WHO nỗ lực tiếp cận bệnh viện Nasser ở Dải Gaza

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết cơ quan này đang cố gắng tiếp cận Bệnh viện Nasser, cơ sở y tế lớn nhất còn hoạt động tại Dải Gaza, sau khi Isarel tiến hành cuộc đột kích nhằm vào đây.

Theo WHO vẫn còn nhiều bệnh nhân bị thương nặng và bị ốm nặng bên trong Bệnh viện và nhu cầu cấp bách hiện nay là cung cấp nhiên liệu cho cơ sở y tế này để có thể duy trì các dịch vụ cứu sống bệnh nhân.

Trước đó ngày 15/2, quân đội Israel thông báo đã mở cuộc đột kích vào Bệnh viện Nasser và gọi đây là cuộc tấn công được chuẩn bị chính xác. Israel nêu rõ cuộc đột kích được triển khai dựa trên thông tin cho thấy các tay súng của phong trào Hồi giáo Hamas đang ẩn náu và bắt giữ con tin trong Bệnh viện này. Tuy nhiên phía Hamas đã bác bỏ thông tin trên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khoảng 18 triệu người Sudan đang đối mặt với nạn đói, trong đó có 3,6 triệu trẻ em đang bị suy dinh dưỡng trầm trọng.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp cho biết lực lượng an ninh nước này đã kiểm soát được tình hình ở thủ phủ Noumea của New Caledonia, vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp ở Thái Bình Dương sau 2 tuần xảy ra vụ bạo loạn nghiêm trọng.

Nga và Ukraine vừa tiến hành trao đổi tù binh theo thỏa thuận trao đổi 100 tù binh mỗi bên do Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất làm trung gian.

Nghị sĩ Ukraine Alexey Goncharenko tiết lộ nhóm huấn luyện viên quân sự đầu tiên từ Pháp đã được phái đến Ukraine.

Bỉ sẽ chuyển 30 tiêm kích F-16 đến Ukraine trong khuôn khổ gói hỗ trợ 1 tỷ USD của nước này dành cho Ukraine, nhưng với điều kiện đi kèm.

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg tuyên bố Anh chưa từng áp đặt hạn chế đối với quân đội Ukraine về việc sử dụng tên lửa Storm Shadow, điều này có nghĩa Kiev có thể tự do sử dụng vũ khí này để tấn công các mục tiêu sâu trong lãnh thổ Nga.