World Cup 2022: Nhận định cặp đấu Hà Lan - Ecuador

Tuyển Hà Lan có chiến thắng vất vả trước Senegal ở trận ra quân tại bảng A. Với cục diện này, Cơn lốc màu da cam sẽ gặp nhiều khó khăn hơn nữa trước tuyển Ecuador nếu tình hình chưa cải thiện.

Tâm điểm lượt trận thứ 2 bảng A tại World Cup 2022 là cuộc đọ sức giữa tuyển Hà Lan và Ecuador. Hai đội bóng này đều có được thắng lợi trong ngày ra quân khi đánh bại các đối thủ Senegal và Qatar.

Tuyển Hà Lan chạm trán với Ecuador tại bảng A, World Cup 2022. Ảnh: AFP

Hai bàn thắng cuối trận của Cody Gakpo và Davy Klaasen đã giúp Hà Lan có chiến thắng nhọc nhằn trước Senegal trận ra quân.

Các học trò của HLV Van Gaal đã thể hiện không sắc nét, cả hàng tiền vệ áo cam phụ thuộc vào khả năng di chuyển và kéo bóng của Frenkie de Jong.

Trên mặt trận tấn công, Janssen và Bergwijn hoàn toàn mất hút, Depay chưa đạt trạng thái sung mãn nhất. Phút lóe sáng hiếm hoi của tài năng trẻ Gakpo mang đến niềm vui cho những người yêu tuyển Hà Lan.

Nếu muốn đi tiếp Hà Lan cần thi đấu biến hóa hơn. Cuộc tranh tài với Ecuadorthuoocs thử chính xác nhất khi đại diện Nam Mỹ (Ecuador) vừa chơi 90 phút áp đảo toàn diện trước chủ nhà Qatar.

Bị đánh giá thấp hơn Hà Lan, song tuyển Ecuador vẫn giữ được sự tự tin trước cuộc chạm trán quan trọng và quyết tâm đòi ngôi đầu bảng từ đội bóng Châu Âu.

"Chúng tôi bước vào trận đấu này trong tâm thế không có gì để mất. Không ai biết điều gì sẽ xảy ra, nhưng tôi tự tin vào những gì mà đội bóng đã thể hiện", huấn luyện viên Alfaro phát biểu trước trận đấu.

Hà Lan dự báo có một trận đấu không dễ dàng. Cũng chẳng ngạc nhiên nếu Ecuador giành chiến thắng hoặc chia điểm. Nếu chiến thắng trong cuộc đối đầu hôm nay sẽ đặt họ vào vị thế tốt để giành ngôi nhất bảng. Nhưng thực tế thì tỉ số hòa cũng đủ giúp cả hai đội có thể nở những nụ cười trước lượt trận cuối cùng.

Đội tuyển Mỹ sẽ chơi áp đảo gây sức ép lên đội tuyển Anh khi hai đội gặp nhau vào rạng sáng mai. Ảnh: Reuters

Ở trận còn lại bảng B giữa tuyển Anh với tuyển Mỹ diễn ra lúc 2 giờ sáng ngày 26/11. Sau chiến thắng tưng bừng 6-2 ở trận đầu, tuyển Anh được “đưa lên mây”, tuy nhiên giới phân tích đánh giá tuyển Mỹ nếu chọn lối chơi phù hợp, chặt chẽ ở khâu phòng ngự sẽ hứa hẹn có điểm trước đối thủ. Có 3 kiến tạo thành bàn nhưng chưa có bàn thắng cho riêng mình, Harry Kane hứa hẹn “nổ súng” ở trận đấu với Mỹ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

CLB Đồng Tháp tiếp đón CLB Huế trên sân nhà tại vòng 16 giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia. Hàng ngàn cổ động viên của đội bóng đất sen hồng đã đến sân Cao Lãnh để tiếp lửa cho các cầu thủ chủ nhà.

Trận cầu tâm điểm vòng ba giải bóng đá nữ vô địch quốc gia Cup Thái Sơn Bắc 2024 là cuộc đối đầu giữa CLB Thái Nguyên T&T và CLB TP Hồ Chí Minh I. Ở trận đấu này, HLV Mai Đức Chung và HLV U19 nữ Việt Nam Akira có mặt trên khán đài để theo dõi các học trò của mình thi đấu.

Cầu thủ Kylian Mbappe đã thông báo quyết định chia tay CLB Paris Saint Germain (PSG) sau thất bại trước Dortmund ở bán kết Champions League mùa này. Đây là một thông tin khá bất ngờ đối với các CĐV đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.

Bài hát chính thức của Giải vô địch bóng đá châu Âu - EURO 2024 có tên “FIRE” (tạm dịch là Bùng cháy) đã được phát hành vào hôm thứ Sáu, 10/5. Bài hát được sáng tác và thể hiện bởi các nghệ sĩ đến từ 3 quốc gia là Mỹ, Italia và Đức.

Tại vòng 33 Bundesliga, với ba điểm có được, Stuttgart xây chắc ngôi nhì bảng khi mùa giải chỉ còn một vòng đấu là khép lại.

Rạng sáng 11/5, đã diễn ra những lượt đấu sớm của các giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Tại La Liga, hai CLB Deportivo Alaves và Girona đã có một màn rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính. Sau vòng đấu này, các suất tham dự Champions League mùa giải sau đã ngã ngũ.