Vườn hoa Hàng Đậu thay 'áo mới' | Tiếng nói Thủ đô ta | 29/02/2024

Vườn hoa Vạn Xuân hay còn gọi là vườn hoa Hàng Đậu thuộc Q. Ba Đình, nằm giữa hai phố Phan Đình Phùng và Quán Thánh. Đây là một trong những vườn hoa đẹp mang nhiều giá trị lịch sử, kiến trúc của Hà Nội. Vườn hoa Hàng Đậu từ lâu gắn bó với cuộc sống của nhiều người dân Thủ đô. Thời gian gần đây, vườn hoa được cải tạo, nâng cấp, khoác lên mình chiếc “áo mới”.
Video Player is loading.
Current Time 0:00
Duration -:-
Loaded: 0%
Stream Type LIVE
Remaining Time -:-
1x
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
User
Ý KIẾN

UBND thành phố Hà Nội đang đẩy nhanh việc triển khai thực hiện quy hoạch dự án đầu tư cải tạo không gian khu vực phía đông Hồ Gươm. Để mở rộng không gian Hồ Gươm, thành phố dự kiến sẽ di dời một số đơn vị, cơ quan và 40 hộ dân trên diện tích khoảng 2,1 héc ta.

Thành phố Hà Nội thống nhất nghiên cứu phương án kiến trúc khu vực phía đông Hồ Gươm theo hướng trở thành khu quảng trường - công viên đặc biệt. Đồng thời giao cho các đơn vị liên quan nghiên cứu đề xuất địa điểm làm trụ sở mới cho 11 cơ quan di dời để phục vụ dự án.

Mới đây, thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các quận nội thành tiến hành lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đối với các khu chung cư cũ. Đây là một bước quan trọng tạo tiền đề cho việc đẩy nhanh quy trình cải tạo, xây dựng mới chung cư cũ, tạo ra những không gian sống hiện đại và bền vững hơn cho cộng đồng.

Năm 2030, Hà Nội phải hoàn thành 44.866 căn hộ trong tổng số 56.200 căn hộ được giao tại đề án đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội. Để đạt mục tiêu này, toàn thành phố tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tham gia đầu tư phát triển nhà ở xã hội.

UBND Thành phố Hà Nội đã tán thành phương án đề xuất phá bỏ tòa nhà "Hàm cá mập", đề xuất không gian ngầm tại khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục và không gian mở rộng sau khi phá bỏ tòa nhà. Chủ trương này đang nhận được những ý kiến tán đồng cao của các chuyên gia đô thị, cũng như người dân.

Hiện nay quảng cáo mạng xã hội và các ứng dụng trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến. Cũng từ đó mà nhiều hình thức quảng cáo xuyên biên giới, quảng cáo qua livestream xuất hiện, gây ra nhiều khó khăn cho cơ quan chức năng trong việc kiểm soát chất lượng, bảo vệ người tiêu dùng và ngăn ngừa các hành vi quảng cáo sai sự thật.