Vượt ẩu tại khúc cua, tài xế suýt gây tai nạn

Khoảng 6h ngày 24/8, trên đèo Bảo Lộc thuộc địa phận tỉnh Lâm Đồng, một ô tô đang di chuyển thì bất ngờ gặp xe đầu kéo lấn hết phần đường ngược chiều.

Trong khi đó, đoạn đường đèo chỉ có hai làn đường nhỏ hẹp, kẻ vạch vàng nét liền, biểu thị không được lấn làn, cấm vượt.

Xe trọng tải lớn, vượt ẩu rất nguy hiểm.

Ngay khi phát hiện xe đầu kéo vượt ẩu, tài xế xe có gắn camera đã chủ động phanh từ xa, tránh va chạm.

Việc vượt ẩu lại vào những khúc cua là vô cùng nguy hiểm, gây bất ngờ, trong một số trường hợp có thể xảy ra va chạm.

Luật giao thông đường bộ quy định chỉ được vượt tại các đoạn đường được phép, khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải. nếu gây tai nạn lái xe vượt ẩu có thể bị phạt từ 10-12 triệu đồng, tước bằng lai xe từ 2-4 tháng, và chịu TNHS tuỳ mức độ nghiêm trọng của vụ việc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quá trình khám xét nhà của cựu Bí thư Bến Tre Lê Đức Thọ, Bộ Công an đã phát hiện và thu giữ nhiều tài sản, đồ vật của bị can này, trong đó có 97 miếng vàng nguyên khối và bộ sưu tập 13 đồng hồ hàng hiệu, 134 sổ tiết kiệm.

Ngày 19/9, phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã phối hợp Công an TP. Thủ Dầu Một bắt quả tang và tạm giữ 04 đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển trái phép số lượng lớn pháo hoa nổ.

TAND TP. HCM xác định trong giai đoạn 2 của vụ án Vạn Thịnh Phát, có 35.824 bị hại; 534 tổ chức, cá nhân là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan - những con số rất lớn trong lịch sử tố tụng của Việt Nam.

Ngày 18/9/2024, Công an tỉnh Lào Cai đã đấu tranh, triệt phá thành công chuyên án, bắt giữ 4 đối tượng có hành vi án mua bán người xuyên quốc gia.

Ngày 19/9, bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc Công ty Đại Nam đã ra tù sau khi được Hội đồng xét duyệt giảm án đồng ý cho giảm toàn bộ thời gian còn lại của mức án.

Ngày 19/9, TAND TP. HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 đại án Vạn Thịnh Phát. Ở phiên tòa này, bị cáo Trương Mỹ Lan cùng 33 đồng phạm hầu tòa với 3 tội danh.