World Cup 2022: Nhận định 2 cặp đấu Bỉ-Morocco, Croatia-Canada

Tại bảng F, tuyển Bỉ quyết tâm hạ Morocco để giành vé sớm vào vòng 1/8. Trong khi đó, đương kim Á quân thế giới Croatia hướng đến một chiến thắng trước Canada.

Ở lượt trận ra quân, tuyển Bỉ chật vật đánh bại Canada với tỷ số tối thiểu 1-0 nhờ bàn thắng của Michy Batshuayi. 

Batshuayi ghi bàn giúp Bỉ thắng nhọc Canada. Nguồn: Reuters

Vì vậy, HLV Roberto Martinez mong đợi tuyển Bỉ sẽ cải thiện màn trình diễn khi hướng đến kỷ lục đặc biệt ở trận đấu với Morocco tối 27/11 lúc 20h00 giờ Việt Nam. Nếu đánh bại Morocco, tuyển Bỉ sẽ trở thành đội đầu tiên trong lịch sử World Cup thắng 9 trận vòng bảng liên tiếp. Quan trọng hơn, 3 điểm sẽ giúp “Quỷ đỏ” nối gót tuyển Pháp giành vé sớm vào vòng 1/8 và tránh rơi vào tình huống phải quyết đấu sống còn với Croatia.

Ở trận đấu trước, Morocco đã cầm hòa Croatia 0-0 trong thế trận phòng ngự chặt chẽ. So với các đại diện khác của châu Phi, Morocco sở hữu lực lượng đồng đều hơn, với các ngôi sao ở mọi tuyến. Có thể kể đến như thủ môn Bounou, hậu vệ Hakimi, Mazraoui và tiền vệ tấn công Ziyech. Với những cái tên này, Morocco đủ khả năng tạo ra bất ngờ trước Bỉ, đặc biệt khi họ chấp nhận chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh.

Thủ môn Courtois là người hùng của Bỉ ở trận ra quân. Ảnh: Reuters

Tin vui cho tuyển Bỉ là Romelu Lukaku đã trở lại tập luyện và có thể vào sân từ ghế dự bị. Trong trường hợp tuyển Bỉ bế tắc, ngôi sao của Inter Milan sẽ giúp họ có thêm giải pháp ghi bàn, đồng nghĩa gia tăng cơ hội chiến thắng.

Vào lúc 23h ngày 27/11 (giờ Hà Nội),  Croatia và Canada đối đầu nhau tại sân vận động quốc tế Khalifa trong lần chạm trán đầu tiên giữa họ tại vòng chung kết World Cup. Croatia không thể gây ấn tượng trong trận mở màn bảng F khi không tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng dẫu sao, họ vẫn được đánh giá cao với khả năng đánh bại Canada ở Doha. Nikola Vlasic khó có thể góp mặt trong trận đấu với Canada sau khi tập tễnh rời sân vì chấn thương trong trận mở màn World Cup.

Đương kim Á quân Croatia đang phụ thuộc vào Luka Modric và các lão tướng. Ảnh: Reuters

Canada của HLV John Herdman đã kém may mắn khi không giành được dù chỉ 1 điểm từ trận đấu đầu tiên, với việc át chủ bài Alphonso Davies của Bayern Munich không thể thực hiện thành công một quả phạt đền. Tuy nhiên, màn thể hiện của Canada trước Bỉ rất hứa hẹn và đó là lý do chính khiến người ta dồn hy vọng cho Canada vì tin rằng đội bóng Bắc Mỹ này sẽ cầm hòa Croatia. Cả Alistair Johnston và Alphonso Davies đều sẽ bị treo giò nếu lãnh thêm một thẻ vàng.

Canada, nước sẽ đồng tổ chức World Cup 2026 cùng với Mỹ và Mexico, là một quốc gia bóng đá đang trên đà phát triển. Đội tuyển Canada đã có những tiến bộ vượt bậc trong những năm gần đây khi đứng đầu vòng loại World Cup ở CONCACAF (Liên đoàn bóng đá khu vực Bắc, Trung Mỹ và Caribe). Tuy nhiên, một trận thua nữa trước đối thủ lần này là Croatia về cơ bản sẽ loại Les Rouges khỏi đấu trường ở Qatar.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

SVĐ Gò Đậu đã chứng kiến màn so tài giữa chủ nhà Becamex Bình Dương và Khánh Hoà. Bất ngờ đến ngay ở phút thứ 4, nhưng Bình Dương đã lật ngược tình thế, giành chiến thắng và chiếm vị trí thứ 2 trên BXH V-League.

CLB Hà Nội có chuyến làm khách trên sân Sông Lam Nghệ An (SLNA). Hoà 1-1 sau 90 phút, CLB Hà Nội vẫn dậm chân ở vị trí thứ 6 trên BXH.

Sau quãng thời gian nghỉ gần một tháng để nhường chỗ cho ĐT U23 Việt Nam tham dự VCK U23 Châu Á, vòng đấu 16 của V-League đã quay trở lại với người hâm mộ. Trận đấu tâm điểm trên SVĐ Hàng Đẫy chứng kiến màn đối đầu giữa CLB Công an Hà Nội và Thép xanh Nam Định. Đúng như dự đoán, cả hai đội đã cống hiến một trận cầu mãn nhãn với màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn.

Chiều 5/5, tân HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam, ông Kim Sang Sik, đã đáp chuyến bay từ Busan (Hàn Quốc) tới Hà Nội để bắt đầu hành trình cùng bóng đá Việt Nam.

Chiến thắng 3-0 trước Cadiz cùng thất bại 2-4 của Barcelona trước Girona giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có lần thứ 36 trong lịch sử lên ngôi vô địch của La Liga sớm 4 vòng đấu.

Rạng sáng nay (4/5) theo giờ Việt Nam, đã diễn ra trận đấu sớm nhất của vòng 32 giải bóng đá VĐQG Đức. Cả 2 CLB Hoffenheim và RB Leipzig đều rất quyết tâm giành được chiến thắng. Thế nhưng cả 2 đều không đạt được mong muốn của mình.