World Cup 2022: Hàn Quốc thua Ghana trong tiếc nuối

Trận đấu kết thúc với thất bại tiếc nuối 2-3 của Hàn Quốc trước Ghana. Kết quả này khiến Son Heung-min và các đồng đội gặp khó khi trận cuối cùng ở vòng bảng họ sẽ đối đầu tuyển Bồ Đào Nha tại bảng H World Cup 2022,

Hàn Quốc tiếp đón Ghana trong bối cảnh cả hai cần giành 3 điểm để cụ thể hóa lợi thế đi tiếp tại bảng H World Cup 2022.

Với Hàn Quốc, họ đã xuất sắc cầm hòa Uruguay trong trận đấu mở màn, trong khi Ghana để thua đáng tiếc với tỷ số 3-2 trước Bồ Đào Nha. Cơ hội đi tiếp còn nguyên với cả hai và đúng như dự đoán, trận đấu giữa hai đội đã diễn ra với kịch bản không tưởng.

Tuyển Hàn Quốc chơi ép sân Ghana và nhiều cơ hội được các cầu thủ áo đỏ tạo ra nhưng chưa có bàn thắng nào được ghi. Ảnh: AFP
Son Heung-min bị đối thủ đeo bám chặt . Ảnh: AFP

Cả hai đội cống hiến màn rượt đuổi bàn thắng nghẹt thờ trong trận đấu tại sân Education City tối 28/11. Tuyển Hàn Quốc chủ động tấn công phủ đầu nhưng không ghi được bàn thắng. Phút 24, tuyển Ghana lạnh lùng mở tỉ số do công của Mohammed Salisu.

Phút 24, Mohammed Salisu mở tỉ số cho Ghana trong một pha bóng cố định. Ảnh: AFP

Sau bàn thua, tuyển Hàn Quốc dồn lên tấn công nhằm san bằng tỉ số. Phút 34, Mohammed Kudus đánh đầu tung lưới tuyển Hàn Quốc. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 2-0 nghiêng về đại diện châu Phi.

Từ đường tạt bóng chuẩn xác của Jordan Ayew, Kudus đánh đầu kỹ thuật nhân đôi cách biệt cho Ghana. Ảnh: AFP

Bước sang hiệp đấu thứ hai, HLV Paulo Bento đưa Lee Kang In vào sân và điều này phát huy tác dụng, phút 58, cầu thủ này đã kiến tạo để Cho Gue Sung đánh đầu tung lưới tuyển Ghana.

Vừa vào sân được 1 phút, Cho Gue-Sung rút ngắn tỉ số cho Hàn Quốc. Ảnh AFP

 

Cho Gue Sung với 2 cú đánh đầu hoàn thành cú đúp. Ảnh: AFP

Chỉ 3 phút sau, Cho Gue Sung tiếp tục ghi bàn thắng bằng đầu san bằng tỉ số trận đấu. Tuy nhiên, phút 69, Kudus đệm bóng vào lưới tuyển Hàn Quốc giúp Ghana dẫn trước 3-2. Đây cũng là bàn thắng ấn định tỉ số trận đấu.

Cho Gue Sung với 2 cú đánh đầu hoàn thành cú đúp. Ảnh: AFP

Chung cuộc, Ghana giành thắng lợi 3-2 và có được 3 điểm đầu tiên ở World Cup 2022. Trong khi đó, ĐT Hàn Quốc mới chỉ có 1 điểm sau 2 trận và đối diện nguy cơ bị loại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thép xanh Nam Định đã có một trận đấu gặp nhiều khó khăn trước Hoàng Anh Gia Lai trên sân Pleiku.

Một đại diện khác của Thủ đô là CLB Hà Nội cũng không được hưởng niềm vui trọn vẹn trong chuyến làm khách trên sân Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Những nỗ lực cũng không giúp CLB Hà Nội có được ba điểm và đành chấp nhận hoà 2-2 sau 90 phút. Kết quả này cũng khiến đội bóng Thủ đô vẫn dậm chân ở vị trí thứ 7 trên BXH.

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức vào mùa hè này. Những ứng cử viên vô địch hàng đầu gồm chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ.

Chỉ vỏn vẹn 4 tháng từ khi đảm nhiệm cương vị HLV trưởng của CLB Công An Hà Nội, ông Kiatisak Senamuang quyết định từ chức để trở về Thái Lan sau 3 năm dẫn dắt tại V-League. Được biết, gia đình là lý do lớn nhất dẫn tới quyết định này của “Zico Thái”.

Những ngày qua, sự việc của cô gái "vàng" làng Boxing Việt Nam Nguyễn Thị Tâm bị loại khỏi danh sách chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024 đang để lại nhiều sự tiếc nuối và thắc mắc. Với Á quân Boxing thế giới 2023 thì đây không chỉ đơn giản là nỗi buồn thông thường của người bị loại mà còn đến ở cách Nguyễn Thị Tâm phải đón nhận nó.

Kể từ thời điểm HLV Hoàng Anh Tuấn dừng dẫn dắt các Đội tuyển trẻ Việt Nam sau cuộc họp với VFF thì đến hôm nay, ngày 13/5, chiến lược gia người Khánh Hòa mới tiết lộ rõ hơn về quyết định tạm nghỉ của mình.