Vườn phật thủ trĩu quả đón Tết

Chỉ còn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn, các vườn trồng phật thủ lớn nhất Thủ đô tất bật bước vào vụ thu hoạch lớn nhất năm. Đây cũng là lúc tiểu thương khắp nơi nườm nượp đến tận vườn mua và vận chuyển phật thủ, phục vụ nhu cầu của thị trường.

Năm nay anh Phạm Văn Nam, thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hoà đã quyết định ghé thăm vườn phật thủ tại Đan Phượng từ sớm, thay vì sát ngày Tết mới ra chợ mua như những năm trước, để được lựa chọn những quả phật thủ đẹp nhất.

Vườn phật thủ trĩu quả đón Tết

Nằm ngay tại vùng ven đô, cách trung tâm Hà Nội khoảng 15km, cứ mỗi dịp áp Tết Nguyên Đán, vườn phật thủ tại xã Trung Châu, huyện Đan Phượng luôn là một địa điểm thu hút người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm và hái quả tại vườn

Quả phật thủ khi chín vỏ vàng ươm, đều màu vô cùng đẹp mắt. Với hình dáng độc đáo đa dạng,  đặc biệt giống như bàn tay Phật nâng đỡ, mang nhiều ý nghĩa tốt lành.

Quả phật thủ khi chín vỏ vàng ươm, đều màu vô cùng đẹp mắt

Việc chọn lựa những quả phật thủ đẹp trở nên quan trọng, khi mỗi quả không chỉ là biểu tượng của sự may mắn và thịnh vượng mà còn chứa đựng những hy vọng và điều tốt lành cho năm mới sắp đến.

Chị Nguyễn Thị Hường, xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức cho biết: "Để chăm sóc được quả phật thủ to đẹp vào đúng dịp tết thì chúng tôi phải chuẩn bị từ tháng 4. Nếu muốn quả tết đẹp thì lúc nào cũng phải nhìn, phải chăm xem là sâu bệnh gì để phun thuốc rồi là cắt tỉa bón xới, lúc nào cũng rất nhiều việc luôn, từ lúc ra hoa đến bây giờ là rất chăm thì mới được quả phật thủ đẹp như thế này".

Tết Nguyên đán những khu vườn phật thủ đang rộn ràng, tất bất bật trong vụ thu hoạch

Được biết phật thủ có nguồn gốc Trung Quốc và Nhật Bản, và cũng được trồng khá phổ biến ở Việt Nam. Đến nay loài cây này đã có lịch sử trồng được gần 30 năm trên mảnh đất trù phú Đan Hoài.

Với những qui trình chăm sóc kỹ thuật riêng, cùng thổ nhưỡng phù hợp đã đơm trái không chỉ đẹp mà còn có hương thơm đặc biệt được nhiều người ưa chuộng. Hàng năm cứ vào cuối tháng 11, đầu tháng 12 âm lịch, người dân lại tất bật vào vụ thu hoạch chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán.

Phật Thủ không chỉ đẹp mà còn có hương thơm đặc biệt được nhiều người ưa chuộng

Chị Nguyễn Thị Hường, xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức cho biết, ngoài bán buôn ra thì cũng có rất là nhiều người đến vườn mua lẻ, cũng có người muốn đến chụp ảnh tham quan, từ giờ đến tết là lúc nào vườn cũng đông.

Vào thời điểm áp Tết Nguyên đán những khu vườn phật thủ đang rộn ràng, tất bất bật trong vụ thu hoạch, Đây không chỉ là thời điểm quan trọng với những người nông dân mà không gian đẹp này còn thu hút du khách đến với những vùng đất ven đô trù phú.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay (9/5), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, tổ chức phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Sáng 8/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng tiếp, làm việc với Đại sứ Nhật Bản Yamada Takio, nhân dịp Đại sứ kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi một số dự án giao thông, trong đó có Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy là trục đường Láng hiện nay.

Đêm qua (7/5), Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội đã phối hợp cùng đơn vị quản lý đường bộ, tiến hành sửa chữa các khe co giãn xuống cấp trên đường Vành đai 3 trên cao, đảm bảo an toàn cho các phương tiện đi lại.

Trong căn phòng nhỏ trên con phố Phan Bội Châu, Hà Nội, một người lính từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ sống và chơi đàn. Những ký ức về một thời chiến đấu kiên cường, gian khổ và tràn đầy tình đồng chí, đồng đội đó, vẫn luôn trong tâm trí ông và được ông thể hiện qua những giai điệu chiến thắng.

17 thiếu nhi xuất sắc đạt danh hiệu "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên" và 18 cán bộ Đội xuất sắc đạt giải thưởng 15/5, vừa được Quận Đoàn Tây Hồ khen thưởng nhân dịp kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 83 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.