự trở lại đầy hứa hẹn. Anh vào đến tứ kết và chỉ gác vợt trong trận đấu kéo dài ba tiếng rưỡi trước Jordan Thompson của chủ nhà.

Nadal nhận được những lời chúc chân thành của đồng nghiệp cũng như người hâm mộ.

Ở trận này, Rafael Nadal sớm cho thấy biểu hiện không thoải mái ở chân trái, đó là vào cuối set thứ hai và giữa set ba. Tay vợt người Tây Ban Nha phải xin tạm dừng trận đấu để điều trị chấn thương.

Sau khi trở lại, tuy rất nỗ lực nhưng Nadal vẫn không thể giành chiến thắng. Dù vậy, với những chiến thắng trước Dominic Thiem và Jason Kubler trước đó, tay vợt người Tây Ban Nha mang tới nhiều tín hiệu tích cực trong lần tái xuất.

Nadal năm nay đã 37 tuổi, sở hữu 22 Grand Slam và nhiều danh hiệu khác trong sự nghiệp. Anh cũng có hai lần vô địch Australian Open vào các năm 2009 và 2022.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giai đoạn một của Giải bóng đá nữ VĐQG 2024 đã diễn ra vòng đấu thứ ba. Sau khi đương kim vô địch Thành phố Hồ Chí Minh 1 đánh bại Thái Nguyên T&T để duy trì mạch trận toàn thắng, CLB Hà Nội 1 quyết tâm vượt qua Phong Phú Hà Nam để cũng có được thành tích này.

Vòng 18 - V.League 2024 đã diễn ra ba trận đầu tiên, trong đó đáng chú ý là cuộc so tài giữa Công an Hà Nội và Khánh Hoà. Nhà ĐKVĐ đã chơi không tốt ở những vòng vừa qua và các cầu thủ Công an Hà Nội hiểu rằng họ cần giành được ba điểm trước đối thủ cuối bảng nếu như không muốn bị Thép Xanh Nam Định bỏ xa trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Bơi chải thuyền rồng là hoạt động thể thao chưa được nhiều người biết đến tại Thủ đô Hà Nội mặc dù việc chơi bộ môn này không quá cầu kì và mất nhiều thời gian. Đến với một buổi tập luyện của đội thuyền rồng Trâu Vàng Hồ Tây để hiểu thêm về hoạt động thú vị này.

Tay đua số 1 thế giới người Slovenia Tadej Pogacar đã có màn leo núi xuất sắc, đánh bại cựu vô địch thế giới Filippo Ganna ở nội dung cá nhân tính giờ tại giải đua xe đạp Giro d’Italia 2024.

Tay đua số một thế giới người Slovenia Tadej Pogacar đã có màn leo núi xuất sắc và đánh bại cựu vô địch thế giới Filippo Ganna ở nội dung cá nhân tính giờ, tại giải đua xe đạp Giro d’Italia 2024.

Tại vòng 13 giải bóng đá nhà nghề Mỹ, CLB Inter Miami làm khách trên sân của Montreal. Hai đội đã tạo nên màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn với rất nhiều bàn thắng được ghi.