Vượt khúc cua, xe máy va chạm với xe ben ngược chiều

Vượt ẩu ở khúc cua được xem như là một trong những điều tối kị khi lái xe, thế nhưng không ít người vẫn phớt lờ để rồi phải nhận bài học đắt giá như trong tình huống dưới đây.

Sự việc xảy ra trên tuyến đường thuộc xã Tràng Đà, tỉnh Tuyên Quang. Đoạn đường thiết kế lưu thông 2 chiều, cua khuất tầm nhìn, nhưng chiếc xe wave do nam thanh niên điều khiển vẫn bất chấp đi nhanh để cố vượt ô tô đen gắn camera hành trình. Khi gặp chiếc xe ben đi ngược chiều, xe máy đã mất kiểm soát, người và phương tiện sau đó văng sang lề phải của đường, rất may không có thiệt hại về người.

Đoạn video được đăng tải lên diễn đàn giao thông, đa phần ý kiến cho rằng người lái xe máy đã quá chủ quan trong tình huống này, bởi chỉ cần đi chậm lại một chút thì đã không có chuyện gì xảy ra.

Khi tham gia giao thông, muốn vượt xe người điều khiển phương tiện cần quan sát kỹ trước sau và phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi, chỉ vượt khi phía trước không có chướng ngại vật cũng như xe phía trước nhường đường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bên cạnh yếu tố thu nhập ngày càng tăng nên người dân đòi hỏi các sản phẩm hiện đại đi kèm với chất lượng, sức mua xe máy giảm còn liên quan đến nhiều nguyên nhân khác.

Hãng xe BMW mới bổ sung vào thị trường xe phân khối lớn mẫu R1300GS Adventure 2025 - phiên bản đã được nâng cấp để đáp ứng nhu cầu của những người đam mê du lịch đường dài.

Sau 1 năm ra mắt dòng xe Wave Alpha cổ điển, để bổ sung thêm lựa chọn cho khách hàng trẻ, sáng 11/7, Honda Việt Nam (HVN) đã ra mắt hai bản thiết kế mới của mẫu xe này và màu mới của mẫu Super Cub C125.

Với quyết tâm mạnh mẽ cải thiện chất lượng không khí và bảo vệ môi trường, Bajaj - hãng sản xuất xe máy lớn nhất Ấn Độ đã ra mắt xe chạy bằng khí thiên nhiên nén đầu tiên trên thế giới.

Hãng xe máy đến từ Nhật Bản, Honda đã trình làng mẫu xe CB350RS 2024 nhằm đánh dấu sự trở lại của dòng xe retro hoài cổ, hứa hẹn sẽ khuấy đảo phân khúc xe tầm trung.

Sau hơn nửa năm ra mắt, giá bán của Yamaha PG-1 hiện tại đã bớt loạn so với thời điểm ban đầu khi giá xe tại đại lý chênh với giá niêm yết của hãng đến cả chục triệu đồng.