VYO Grand oncert 2023, chuyến viễn du qua nhiều vùng văn hóa

Ra mắt từ năm 2022, VYO là dàn nhạc giao hưởng trẻ đa quốc tịch đầu tiên tại Việt Nam. Với hơn 70 thành viên đến từ nhiều trường học, quốc tịch, trình độ, VYO đã đem âm nhạc cổ điển tươi mới và phóng khoáng của mình tới hàng nghìn khán giả thông qua chuỗi hòa nhạc cộng đồng VYO Community Concert được tổ chức tại các địa điểm công cộng sáng tạo và cởi mở tại Hà Nội.

Diễn ra vào tối nay 3/12/2023 tại Nhà hát lớn Hà Nội, VYO Grand Concert 2023 là buổi hòa nhạc đánh dấu một cột mốc quan trọng của Dàn nhạc giao hưởng trẻ Việt Nam (VYO) khi dàn nhạc tròn một năm tuổi 1. Dẫu dàn nhạc trẻ đã từng ra mắt khán giả qua nhiều buổi biểu diễn và hoạt động âm nhạc quanh Hà Nội nhưng VYO Grand Concert 2023 vẫn là một sự kiện quan trọng với tất cả các thành viên của dàn nhạc. Đó là lý do nhạc trưởng Phan Đỗ Phúc và các nghệ sĩ trẻ đã chuẩn bị một chương trình đặc sắc và mang nhiều nét khác biệt với các buổi hòa nhạc thông thường.

Hành khúc số một “Pomp and Circumstance”, một số chương trong “Tổ khúc Capriol” “Tổ khúc Dân ca Anh” “Rhapsody cho dàn nhạc” của nhà soạn nhạc Nhật Bản Yuzo Toyama, “Thiên Thanh” (Trần Mạnh Hùng) và kết lại bằng tổ khúc “The Sound of Music” – vẫn được biết đến ở Việt Nam dưới cái tên “Giai điệu hạnh phúc”. Đây là 6 tác phẩm sẽ được biểu diễn trong tối nay tại VYO Grand concert 2023

Là một người mong muốn tạo nhiều cơ hội để mọi người có thể tiếp xúc âm nhạc cổ điển, nhạc trưởng Phan Đỗ Phúc đã tạo nên một chuyến du hành, đưa khán giả qua Anh, Nhật, trở lại Việt Nam với vùng rừng núi Tây Bắc và kinh thành Huế bằng một bữa tiệc âm nhạc “sung túc và tràn đầy năng lượng”, phản ánh cái đẹp giản dị và sự mộc mạc, tính con người trong từng tiết nhạc, từng nét giai điệu.

Đặc biệt hơn khi hơn 70 người biểu diễn ngày hôm nay đều là các bạn trẻ độ tuổi từ 10-22 tuổi đến từ nhiều trường học, và đa dạng quốc tịch. Và buổi biểu diễn ngày hôm nay với nhiều em còn là cơ hội để trải nghiệm, mở ra những góc nhìn mới cho thế giới âm nhạc cổ điển, trẻ trung, đa sắc màu, khác hẳn với những định kiến xưa nay.

Tiếp nối hành trình tràn đầy năng lượng, VYO Grand Concert 2023 là cơ hội để VYO tiếp tục được gieo mầm và nuôi dưỡng những hạt giống yêu thích Âm nhạc cổ điển được nảy nở trong lòng cuộc sống, cổ vũ các dự án sáng tạo nghệ thuật vì cộng đồng của thế hệ trẻ, hướng tới xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho Việt Nam và thế giới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 12/5, trong lễ trao giải Chill Club Chart Award Presentation 23/24 diễn ra tại Hồng Kông (Trung Quốc), nam ca sĩ Vũ và ban nhạc Dear Jane đã có một màn kết hợp trình diễn ca khúc “Những lời hứa bỏ quên” đáng nhớ.

Ca sĩ Nemo người Thụy Sĩ đã giành chiến thắng cao nhất trong cuộc thi Ca khúc Truyền hình châu Âu - Eurovision Song 2024, diễn ra tại thành phố Malmo của Thụy Điển.

Hit-maker là thuật ngữ không còn quá xa lạ với những người yêu nhạc để chỉ những nhạc sĩ có nhiều bài hit được khán giả yêu thích. Vậy, có những tiêu chí nào để nghệ sĩ được gọi là hit-maker?

Sau nhiều thời gian “nhá hàng” từ đoạn video ngắn hát ngẫu hứng trên xe, Mai Tiến Dũng đã chính thức trở lại đường đua âm nhạc trong năm nay với “Thế giới kẻ thất tình”. Một tuyên ngôn âm nhạc văn minh, cú bắt tay thú vị với Emcee L (thành viên của Da LAB) đã trở thành điểm cộng đầy tinh tế cho ngày trở lại của Mai Tiến Dũng.

Tối 9/5, Liu Grace đã cho ra mắt đĩa đơn đầu tiên kết hợp cùng Larria mang tên “Lucki”, nhận về phản hồi trái chiều từ khán giả.

Cuộc thi âm nhạc Eurovision - sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới với sự tham gia của 37 quốc gia, sẽ bước vào vòng chung kết lúc 19h GMT tối nay. Rất đông người hâm mộ đã đến ngôi làng Eurovision để chào đón sự kiện này.