WHO lên kế hoạch sơ tán ba bệnh viện ở Gaza

Người phát ngôn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm thứ Ba cho biết, ba bệnh viện ở phía Bắc Gaza bị Israel bao vây đã yêu cầu trợ giúp sơ tán bệnh nhân. Các bệnh viện ở phía Bắc Dải Gaza đã buộc phải ngừng hoạt động do bị bắn phá trong cuộc xung đột Israel-Hamas.

Người phát ngôn của WHO, Christian Lindmeier, cho biết các bệnh viện Gaza phía Nam đã bị quá tải và đang bị thiếu hụt cơ sở vật chất trầm trọng, đồng thời họ cũng đang phải chứa hàng nghìn người sơ tán do chiến tranh.

Người phát ngôn của UNICEF, James Elder, đã cảnh báo về nguy cơ "bùng phát dịch bệnh hàng loạt" có thể khiến tỷ lệ tử vong ở trẻ em tăng cao tại khu vực đông dân cư, khi mà hàng nghìn người chen chúc trong những nơi trú ẩn quá chật hẹp.

Ông cho biết thêm, số ca tiêu chảy ở trẻ em dưới 5 tuổi đã tăng gấp 10 lần so với trước xung đột.

Người dân ở Gaza chỉ nhận được 1đến 3 lít nước mỗi ngày, thấp hơn nhiều so với tiêu chuẩn quốc tế dành cho trường hợp khẩn cấp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thượng viện Mỹ đã lần thứ hai trong năm nay bác bỏ các cải cách sâu rộng về vấn đề nhập cư, khi các nghị sĩ đảng Cộng hòa một lần nữa ngăn chặn việc thông qua dự luật an ninh biên giới, được cho là nghiêm ngặt nhất trong nhiều thập kỷ qua.

Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) Aleksandr Bortnikov xác nhận nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã điều phối vụ tấn công nhà hát ở ngoại ô thủ đô Moscow hồi tháng 3, khiến 144 người thiệt mạng.

Quốc vương Bahrain đã mời Tổng thống Nga tham dự Hội nghị hòa bình Trung Đông sẽ được tổ chức tại nước này trong thời gian tới.

Không có dấu vết của đạn hay vật dụng tương tự nào được tìm thấy trên mảnh vỡ của chiếc trực thăng bị rơi, là thông tin được đưa ra trong báo cáo đầu tiên về nguyên nhân vụ tai nạn máy bay chở Tổng thống Iran.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Belarus, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thảo luận với người đồng cấp nước chủ nhà Alexander Lukashenko về vấn đề an ninh và tập trận với vũ khí hạt nhân chiến thuật.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh xác định các loại tài sản tài chính của Mỹ có thể được dùng để bồi thường cho những tổn thất từ việc tịch thu tài sản của Nga bị phong tỏa ở Mỹ.