World Cup 2022: Bỉ dừng bước sau trận hoà không bàn thắng

Đội tuyển Bỉ chia điểm trong trận hoà không bàn thắng với Croatia. Những pha dứt điểm vô duyên của Lukaku khiến Quỷ đỏ phải nói lời chia tay giải đấu trong nuối tiếc. Trong khi ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Maroc giành ngôi nhất bảng F khi loại Canada.

Ở cuộc chạm trán với Croatia tại lượt trận cuối bảng F World Cup 2022 diễn ra vào 22h00 ngày 1/12 (giờ Việt Nam), tuyển Bỉ chỉ cần 1 chiến thắng là giành vé vào vòng 1/8. Nhưng, đoàn quân của HLV Roberto Martinez lại bị cầm hòa với tỷ số 0-0 ở vị trí thứ 3 và bị loại.

Tuyển Croatia chủ động triển khai chơi ép sân ngay ở khu trung tuyến khiến cho tuyển Bỉ gặp vô vàn khó khăn trong việc lên bóng.

Trọng tài cho Croatia được hưởng quả 11m, nhưng sau đó rút lại quyết định vì lỗi việt vị. Ảnh: AFP

Ngay phút 15, tuyển Bỉ còn bị thổi phạt đền khi hậu vệ của đội bóng này có tình huống phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài chính đã tham khảo VAR và xác định lỗi việt vị cầu thủ bên phía Croatia. Hiệp 1 khép lại không bàn thắng.

Romelu Lukaku vào sân và có những tác động tích cực cho hàng công tuyển Bỉ. Ảnh: AFP

Hiệp 2 bắt đầu với việc ĐT Bỉ đưa Romelu Lukaku vào sân. Sự thay đổi này đã nhanh chóng phát huy hiệu quả khi Quỷ Đỏ tỏ ra vượt trội trên hàng  công ngay lập tức.

Bên kia chiến tuyến, Luka Modrić và các đồng đội tỏ ra vô cùng bản lĩnh và lì lợm khi không cho Bỉ khoảng trống để chơi bóng. Thậm chí, những Marcelo Brozović, Ivan Perišić hay Mario Pašalić liên tục có những tình huống gây sóng gió cho khung thành của Bỉ.

Cơ hội bị bỏ lỡ rất đáng tiếc của Lukaku. Ảnh: AFP

Trong một ngày thi đấu thiếu may mắn, tiền đạo Romelu Lukaku đã có 4 lần bỏ lỡ cơ hội cực kỳ ngon ăn ở các phút 60, 62, 87 và 90. Đây cũng chính là nguyên nhân chính khiến ĐT Bỉ bị loại đầy đau đớn.

Modric và các đồng đội tiến vào vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách nhì bảng F. Ảnh: AFP

Chung cuộc Croatia 0-0 Bỉ, Lukaku đã tỏ ra cực kỳ buồn bã và trong tâm trạng vừa bực tức, vừa thất vọng, tiền đạo 29 tuổi đã đấm vỡ tấm nhựa chắn gió của cabin huấn luyện.

trận đấu cùng giờ, Các cầu thủ Maroc trở thành một hiện tượng của World Cup năm nay.

Tình huống phản lưới của Aguerd cuối hiệp một là bước ngoặt của trận đấu. Từ chỗ thi đấu bế tắc và dễ dàng mất bóng, Canada lột xác sau giờ nghỉ.

Đội bóng Bắc Mỹ áo đảo trong hiệp hai, nhưng không thể tận cụng hết cơ hội mà mình có. Một trong số đó là tình huống bóng chạm xà ngang Maroc.

Maroc đứng đầu bảng F với 7 điểm và sẽ gặp đội nhì bảng E. Ảnh: AFP

Đứng vững trước thử thách cuối trận, Maroc có chiến thắng 2-1. Canada rời Qatar với thành tích toàn thua trong các kỳ World Cup tham dự.

Từ chỗ không được đánh giá cao, Maroc chiếm ngôi đầu bảng F và ngôi á quân thuộc về Croatia. Kết quả này khiến thế hệ vàng của Bỉ phải dừng bước từ vòng bảng.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

SVĐ Gò Đậu đã chứng kiến màn so tài giữa chủ nhà Becamex Bình Dương và Khánh Hoà. Bất ngờ đến ngay ở phút thứ 4, nhưng Bình Dương đã lật ngược tình thế, giành chiến thắng và chiếm vị trí thứ 2 trên BXH V-League.

CLB Hà Nội có chuyến làm khách trên sân Sông Lam Nghệ An (SLNA). Hoà 1-1 sau 90 phút, CLB Hà Nội vẫn dậm chân ở vị trí thứ 6 trên BXH.

Sau quãng thời gian nghỉ gần một tháng để nhường chỗ cho ĐT U23 Việt Nam tham dự VCK U23 Châu Á, vòng đấu 16 của V-League đã quay trở lại với người hâm mộ. Trận đấu tâm điểm trên SVĐ Hàng Đẫy chứng kiến màn đối đầu giữa CLB Công an Hà Nội và Thép xanh Nam Định. Đúng như dự đoán, cả hai đội đã cống hiến một trận cầu mãn nhãn với màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn.

Chiều 5/5, tân HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam, ông Kim Sang Sik, đã đáp chuyến bay từ Busan (Hàn Quốc) tới Hà Nội để bắt đầu hành trình cùng bóng đá Việt Nam.

Chiến thắng 3-0 trước Cadiz cùng thất bại 2-4 của Barcelona trước Girona giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có lần thứ 36 trong lịch sử lên ngôi vô địch của La Liga sớm 4 vòng đấu.

Rạng sáng nay (4/5) theo giờ Việt Nam, đã diễn ra trận đấu sớm nhất của vòng 32 giải bóng đá VĐQG Đức. Cả 2 CLB Hoffenheim và RB Leipzig đều rất quyết tâm giành được chiến thắng. Thế nhưng cả 2 đều không đạt được mong muốn của mình.