Vườn đào Nhật Tân nằm trong khu du lịch cấp thành phố

Từ lợi thế cảnh quan của hồ Tây, nơi có nghề truyền thống trồng đào và một số điểm đến như: Công viên nước hồ Tây, Thung lũng hoa hồ Tây…, Khu du lịch Nhật Tân tại phường Nhật Tân (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã được công nhận là khu du lịch cấp thành phố của Hà Nội.

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 5642/QĐ-UBND về việc công nhận khu du lịch cấp thành phố đối với Khu du lịch Nhật Tân (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội). Phường Nhật Tân là một trong những khu vực có cảnh quan đẹp nổi tiếng của Thủ đô.

Hiện nay, khu vực trồng đào ở bãi sông Hồng là một trong những địa danh du lịch hấp dẫn với nghề trồng đào có hàng trăm năm nay.

Vườn đào Nhật Tân nằm trong khu du lịch cấp thành phố

Khu vực bãi sông còn có những trang trại trồng hoa, nổi bật nhất là khu vực bãi đá sông Hồng.

Quận Tây Hồ cũng đã triển khai hoạt động của phố đi bộ Trịnh Công Sơn trong những năm gần đây và từng bước trở thành một địa chỉ hấp dẫn.

Với sự nổi tiếng sẵn có của làng đào Nhật Tân, vẻ đẹp của hồ Tây và một số điểm đến, việc công nhận Khu du lịch Nhật Tân là khu du lịch cấp thành phố sẽ tạo điều kiện để quận Tây Hồ triển khai các hoạt động quảng bá thu hút khách du lịch.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km về phía Tây là những đồi chè xanh mướt, yên bình giữa thiên nhiên mát mẻ và trong lành.

Đền Và là một trong tứ cung của xứ Đoài thờ Tản Viên Sơn Thánh, vị thần đứng đầu trong tứ bất tử trong tín ngưỡng dân gian của người Việt.

Ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi), chính thức được ra mắt vào ngày 28/6 tới đây, sẽ góp phần thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp và mang tới những thông tin hữu ích, cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống.

Đơn vị thi công trên tuyến đê Hữu Đáy thuộc huyện Phúc Thọ không hoàn trả nền đường, khiến người dân đi lại gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Từ 25/6 đến hết ngày 30/9/2024, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội triển khai phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao Cổ Linh - ngõ 541 Bát Khối (Long Biên, Hà Nội).

Sáng nay 25/6, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Quốc Oai lần thứ 4 - năm 2024 đã được huyện Quốc Oai tổ chức với sự tham dự của 148 đại biểu là người dân tộc Mường, Tày, Thái và một số dân tộc khác.