World Cup 2022: Nhận định cặp đấu Qatar và Senegal

Đội chủ nhà Qatar đã có trận mở màn thất vọng nhất lịch sử World Cup. Vì vậy mọi sự chú ý tiếp tục hướng về tuyển Qatar khi họ sẽ chạm trán với Senegal trong khuôn khổ bảng A vào lúc 20h00 ngày 25/11 (giờ Việt Nam).

Đến với World Cup lần đầu trong vai trò nước chủ nhà, Qatar đã nhận thất bại ngay trận mở màn.

Hai đội Senegal và Qatar sẽ quyết tâm giành trọn 3 điểm để giành tấm vé đi tiếp. Ảnh: AFP

Đội chủ nhà Qatar đối đầu Senegal trong trận đấu quan trọng tại bảng A. Để tránh việc bị loại sớm, họ buộc phải thắng trận này. Hy vọng Qatar đã lấy lại tinh thần và bước ra sân chơi với tâm lý thoải mái hơn. Nếu làm được điều đó, cơ hội giành chiến thắng trước Senegal không phải không thể.

Dù thua Hà Lan nhưng Senegal đã khiến đối thủ có trận đấu vã mồ hôi. Ảnh: AFP

Trong khi đó, Senegal cũng trắng tay ở trận ra quân. Nhưng việc gây ra không ít khó khăn cho Hà Lan trước khi thúc thủ 0-2 khiến đại diện châu Phi được đánh giá cao hơn Qatar. Nhưng World Cup 2022 đang diễn ra hết sức khó lường khi những đội được đánh giá yếu hơn lại trở thành đội thắng cuộc.

Qatar thể hiện dưới cơ hơn nhiều trước Ecuador trận mở màn. Ảnh: AFP

Qatar và Senegal chưa bao giờ đụng độ trong lịch sử. Qatar đã thắng 8/12 trận chính thức gần nhất, bao gồm những trận ở Gold Cup 2021, giải đấu mà họ vào đến tận bán kết dù chỉ là khách mời. Ngoài ra, trận gần nhất Qatar chạm trán một đội bóng châu Phi, họ cũng giành chiến thắng (đánh bại Ai Cập sau loạt luân lưu ở trận tranh giải 3 Ả Rập Cup 2021).

Về tình hình nhân sự, bên phía Qatar, bộ đôi tiền đạo Ali và Afif, cũng như Karim Boudiaf phải nhận thẻ vàng trong thất bại trước Ecuador. Trong khi đó, nhiều khả năng, thủ môn Saad Al Sheeb có thể bị thay thế bởi Meshaal Barsham sau màn trình diễn tệ hại.

Ở hàng tiền vệ, đội trưởng Hassan Al Haydos sẽ có trận đấu thứ 171 trong màu áo Qatar.

Bên kia chiến tuyến, sự vắng mặt Mane ảnh hưởng đến Senegal nhiều hơn dự kiến. Tin vui với họ là sự trở lại Abdou Diallo. Trong khi, Cheikhou Kouyate có thể vắng mặt do chấn thương cơ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 06/05, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ ký kết và công bố ông Kim Sang Sik là HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam. Trong phần mở đầu, chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh vào sự trung thành, từ miêu tả rõ nhất về sự nghiệp bóng đá của ông Kim Sang Sik.

Sau những thành tích đáng buồn của HLV tiền nhiệm Philippe Troussier, bóng đá Việt Nam hy vọng sẽ có những thay đổi trong thời gian tới với một làn gió mới HLV Kim Sang Sik sẽ mang đến.

Đối đầu với Juventus tại vòng 35 giải vô địch quốc gia Italia, AS Roma đã để hoà Juventus và có nguy cơ hụt vé tham dự Champions League.

Tối 5/5, CLB Thể Công Viettel tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hàng Đẫy tại vòng 16 V-League.

Ngôi sao của bóng đá Malaysia là Faisal Halim đã bị một kẻ lạ mặt tấn công ngay trong trung tâm thương mại nổi tiếng thuộc thị trấn Kota Damansara, quận Petaling, bang Selangor, Malaysia. Đội trưởng của Đội tuyển Quốc gia Malaysia bị tấn công bằng axit và bị bỏng cấp độ 2 với nhiều vết bỏng quanh cổ, vai, cánh tay và ngực.

Tại La Liga, CLB Barcelona có chuyến hành quân đến sân Girona. Dù có bàn thắng từ rất sớm, song Barcelona vẫn phải nhận thất bại cách biệt trước đối thủ Girona.