World Cup 2022: Nhận định Hà Lan và Qatar

Ở lượt trận cuối bảng A, với đẳng cấp vượt trội, Hà Lan sẽ hướng đến một trận thắng đậm trước Qatar vào đêm nay 29/11 để vào vòng 16 đội.

 

Vào lúc 22h00 ngày 29/11 sẽ diễn ra trận đấu giữa Qatar vs Hà Lan trên sân vận động Al Bayt. 

Hai trận đấu đã qua ở vòng bảng A gặp Senegal thắng 2-0 và Ecuador hòa 1-1, ĐT Hà Lan có trong tay 4 điểm.

Frenkie De Jong với vai trò tiền vệ nhạc trưởng của Hà Lan. Ảnh: Reuters

Như vậy, tuyển Hà Lan chỉ cần hòa Qatar là sẽ chắc chắn giành vé đi tiếp. Ngay cả trường hợp thất bại, họ cũng vào vòng trong nếu Ecuador hạ Senegal ở cặp đấu cùng giờ.

Trước giờ bóng lăn, HLV Van Gaal đã ra lệnh các học trò phải tràn lên tấn công Qatar ngay từ đầu, quyết giành chiến thắng đậm đà lên giây cót tinh thần và chiếm lấy ngôi đầu bảng A.

Khá ngạc nhiên khi vấn đề của đội bóng áo cam lúc này lại là trên hàng công. Dường như sự vắng mặt của Depay (mới hồi phục chấn thương) khiến các đợt lên bóng của Hà Lan thiếu sắc sảo.

Tại vòng loại World Cup khu vực châu Âu, Hà Lan từng ghi 33 bàn sau 10 trận. Đến Nations League, họ cũng xé lưới 14 lần qua 6 trận đấu.

Almoez Ali hy vọng ghi được bàn thắng tại World Cup 2022 trước Hà Lan đêm nay. Ảnh: Getty

Đối đầu với Hà Lan, hệ thống của Qatar hứa hẹn sẽ phải chịu sức ép lớn hơn nhiều. Nhiệm vụ của hàng thủ Qatar là phải cố gắng đứng vững trước khi chờ hàng công có cơ hội tạo ra những khó khăn cho hàng thủ đối phương.

"Trận đấu với Hà Lan sẽ rất khó khăn khi họ vẫn sẽ thi đấu hết mình với mục tiêu có điểm. Với Qatar, World Cup 2022 đã kết thúc nhưng bóng đá vẫn tiếp tục ở đây. Chúng tôi sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm sau giải đấu lần này để phát triển hơn trong tương lai, thể hiện mình ở châu Á.

Hà Lan là một đội bóng lớn và chúng  tôi không thể bỏ lỡ một cơ hội tốt có thể thi đấu với họ tại World Cup", HLV Felix Sanchez phát biểu.

Hai bên không có nhiều thay đổi về lực lượng. Hà Lan vẫn vắng Lang, trong khi Qatar không thể tung ra sân Al Rawi. Nhìn chung, Hà Lan không cần tung ra những quân bài tốt nhất.

 

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 06/05, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ ký kết và công bố ông Kim Sang Sik là HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam. Trong phần mở đầu, chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh vào sự trung thành, từ miêu tả rõ nhất về sự nghiệp bóng đá của ông Kim Sang Sik.

Sau những thành tích đáng buồn của HLV tiền nhiệm Philippe Troussier, bóng đá Việt Nam hy vọng sẽ có những thay đổi trong thời gian tới với một làn gió mới HLV Kim Sang Sik sẽ mang đến.

Đối đầu với Juventus tại vòng 35 giải vô địch quốc gia Italia, AS Roma đã để hoà Juventus và có nguy cơ hụt vé tham dự Champions League.

Tối 5/5, CLB Thể Công Viettel tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hàng Đẫy tại vòng 16 V-League.

Ngôi sao của bóng đá Malaysia là Faisal Halim đã bị một kẻ lạ mặt tấn công ngay trong trung tâm thương mại nổi tiếng thuộc thị trấn Kota Damansara, quận Petaling, bang Selangor, Malaysia. Đội trưởng của Đội tuyển Quốc gia Malaysia bị tấn công bằng axit và bị bỏng cấp độ 2 với nhiều vết bỏng quanh cổ, vai, cánh tay và ngực.

Tại La Liga, CLB Barcelona có chuyến hành quân đến sân Girona. Dù có bàn thắng từ rất sớm, song Barcelona vẫn phải nhận thất bại cách biệt trước đối thủ Girona.