Wimbledon 2023 sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo AI

Công nghệ trí tuệ nhân tạo AI đang dần trở nên phổ biến ở nhiều lĩnh vực, và thể thao không phải là ngoại lệ. Tại Wimbledon 2023, giải Grand Slam trên mặt sân cỏ sắp tới, lần đầu tiên 1 công nghệ liên quan tới AI sẽ được đưa vào sử dụng để bình luận các tình huống của trận đấu trực tiếp.

Ban tổ chức giải quần vợt Wimbledon xác nhận, giải Grand Slam trên mặt sân cỏ năm 2023 sẽ là lần đầu tiên mà họ sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tại AI để bình luận các tình huống của trận đấu trực tiếp. Công nghệ này sẽ được sử dụng ở các điểm số quan trọng, ví dụ như setpoint hay matchpoint, tuy nhiên công nghệ này sẽ chỉ được áp dụng tại các sân đấu phụ, bởi các trận đấu ở sân chính luôn luôn có bình luận viên trực tiếp trên sân. Bên cạnh đó, toàn bộ các clip highlight của giải quần vợt Wimbledon được đăng tải lên mạng xã hội cũng sẽ hoàn toàn được bình luận bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI. Việc đưa AI vào các chương trình phát sóng của Wimbledon đánh dấu bắt đầu một kỷ nguyên mới trong bình luận quần vợt, nơi kết hợp những gì tốt nhất của tiến bộ công nghệ và sự hiểu biết của con người để tạo ra một chương trình hấp dẫn và nhiều thông tin hơn cho người xem./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các trận đấu muộn của vòng 17 V-League đã diễn ra trong bối cảnh không có được phong độ tốt nhất. Tuy nhiên, Thể Công Viettel đã tìm được cho mình niểm vui chiến thắng trên sân Hàng Đẫy.

Một trong những trụ cột của CLB bóng rổ nhà nghề Minnesota Timberwolves của Mỹ đã nhận được danh hiệu cá nhân danh giá. Đây là thành tích đặc biệt sau những màn thể hiện ấn tượng của Rudy Gobert trong mùa giải NBA năm nay.

Ngọn lửa Olympic đã cập cảng Marseille, miền Nam nước Pháp, sau chuyến đi 12 ngày từ Hy Lạp trên tàu Belem, một con tàu ba cột buồm 128 tuổi, từng vận chuyển đường từ các thuộc địa của Pháp ở phương Tây đến Ấn Độ.

Bayer Leverkusen đang tiếp tục chinh phục những cột mốc mới ở mùa giải năm nay. Thầy trò Xabi Alonso đang giữ phong độ ấn tượng khi có chuỗi 48 trận bất bại. Tinh thần của các cầu thủ trước khi bước vào trận bán kết rất thoải mái.

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Bayern Munich mới là đội bóng ghi bàn mở tỷ số sau pha lập công của Alphonso Davies ở phút 68.

CLB Hải Phòng chỉ phải gặp đối thủ đang đứng cuối BXH là Khánh Hòa. Ngay ở phút 19, Lương Hoàng Nam đã đưa đội bóng đất Cảng vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0.