World Cup 2022: Iran thắng Xứ Wales trong phút bù giờ

Đội tuyển Iran đã có trận đấu xuất sắc trước Xứ Wales để giành 3 điểm đầu tiên tại World Cup 2022.

Trái ngược với hình ảnh thua đội tuyển Anh 2-6 ở trận đấu đầu tiên, Iran đang trình diễn lối đá ăn ý trước Xứ Wales. Đại diện đến từ Châu Á sẵn sàng chuyển trạng thái từ phòng ngự sang phản công.

Iran ghi bàn thắng nhưng không được công nhận phút 16 của trận đấu. Ảnh: AFP

Iran đã một lần đưa được bóng vào lưới đối thủ nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Trong khi đó, Wales cũng thể hiện quyết tâm giành 3 điểm của mình khi dâng cao đội hình và sẵn sàng chơi sòng phẳng trước đối thủ.

Xứ Wales cầm bóng nhiều hơn trong nửa đầu trận đấu, cả 2 đội đều có những cơ hội khá rõ rệt. Rất may cho họ khi Iran bất ngờ chơi xuống chân và tỏ ra bế tắc trong thời gian còn lại của hiệp 1.

Hiệp 2 chứng kiến một thế trận chủ động hơn từ phía xứ Wales, tuy nhiên đội bóng của Gareth Bale vẫn chơi phòng ngự phản công, nhằm tránh mắc sai lầm. Ngược lại, dù được nhường lại khoảng thời gian và không gian chơi bóng. Song, Iran vẫn không thể tìm được đường vào khung thành đối thủ.

Iran có hiệp hai tưng bừng và sở hữu hàng thủ tuyệt vời. Ảnh: AFP

Tuy nhiên, phút 84 thủ môn Hennessy dâng cao phá bóng nhưng hụt, trở thành pha phạm lỗi với cầu thủ Iran bên ngoài vòng cấm. Trọng tài rút thẻ vàng, nhưng sau khi xem lại qua VAR, ông đã rút thẻ đỏ.

Ramsey bị rút ra để nhường chỗ cho thủ môn dự bị khi Hennessy bị truất quyền thi đấu. Ảnh: AFP

Tận dụng tình huống thiếu người, Iran đã ghi 2 bàn thắng quyết định trong những phút bù giờ cuối cùng. 

Các cầu thủ Iran ăn mừng chiến thắng. Ảnh: AFP

 Như vậy, Iran tiếp tục trở thành đại diện Châu Á gây bất ngờ ở World Cup 2022 với chiến thắng 2-0 trước Xứ Wales.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ở Europa League, Bayer Leverkusen đã sẵn sàng cho chuyến làm khách trên sân Olimpico của AS Roma.

Tại UEFA Champions League, Paris Saint Germain đã gặp khó khăn khi hành quân tới Dortmund và để thua 0-1.

Giải bóng đá nữ VĐQG 2024 đã bắt đầu khởi tranh. Cũng giống như năm ngoái, trong giai đoạn 1, 8 CLB thi đấu tập trung tại cùng một địa điểm. Trận đấu mở màn đã diễn ra giữa đương kim vô địch TP.HCM 1 và Sơn La.

Trận đấu cuối cùng thuộc vòng tứ kết Cúp Quốc gia là cuộc đọ sức giữa Thể Công Viettel và PVF Công an Nhân dân trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội. Các cầu thủ PVF tạo ra nhiều khó khăn cho nhà đương kim Á quân. Song cuối cùng, họ đã không thể làm nên bất ngờ.

Sau những vụ việc lùm xùm tại Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, chính phủ đã đưa ra quyết định thành lập Uỷ ban giám sát nhằm kiểm soát tốt hơn sự điều hành của những người đứng đầu Liên đoàn bóng đá nước này.

HLV trưởng Đội tuyển Bỉ - ông Domenico Tedesco xác nhận thủ thành Thibaut Courtois sẽ không góp mặt tại giải đấu lớn nhất châu lục. Theo cựu HLV của Leipzig, điều này xuất phát từ việc thủ môn của Real Madrid bỏ lỡ phần lớn mùa giải vì chấn thương đầu gối.