World Cup 2022: Nhận định cặp đấu Ecuador - Senegal

Senegal cần 3 điểm để lấy vé vào vòng 16 đội, trong khi nhiệm vụ của Ecuador nhẹ nhàng hơn. Trận đấu sẽ diễn ra lúc 22h00 ngày 29/11 trên sân vận động quốc tế Khalifa

Ecuador đã có khởi đầu ấn tượng ở Bảng A World Cup và đứng thứ nhì bảng với 4 điểm sau 2 trận. Đại diện Nam Mỹ đang rất gần tấm vé vào vòng 16 đội.

Valencia của Ecuador đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới World Cup 2022. Ảnh; AFP.

Huấn luyện viên Gustavo Alfaro nhận được nhiều sự khen ngợi với chiến thuật phù hợp với đội tuyển Ecuador. Họ tấn công sắc bén, mượt mà và cũng có thể nhanh chóng lui về phòng ngự khi cần.

Ở trận ra quân, Ecuador đã giành chiến thắng 2-0 trước Qatar nhờ cú đúp của ngôi sao Enner Valencia. Tiền đạo này tiếp tục là người hùng của họ khi ghi bàn gỡ hòa trước Hà Lan ở lượt trận thứ hai.

Nhờ đó, Valencia đứng đầu danh sách ghi bàn tại World Cup với 3 bàn thắng và được kỳ vọng sẽ là cảm hứng giúp Ecuador vượt qua Senegal.

Nếu Ecuador giành trọn ba điểm, họ sẽ giành quyền vào vòng loại trực tiếp và có thể đứng nhất bảng A nếu có tỉ số tốt hơn Hà Lan. Oranje sẽ đối đầu với chủ nhà Qatar vào cùng giờ.

Nhưng Senegal không phải là một đối thủ dễ chịu. Họ đánh bại Qatar với tỉ số 3-1 sau khi thua Hà Lan 0-2 ở trận ra quân.

Tuyển Senegal (áo trắng) cần 3 điểm để có vévaof vòng 1/8. Ảnh: AFP

Chỉ một chiến thắng mới có thể giúp thầy trò Aliou Cisse giành vé đi tiếp ở bảng A. Kết quả hòa là chưa đủ và có thể khiến đại diện Châu Phi phải dừng chân ở vòng bảng.

Trong khi đó, Senegal gặp bất lợi sau khi Sadio Mane không được ra sân vì chấn thương. Cũng thấy rằng, đây sẽ là trận đấu rất khó khăn với Senegal vì Ecuador chỉ cần hòa là đi tiếp, trong khi đại diện châu Phi phải thắng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2023/24 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn, cho đến tận vòng 37 chức vô địch của giải đấu vẫn chưa có chủ. Chính vì vậy, trận đấu bù vòng 34 vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam giữa Tottenham vs Manchester City thu hút người hâm mộ khi có thể quyết định cuộc đua giành ngôi vương của mùa giải.

Ngày 14/5, cựu danh thủ Trần Minh Chiến được bổ nhiệm cương vị HLV trưởng đội tuyển U16 Việt Nam, chuẩn bị cho hai nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới là tham dự giải vô địch U16 Đông Nam Á 2024 và vòng loại U17 châu Á 2025.

Chỉ sau vỏn vẹn bốn tháng từ khi đảm nhiệm cương vị HLV trưởng của CLB Công an Hà Nội, ông Kiatisak quyết định từ chức để trở về Thái Lan sau ba năm làm viêc tại V-League với lý do gia đình.

Thắng lợi 2-0 ngay trên sân của Tottenham đêm qua (14/5) đã giúp Man City chạm một tay vào chức vô địch Premier League 2023/24 và sẽ trở thành đội bóng đầu tiên vô địch 4 lần liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh.

Rạng sáng 14/5 đã diễn ra những trận đấu muộn của các giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Tại vòng 35 La Liga, dù đã chắc suất tham dự Champions League mùa giải năm sau nhưng CLB Barcelona vẫn thi đấu hết mình và không hề làm thất vọng các CĐV trên sân nhà khi tiếp đón Real Sociedad.

Sân Vinh đã chứng kiến màn thể hiện nhạt nhoà của Sông Lam Nghệ An cũng như TP.HCM. 90 phút diễn ra với thế trận bế tắc khiến hai đội phải chia điểm trong một trận cầu không bàn thắng.