World Cup 2022: Nhận định cặp đấu Cameroon-Serbia, Hàn Quốc-Ghana

Hàn Quốc đã thể hiện màn trình diễn ấn tượng trong trận hòa 0-0 với Uruguay và sẽ quyết tâm lấy trọn 3 điểm từ tay Ghana. Ở cặp đấu Serbia và Cameroon đều trắng tay ngày ra quân và cả hai khao khát giành điểm số đầu tiên tại World Cup 2022 để nuôi hy vọng đi tiếp.

Hàn Quốc cần 3 diểm trước Ghana để cạnh tranh tại bảng H World Cup 2022. Ảnh: AFP.

Hàn Quốc đã giữ sạch lưới trận thứ ba liên tiếp trên mọi đấu trường. Dù sao, Hàn Quốc hoàn toàn có cửa thắng Ghana khi đã chơi lấn át một đội mạnh của Nam Mỹ như Uruguay). Tuy nhiên, như Morocco vừa quật ngã Bỉ, Ghana đủ sức lật đổ mọi dự đoán và quyết đọ sức với Hàn Quốc đến những giây cuối cùng.

Ghana đặt quyết tâm sau trận thua Bồ Đào Nha 2-3. Các hậu vệ Hàn Quốc sẽ phải bám chặt mũi nhọn Andre Ayew của Ghana bởi tiền đạo từng chơi ở Premier League không già đi chút nào. Tuy nhiên, Ayew có thể sẽ chùn chân chút ít khi sẽ bị treo giò nếu lãnh thêm 1 thẻ vàng nữa, giống như trường hợp của Kudus, Seidu và Inaki Williams.

Với mục tiêu buộc phải thắng để thắp lên hy vọng đi tiếp, Hàn Quốc và Ghana hứa hẹn tạo ra thế trận cởi mở, ăn miếng trả miếng và có nhiều bàn thắng.

Trong thế trận như thế, phẩm chất ngôi sao của Son Heun-min sẽ được phát huy, đặc biệt trong các tình huống tấn công tốc độ.

Cameroon và Serbia đều khát khao chiến thắng sau thất bại ở vòng đầu tiên. Ảnh: SPORT

Khởi đầu tốt trước Thụy Sỹ với hàng loạt cơ hội được tạo ra trong hiệp một nhưng Ekambi, Mbeumo hay Choupo-Moting không thể khuất phục được thủ thành Sommer.

Không ghi được bàn, Cameroon bị thủng lưới ngay đầu hiệp hai do phòng ngự không chặt chẽ. Pha lập công của Embolo cho thấy sự khác biệt, khi đại diện châu Phi thi đấu quá bản năng.

Thất bại mở màn cũng là trận thua thứ 8 liên tiếp của Cameroon tại các VCK World Cup. Rõ ràng, thầy trò Rigobert Song không muốn nối dài chuỗi thất vọng ở cuộc chạm trán Serbia.

Tuy nhiên, phong độ Cameroon gần đây rất kém thuyết phục, bất chấp việc về thứ ba tại CAN 2022. Những chú sư tử bất khuất chỉ thắng 1/6 trận vừa qua, khi đá giao hữu với đối thủ yếu Burundi.

Hai trận còn lại vòng bảng, họ phải giành ít nhất một chiến thắng mới có cửa đi tiếp. Dẫu vậy, Serbia và Brazil trên lý thuyết còn mạnh hơn cả Thụy Sỹ thời điểm hiện tại.

Dù đang đứng cuối bảng, nhưng Serbia của Mitrovic được đánh giá cao hơn Cameroon. Ảnh: PerthNow

Serbia vừa thua tâm phục khẩu phục trước đoàn quân Selecao. HLV Stojkovic phải thẳng thắn thừa nhận, hàng công Brazil không thể ngăn chặn và đội bóng của ông sẽ thể hiện hình ảnh khác hai trận tới.

Stojkovic có cơ sở để tự tin, bởi trước ngày đến Qatar, Serbia đã thể hiện phong độ ấn tượng. Họ xuất sắc qua mặt Bồ Đào Nha để dẫn đầu vòng loại World Cup.

Mitrovic cùng đồng đội cũng mới giành quyền thăng hạng Nations League nhờ chuỗi kết quả thuyết phục, chỉ thua 3/19 trận vừa qua.

Với nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm đang chơi bóng tại châu Âu, đặc biệt tại Italia, Serbia hạ quyết tâm giành trọn 3 điểm từ tay Cameroon, trước khi tử chiếnThụy Sỹ ở lượt trận cuối.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một ngày sau khi HLV Kiatisuk Senamuang từ chức khỏi chiếc “ghế nóng” của CLB Công an Hà Nội, đương kim vô địch V.League dự kiến sẽ chào đón tân huấn luyện trưởng, một người mới mà quen. Rất có thể đó là cựu chiến lược gia của CLB Thành phố Hồ Chí Minh và đội tuyển Thái Lan, ông Mano Polking.

Đúng một tháng nữa, trận khai mạc Euro 2024 giữa đội chủ nhà Đức và Scotlen sẽ diễn ra trên sân Alian Arena. Tại Đức lúc này đang vô cùng sôi động với hàng loạt các sự kiện để hâm nóng bầu không khí. Trong ngày 14/5, chiếc cúp bạc đã có mặt tại thành phố Munich trong sự chào đón của rất nhiều người hâm mộ.

Rạng sáng 15/5 theo giờ Việt Nam, đã diễn ra loạt trận đấu vòng 36 giải bóng đá VĐQG Tây Ban Nha. Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid đã sớm lên ngôi vô địch trước bốn vòng đấu. Mặc dù vậy, đội chủ sân Bernabeu vẫn hướng tới những chiến thắng trong các trận đấu còn lại của mình ở mùa giải năm nay.

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2023/24 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn, cho đến tận vòng 37 chức vô địch của giải đấu vẫn chưa có chủ. Chính vì vậy, trận đấu bù vòng 34 vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam giữa Tottenham vs Manchester City thu hút người hâm mộ khi có thể quyết định cuộc đua giành ngôi vương của mùa giải.

Ngày 14/5, cựu danh thủ Trần Minh Chiến được bổ nhiệm cương vị HLV trưởng đội tuyển U16 Việt Nam, chuẩn bị cho hai nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới là tham dự giải vô địch U16 Đông Nam Á 2024 và vòng loại U17 châu Á 2025.

Chỉ sau vỏn vẹn bốn tháng từ khi đảm nhiệm cương vị HLV trưởng của CLB Công an Hà Nội, ông Kiatisak quyết định từ chức để trở về Thái Lan sau ba năm làm viêc tại V-League với lý do gia đình.