Vườn hoa cẩm tú cầu nở rộ giữa lòng Thủ đô

Vườn hoa cẩm tú cầu đủ màu sắc tại phường Thạch Cầu, quận Long Biên đang vào kỳ nở rộ khoe sắc vô cùng đẹp mắt. Điều tưởng chỉ thấy ở xứ sở hoa Đà Lạt, khiến cho nhiều du khách thích thú tìm đến chiêm ngưỡng và chụp ảnh.

Ông Đỗ Trung Hiếu, quận Hai Bà Trưng tìm tới vườn hoa cẩm tú cầu tại quận Long Biên để  ngắm cảnh đẹp và luôn chọn cho mình những góc máy đẹp, để có được bức ảnh ấn tượng nhất về loài hoa đặc trưng này. Ông chia sẻ: "Tôi thấy ở đây là nơi rất lý tưởng để cho các bạn đến tham quan, đến vui chơi. Ở đây có rất nhiều loại hoa đa sắc màu, thứ hai nữa là ở đây thì rất là nhiều góc để mà các bạn có thể lưu lại những cái kỷ niệm những cái bức hình để cho làm kỷ niệm ấy rất là đẹp rất gần gũi với thiên nhiên."

Nhiều người dân Thủ đô và du khách đến đây để vui chơi, chụp ảnh

Vườn hoa cẩm tú cầu ở quận Long Biên, được trồng hơn 1.000 cây cẩm tú cầu. Vào tiết trời tháng 3 ấm áp hoa bắt đầu nở rộ, tạo nên một không gian hoa nhiều màu sắc tươi mới và thơ mộng, luôn hấp dẫn du khách.

Bà Vương Thị Thu Hằng, thành phố Hoà Bình chia sẻ: "Những bông hoa tổng cẩm tú cầu để gợi nhớ cho mọi người đến một vùng đất rất là đẹp đó là thành phố Đà Lạt và đây chính là thành phố Đà Lạt ngay giữa lòng thành phố Hà Nội. Tôi và mọi người sau những ngày đi làm thì thi thoảng cũng tìm đến đây về bởi vì đây cũng là một điểm vui chơi rất là lý tưởng với những người dân Hà Nội hoặc là những người ở tỉnh xa đến như tôi. Đây là nơi lý tưởng để vui chơi để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bãi hoa ven sông Hồng."

Hơn 1.000 cây cẩm tú cầu nở rộ tại Hà Nội

Cẩm tú cầu là loài hoa đặc trưng ở Đà Lạt, được người dân địa phương trồng trên diện tích rộng lớn. Những bông hoa khi nở có đường kính lớn, xòe to, tròn với nhiều màu sắc rực rỡ. Hiện nay, nhiều nhà vườn tại miền Bắc cũng trồng loại hoa này để chủ yếu phục vụ du khách đến tham quan, vãn cảnh và chụp ảnh.

Hiện nay, nhiều nhà vườn tại miền Bắc cũng trồng loại hoa này để chủ yếu phục vụ du khách đến tham quan, vãn cảnh và chụp ảnh

Việc quy hoạch các vườn hoa, cây cảnh đẹp, độc đáo và lạ mắt, đang là xu thế được nhiều chủ trang tại nhà vườn thực hiện, nhằm tạo ra những không gian hoa nhiều mầu sắc rực rỡ sắc, điểm nhấn ấn tượng cho đô thị. Những vườn hoa cẩm tú cầu đẹp như thế này, luôn tạo được sự hấp dẫn rất lớn đối cư dân đô thị, nhất là du khách mỗi khi tới Thủ đô.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

17 thiếu nhi xuất sắc đạt danh hiệu "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên" và 18 cán bộ Đội xuất sắc đạt giải thưởng 15/5, vừa được Quận Đoàn Tây Hồ khen thưởng nhân dịp kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 83 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc đang chuẩn bị bước vào cao điểm mùa mưa bão. UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch bảo đảm công tác thoát nước, chống úng ngập khu vực nội thành trong mùa mưa năm 2024.

Quận Ba Đình (Hà Nội) sẽ thực hiện cải tạo Vườn hoa Trúc Bạch bằng cách trồng thêm nhiều rặng trúc, kết hợp chỉnh trang đô thị, mở rộng không gian đi bộ, phục vụ các hoạt động quảng bá văn hóa, giới thiệu ẩm thực.

Sở Du lịch Hà Nội đã có buổi kết nối, trao đổi khách hai chiều giữa doanh nghiệp du lịch Hà Nội với doanh nghiệp lữ hành vùng Viễn Đông (Liên bang Nga).

10 năm Hà Nội thực hiện Chỉ thị 35, công tác tiếp công dân, đối thoại giải quyết khiếu nại, tố cáo đã đạt kết quả tích cực. Lượng đơn thư, nhất là đơn thư vượt cấp đã giảm đáng kể, nhiều vụ việc khiếu kiện kéo dài đã được giải quyết dứt điểm.

Cùng thời điểm diễn ra chiến dịch Điện Biên Phủ, quân và dân ta trên khắp cả nước đã tổ chức nhiều trận đánh góp phần "chia lửa" với chiến trường chính Điện Biên. Tại Hà Nội, lực lượng vũ trang Thủ đô tổ chức nhiều trận đánh hiệu quả, tiêu biểu là trận tập kích sân bay Gia Lâm vào tháng 3 năm 1954, góp phần làm gián đoạn cầu hàng không tiếp tế của địch cho Điện Biên Phủ.