World Cup 2022: Đức 1-1 Tây Ban Nha

Fullkrug trở thành người hùng khi giúp Đức thoát thua Tây Ban Nha. Hai đội đã cống hiến một trận đấu ấn tượng với kết quả hòa 1-1, qua đó mở ra cơ hội cho Đức đi tiếp ở bảng E World Cup 2022.

Cổ động viên hai đội. Ảnh: AFP

Rạng sáng ngày 28/11 (giờ Việt Nam), trận đấu tâm điểm tại bảng E World Cup 2022 giữa Tây Ban Nha và Đức đã diễn ra theo một kịch bản hấp dẫn và khép lại với kết quả hòa 1-1. 

Tây Ban Nha vẫn trung thành với lối chơi kiểm soát bóng quen thuộc. Trong khi đó, Đức chủ yếu chơi pressing để phá lối chơi của Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha kiểm soát bóng gần 70%. Ảnh: AFP

Tuy nhiên, hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Điều đó khiến cả hai HLV đều phải có những thay đổi sau giờ nghỉ.

Các cầu thủ tuyển Đức đang tuân thủ đúng chiến thuật mà huấn luyện viên Hansi Flick đề ra. Ảnh: AFP

Sang hiệp 2, HLV Luis Enrique đã tung Alvaro Morata vào sân. Tiền đạo này lập tức thể hiện tầm ảnh hưởng khi ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Ngoài việc đó, Morata cũng tham gia phòng ngự rất hiệu quả. Đây là một ngày thi đấu hay của cầu thủ 30 tuổi.

Morata vào sân ít phút và ghi bàn ở phút 62. Ảnh: AFP

Phía HLV Hansi Flick cũng quyết định đưa tiền đạo mục tiêu Niclas Fullkrug vào ngay sau khi bị thủng lưới khi Leroy Sane có đường chọc khe mở ra tình huống ghi bàn cho Fullkrug phút 83.

Fullkrug dứt điểm quyết đoán san bằng tỷ số. Ảnh: AFP

Niclas Fuellkrug đã níu giữ lại hy vọng đi tiếp cho Die Mannschaft. Phát biểu sau trận đấu, HLV tuyển Đức cũng tiết lộ mục tiêu của ĐT Đức:

"Toàn đội đã hòa hợp với nhau như một gia đình, mặc dù họ đến từ những CLB khác nhau. Những gì đội đã làm hôm nay thật tuyệt vời. Tôi thực sự tự hào. Chúng tôi đã đối đầu với một đội bóng xuất sắc về mặt bóng đá và chúng tôi đã chơi với họ một cách sòng phẳng. Tâm lý của cả đội hôm nay thật xuất sắc."

"Đây là một trận đấu bóng đá rất thú vị. Mọi người hâm mộ đều xứng đáng với đồng tiền của họ bỏ ra để xem trận đấu này. Xin dành lời khen ngợi lớn cho toàn đội vì đã chiến đấu đến phút cuối cùng. Nhưng chúng tôi mới chỉ thực hiện bước đầu tiên, bước thứ 2 chính là đánh bại Costa Rica ở trận đấu tới để giành một tấm vé đi tiếp".

Với kết quả hòa, tuyển Đức nuôi hy vọng cạnh tranh vé vào vòng 1/8. Ảnh: Getty

Đức hiện là đội duy nhất ở bảng E chưa giành được chiến thắng nào. Điều đó khiến họ đứng cuối bảng trước khi bước vào cuộc đụng độ với Costa Rica ở lượt trận cuối.

Thầy trò Hansi Flick cần phải thắng trận đấu đó đồng thời hy vọng Tây Ban Nha đánh bại Nhật Bản thì mới có thể nuôi hy vọng lọt vào vòng loại trực tiếp. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Frosione có nguy cơ rơi vào nhóm cuối bảng khi hoàn toàn vỡ trận trước đội bóng thành Milan.

Trận đấu sớm trong khuôn khổ vòng 16 Giải hạng Nhất Quốc gia chứng kiến màn đối đầu giữa CLB Trường Tươi Bình Phước và PVF CAND trên SVĐ tỉnh Bình Phước. Trái với sự mong đợi của người hâm mộ, cả hai đội đã có một màn trình diễn thiếu thuyết phục.

Rạng sáng nay (10/5) theo giờ Việt Nam đã diễn ra hai trận bán kết lượt về Europa League. Không có bất ngờ nào xảy ra khi Bayer Leverkusen và Atalanta đều giành quyền đi tiếp.

LP Bank Hoàng Anh Gia Lai đã có được chiến thắng thứ hai liên tiếp trong khuôn khổ các trận đấu muộn của vòng 17 V-League.

Các trận đấu muộn của vòng 17 V-League đã diễn ra trong bối cảnh không có được phong độ tốt nhất. Tuy nhiên, Thể Công Viettel đã tìm được cho mình niểm vui chiến thắng trên sân Hàng Đẫy.

Bayer Leverkusen đang tiếp tục chinh phục những cột mốc mới ở mùa giải năm nay. Thầy trò Xabi Alonso đang giữ phong độ ấn tượng khi có chuỗi 48 trận bất bại. Tinh thần của các cầu thủ trước khi bước vào trận bán kết rất thoải mái.