Vườn bưởi diễn thu hút khách tới check in

Hiện đang là thời điểm mà các nhà vườn bưởi Diễn tại phường Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm vào vụ chín vàng. Nơi đây, thu hút hàng trăm lượt khách tới check in với những cây bưởi sai trĩu quả.

Biết vườn bưởi này qua tìm hiểu trên mạng xã hội, chị Phạm Vân Anh cùng các bạn của mình tới đây từ sớm để lưu lại những bức ảnh ấn tượng. Đã từng "check in" với hoa cúc hoạ mi làng hoa Tây Tựu, hoa sen trong hồ Tây, vườn đào Nhật Tân..., mỗi điểm đều có vẻ đẹp riêng nhưng  chị Vân Anh  không khỏi bất ngờ trước vẻ đẹp của vườn bưởi Phúc Diễn.

Trong vườn, các cây bưởi được trồng thành hàng, giữa các hàng cây có khoảng trống tạo vòm giúp du khách có nhiều không gian chụp ảnh. Bên cạnh đó, việc  check-in với vườn bưởi cũng là trải nghiệm khá mới mẻ so với chụp ảnh tại các vườn hoa xuân, nên điểm đến này ngay lập tức được du khách săn đón.

Vườn bưởi diễn thu hút khách tới Check in

Bưởi sai trĩu cành, quả nào quả nấy vàng óng với không gian xanh mát đã biến vườn bưởi diễn 30 năm tuổi  của anh Anh Nguyễn Gia Dũng thành điểm check-in trong dịp nghỉ lễ. Vườn của anh trồng 2.000 gốc nhưng chưa năm nào phải mang đi bán vì hái đến đâu thương lái đến mua hết đến đấy. Ngoài tiền bán quả thì cứ đến vụ, gia đình anh lại có thêm thu nhập từ việc bán vé cho người vào tham quan, chụp ảnh với giá 50.000 đồng/người.

Vườn bưởi thu hút khách tới tham quan, chụp ảnh.

Dự kiến đến giữa tháng 1, chủ vườn bắt đầu hái quả để phục vụ dịp Tết Nguyên đán, nên du khách có thể check-in tại điểm đến này đến hết tuần thứ 3 của tháng 1. Ngoài tới tham quan, chụp ảnh thì đây còn là địa điểm lý tưởng với không gian xanh mát phù hợp cho những chuyến picnic nhỏ của các gia đình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong những ngày này, đông đảo người dân, du khách và bạn bè quốc tế đã có mặt tại thành phố Điện Biên.

Sáng nay (6/5), Ban Văn hóa - Xã hội HĐND Thành phố Hà Nội đã giám sát chuyên đề việc thực hiện các quy định pháp luật về hoạt động quảng cáo trên địa bàn quận Đống Đa.

Làng Kim Liên thuộc phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội nổi tiếng với di tích lịch sử Đình Kim Liên - một trong Tứ trấn Thăng Long xưa và cũng là Di tích quốc gia đặc biệt. Tuy nhiên, có lẽ ít ai biết được rằng nơi đây có làng nghề truyền thống với lịch sử hàng trăm năm làm nghề cắt tóc mà nhiều người vẫn thường gọi vui là nghề “vít đầu thiên hạ”.

Lịch sử Việt Nam có lượng thông tin lớn trong khi thời lượng giảng dạy trên trường, lớp khá ngắn, dẫn đến nhiều học sinh không hứng thú. Một số nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng Tiktok đã phát triển các video chia sẻ kiến thức lịch sử một cách thú vị.

Nghề sơn là một nghề cổ truyền của Việt Nam có lịch sử phát triển lâu đời. Từ thế kỷ XV - XVI, sơn mài đã đạt được những thành tựu nhất định trong kỹ thuật pha chế sơn, trong đó sơn ta là nguyên liệu chính để làm nên độ bền đẹp cho tác phẩm nghệ thuật, bên cạnh các loại nguyên vật liệu khác như cốt, phụ gia, màu sắc, nguyên liệu (vàng, bạc quỳ) mỗi công đoạn đòi hỏi kỹ thuật khác nhau, trong đó tạo vóc là một trong những bước đầu của tranh sơn mài.

Trước đại lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, mỗi ngày Điện Biên đón hàng chục nghìn lượt khách đến tham quan. Tỉnh miền núi này là mảnh đất đa dạng văn hóa của 19 dân tộc khác nhau.