Vướng GPMB, dự án đường nối Vành đai 3 thi công cầm chừng
Nút giao Tứ Hiệp thuộc gói thầu xây lắp số 1 là một trong hai vị trí hiện nhà thầu đang thi công cọc xi măng đất và xử lý nền đất yếu. Đây là phần đất sẵn có tiếp giáp với cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và một phần đường Tứ Hiệp không phải giải phóng mặt bằng.

Vị trí thứ 2 cũng là nút giao ở cuối tuyến, thuộc gói thầu số 3, nằm trên đường gom Đỗ Mười và dọc taluy vành đai 3. Tuy nhiên, do lưu lượng giao thông qua khu vực lớn, nên để hạn chế ùn tắc, tại đây chỉ được phép rào chắn từng đoạn ngắn 100m và thi công theo hình thức "cuốn chiếu". Toàn bộ các hộ dân hai bên đường Đỗ Mười thuộc phạm vi nút giao đều chưa được giải phóng mặt bằng.

Kỹ sư Phạm Quí Nghị - Chỉ huy trưởng công trình, Công ty CP Khang Nguyên chia sẻ: "Việc chưa GPMB các hộ dân hai bên đường đang ảnh hưởng đến thi công tuyến đường vượt qua vành đai 3 trên cao và mở rộng nút giao…)


Khởi công xây dựng tháng 7/2023, dự án xây dựng tuyến đường kết nối cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ với vành đai 3 có chiều dài 3,4km, tổng mức đầu tư hơn 3200 tỷ đồng, nhằm phân luồng phương tiện từ xa, giảm tải cho vành đai 3 và cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Diện tích đất thu hồi trên địa bàn huyện Thanh Trì chủ yếu là đất công và đất nông nghiệp, trong khi đó trên địa bàn quận Hoàng Mai có 111 hộ dân thuộc diện GPMB.
Theo cam kết của các nhà thầu, thời gian thi công dự án trong vòng 760 ngày, với điều kiện phải có mặt bằng. Tuy nhiên, nếu đến tháng 6 năm nay, quận Hoàng Mai và huyện Thanh Trì chưa bàn giao mặt bằng, việc thi công sẽ bị đình trệ, tuyến đường ‘’giải cứu’’ cho khu vực cửa ngõ phía Nam thành phố khó có thể hoàn thành vào quí 3 năm 2025.
UBND thành phố Hà Nội vừa phê duyệt chủ trương đầu tư 301 tỷ đồng làm tuyến đường dài gần 1 km nhằm giảm ùn tắc cho cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Rất nhiều vụ tai nạn giao thông đáng tiếc đã xảy ra vì liên quan đến việc lái xe máy đi ẩu, tạt đầu xe ô tô.
Nhu cầu đầu tư đường sắt giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã mở ra thị trường khoảng 100 tỷ USD, tạo điều kiện cho nhiều doanh nghiệp lớn sẵn sàng nhập cuộc.
Sau ba tháng thực hiện Nghị định 168 (từ ngày 1/1-31/3/2025), lực lượng CSGT toàn quốc đã phát hiện, xử lý hơn 728.000, xử phạt giảm 1/3 so với cùng kỳ.
Trung ương Đoàn đề xuất Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét hỗ trợ phát triển và sử dụng nguồn nhân lực nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, giai đoạn 2021 – 2024.
Để di chuyển đến Mandalay, thành phố lớn thứ hai của Myanmar, nơi hứng chịu hậu quả khốc liệt nhất của trận động đất 7,7 độ, nhóm PV Đài Hà Nội cùng các đoàn cứu trợ, thiện nguyện phải di chuyển một quãng đường dài 500km từ sân bay Yangon.
0