World Cup 2022: Brazil thắng nhọc nhằn Thuỵ Sĩ

Casemiro tỏa sáng cuối trận với cú volley ghi bàn đã giúp Brazil có chiến thắng nhọc nhằn trước Thụy Sĩ tại trận đấu lượt 2 bảng G, World Cup 2022.

Cổ động viên hai đội. Ảnh: AFP

Sự thận trọng của 2 đội khiến cho hiệp 1 trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt. Đáng chú ý nhất là tình huống ở phút thứ 27 khi đón quả tạt bên cánh phải của Raphinha nhưng pha đệm trượt bóng đã không thể tạo thành bàn thắng. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 0-0.

Với chất lượng đội hình vượt trội, Brazil là đội nhập cuộc chủ động hơn. Ảnh: AFP

Bước sang hiệp đấu thứ 2, HLV Tite quyết định thay một loạt cầu thủ tấn công vào sân hòng tìm kiếm chiến thắng. Với một sức tấn công khủng khiếp, Brazil liên tục ép sân để tìm cách khai thác hàng thủ cực kỷ luật của Thụy Sĩ.

Phút thứ 64, Casemiro có pha cướp bóng từ giữa sân rồi chuyền cho Vinicius đang đợi bên phía cánh trái rồi dứt điểm tung lưới thủ thành Y. Sommer.

Vinicius đã đưa bóng vào lưới Thuỵ Sĩ nhưng sau đó, trọng tài tham khảo công nghệ VAR và từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị. Ảnh: AFP

Tuy nhiên, trọng tài check VAR và đã từ chối bàn thắng của Vinicius do lỗi việt vị của Casemiro ở tình huống trước đó. Dù vậy, Selecao cũng không cần tiếc nuối quá lâu bởi những gì họ xứng đáng được nhận đã tới sau đó 20 phút.

Có thể nói, hàng công của Brazil đã khiến Thụy Sỹ phải vất vả chống đỡ. Thế nhưng, người tỏa sáng cho các vũ công Samba lại là một tiền vệ phòng ngự. Trong một tình huống lên tham gia tấn công ở phút 83, Casemiro đã sút volley khiến thủ môn Sommer không kịp trở tay.

Casemiro trở thành người hùng tuyển Brazil khi ghi bàn duy nhất phút 64. Ảnh: AFP

Những phút cuối trận, Thụy Sỹ thậm chí không thể cầm bóng để tổ chức tấn công. Brazil vẫn miệt mài cả 6 phút bù giờ hiệp 2.

Brazil dù thiếu vắng Neymar nhưng tinh thần thi đấu không hề thay đổi. Họ vẫn thể hiện quyết tâm giành 3 điểm. Học trò của HLV Tite cầm bóng 59%, tung ra 9 pha dứt điểm về phía khung thành của đối thủ.

Các cầu thủ Brazil chính thức lọt vào vòng 1/8. Ảnh: AFP

Như vậy, với thắng lợi tối thiểu 1-0 trước Thụy Sỹ, Brazil chính thức đoạt vé vào vòng 16 đội sau 2 lượt trận toàn thắng với 6 điểm tuyệt đối.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại UEFA Champions League, Paris Saint Germain đã gặp khó khăn khi hành quân tới Dortmund và để thua 0-1.

Giải bóng đá nữ VĐQG 2024 đã bắt đầu khởi tranh. Cũng giống như năm ngoái, trong giai đoạn 1, 8 CLB thi đấu tập trung tại cùng một địa điểm. Trận đấu mở màn đã diễn ra giữa đương kim vô địch TP.HCM 1 và Sơn La.

Trận đấu cuối cùng thuộc vòng tứ kết Cúp Quốc gia là cuộc đọ sức giữa Thể Công Viettel và PVF Công an Nhân dân trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội. Các cầu thủ PVF tạo ra nhiều khó khăn cho nhà đương kim Á quân. Song cuối cùng, họ đã không thể làm nên bất ngờ.

Sau những vụ việc lùm xùm tại Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, chính phủ đã đưa ra quyết định thành lập Uỷ ban giám sát nhằm kiểm soát tốt hơn sự điều hành của những người đứng đầu Liên đoàn bóng đá nước này.

HLV trưởng Đội tuyển Bỉ - ông Domenico Tedesco xác nhận thủ thành Thibaut Courtois sẽ không góp mặt tại giải đấu lớn nhất châu lục. Theo cựu HLV của Leipzig, điều này xuất phát từ việc thủ môn của Real Madrid bỏ lỡ phần lớn mùa giải vì chấn thương đầu gối.

Rạng sáng 2/5 sẽ diễn ra lượt đi trận bán kết thứ 2 UEFA Champions League. Cuộc đối đầu giữa cặp đấu Paris Saint Germain (PSG) và Borussia Dortmund được đánh giá là khó đoán, khi cả đôi bên đều tạo ra những bất ngờ sau các trận đấu khó khăn đã qua để góp mặt tại thời điểm này của sân chơi bóng đá lớn nhất châu Âu ở cấp CLB.