Vượt ẩu xe máy chui vào gầm xe tải

Khi đi đến nơi giao cắt, các phương tiện có ý định chuyển hướng cần chú ý quan sát, đi đúng làn đường. Đặc biệt khi bên cạnh là các xe tải trọng lớn cần hết sức cẩn trọng để không đi vào điểm mù. Tuy nhiên trong tình huống dưới đây, dù may mắn không ảnh hướng đến tính mạng nhưng sẽ là bài học lớn đối với người điều khiển xe máy.

 

Tình huống xảy ra tại nút giao vòng xuyến thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức và được xe có camera hành trình ghi lại. Khi đèn tín hiệu chuyển màu xanh, các phương tiện đi theo hướng phố Đại Đồng di chuyển. Từ phía bên phải, 1 chiếc xe máy do người đàn ông điều khiển chở theo trẻ nhỏ đã cố gắng vượt lên.

Người đàn ông mặc áo đỏ đi xe máy đã không chú ý quan sát xe tải phía sau

 

Dù có ý định rẽ trái về hướng đường tỉnh 76, tuy nhiên người đàn ông này cố tình bỏ qua chiếc xe tải đang đi thẳng. Do vượt ẩu, lại đi vào điểm mù của xe tải, chiếc xe máy ngã ra và chui vào gầm xe tải. Quá may mắn trong tình huống này, đó là chiếc xe tải đã chèn lên xe máy làm gầm xe cao hơn do đó không va chạm với 2 người đang ngã ra đường. Vụ va chạm không để lại hậu quả đáng tiếc, nhưng sau tình huống này, chắc chắn người đàn ông điều khiển xe máy và những người chứng kiến sự việc sẽ cần cẩn trọng hơn trong khi di chuyển để bảo đảm an toàn cho chình mình, người thân và các xe khác trên đường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau một thời gian dài thử nghiệm, Lamborghini cuối cùng cũng trình làng bản cập nhật tiếp theo của dòng super SUV mang tên Urus SE, tại triển lãm ô tô đang diễn ra tại Trung Quốc. Đây là phiên bản hybrid được hãng cho là mang đến trải nghiệm lái chưa từng có, nhờ vào tính khí động học và hiệu năng vận hành.

Được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 2/2022, Aston Martin DBX707 được đánh giá là mẫu SUV hiệu năng cao của thương hiệu Anh Quốc. Để nâng cao trải nghiệm cho người lái, hãng vừa cho ra mắt phiên bản nâng cấp của mẫu xe này, được tinh chỉnh về thiết kế và hiệu năng vận hành.

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân bằng xe buýt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã tăng cường xe cho các ngày cao điểm.

Dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ sắp tới nhu cầu đi lại cũng như vận tải hàng hóa của người dân là rất cao. Vì thế, để hạn chế ùn tắc, Cục Cảnh sát giao thông đã có phương án phân luồng cụ thể.

Khi tham gia giao thông, tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn. Điều quan trọng là khi sự việc đã xảy ra chũng ta chọn cách giải quyết như thế nào. Nhiều người đã tỏ ra bất bình với hành động của người tài xế trong tình huống này khi phóng nhanh, gây ra tai nạn cho người khác nhưng lại bỏ chạy.

Hãng xe nước Đức Mercedes trong quý I năm nay liên tục phải gọi sửa chữa nhiều mẫu xe vì những lỗi khác. Mới đây nhất hãng này đã phải hồi xưởng các mẫu Mercedes-Benz GLE và GLS tại thị trường Bắc Mỹ. Nhưng chưa dừng lại ở đó 2 mẫu xe này tiếp tục bị gọi sửa chữa trên phạm vi toàn cầu.