World Cup 2022: Tây Ban Nha 7-0 Costa Rica

Tuyển Tây Ban Nha có trận ra quân tại World Cup 2022 bằng chiến thắng rất đậm 7-0 trước tuyển Costa Rica ở bảng E, tại sân vận động Al Thumama.

Các cầu thủ Tây Ban Nha ăn mừng sau bàn mở tỷ số của Olmo. Ảnh: Getty.

Đoàn quân của HLV Luis Enrique tuyển Tây Ban Nha chơi áp đảo hoàn toàn tuyển Costa Rica.

Bước ngoặt đến ngay phút 11 của trận đấu khi Gavi đã tung ra một cú hất bóng vô cùng ngẫu hứng cho Olmo. Tiền đạo mang áo số 21 đã không mắc bất cứ sai lầm nào để mở tỉ số trận đấu. 

Marco Asensio nhân đôi cách biệt cho Tây Ban Nha ở phút 21. Ảnh: Getty.

Tình huống Tây Ban Nha ghi tiếp bàn thứ 2 tới từ một pha đánh biên. Alba tăng tốc bên hành lang cánh trái chuyền bóng xuyên qua hàng phòng ngự của đại diện Nam Mỹ. Phía bên trong, Asensio đã đệm bóng cận thành và nhân đôi cách biệt.  

Ferran Torres sút phạt đền nâng tỷ số lên 3-0 cho Tây Ban Nha. Ảnh: Getty.

Những phút cuối hiệp 1, Tây Ban Nha được hưởng một quả phạt đền và Ferran Torres sút thành công nâng tỷ số lên 3-0. Đây cũng là kết quả của hiệp một.

Gương mặt rất buồn của HLV Luis Fernando Suarez. Ảnh: Reuters

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Tây Ban Nha vẫn thi đấu ép sân. Trước những áp lực quá lớn lên thủ môn Keylor Navas và hậu vệ của Costa Rica không tránh khỏi việc mắc sai lầm để Ferran Torres tận dụng được cơ hội  nâng tỉ số lên 4-0. Trước khi trận đấu khép lại, Tây Ban Nha có thêm 3 bàn thắng nữa để ấn định chiến thắng 7 sao .

Ferran Torres lập cú đúp ở phút 54 giúp Tây Ban Nha dẫn trước 4-0. Ảnh: Getty
Lần lượt là Gavy, Carlos Soler Alvaro Morata (số 7) khép lại trận đấu với cơn mưa bàn thắng cho Tây Ban Nha. Ảnh: Getty.

Tây Ban Nha có trận đấu với số bàn thắng ghi được nhiều nhất tại World Cup 2022 cho đến thời điểm hiện tại.

Ở trận đấu lúc 2h00 rạng sáng nay (24/11-giờ Hà Nội), đội tuyển Bỉ trải qua 90 phút đầy khó khăn trước sức trẻ của tuyển Canada để giành chiến thắng 1-0, đội tuyển Bỉ vươn lên dẫn đầu bảng F, bởi ở trận đấu trước đó, Maroc và Croatia hòa nhau 0-0.

Bỉ có chiến thắng vất vả với tỉ số 1-0 trước Canada giữ vị trí đầu bảng. Ảnh: AFP
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giải bóng đá nữ VĐQG 2024 đã bắt đầu khởi tranh. Cũng giống như năm ngoái, trong giai đoạn 1, 8 CLB thi đấu tập trung tại cùng một địa điểm. Trận đấu mở màn đã diễn ra giữa đương kim vô địch TP.HCM 1 và Sơn La.

Trận đấu cuối cùng thuộc vòng tứ kết Cúp Quốc gia là cuộc đọ sức giữa Thể Công Viettel và PVF Công an Nhân dân trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội. Các cầu thủ PVF tạo ra nhiều khó khăn cho nhà đương kim Á quân. Song cuối cùng, họ đã không thể làm nên bất ngờ.

Sau những vụ việc lùm xùm tại Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, chính phủ đã đưa ra quyết định thành lập Uỷ ban giám sát nhằm kiểm soát tốt hơn sự điều hành của những người đứng đầu Liên đoàn bóng đá nước này.

HLV trưởng Đội tuyển Bỉ - ông Domenico Tedesco xác nhận thủ thành Thibaut Courtois sẽ không góp mặt tại giải đấu lớn nhất châu lục. Theo cựu HLV của Leipzig, điều này xuất phát từ việc thủ môn của Real Madrid bỏ lỡ phần lớn mùa giải vì chấn thương đầu gối.

Rạng sáng 2/5 sẽ diễn ra lượt đi trận bán kết thứ 2 UEFA Champions League. Cuộc đối đầu giữa cặp đấu Paris Saint Germain (PSG) và Borussia Dortmund được đánh giá là khó đoán, khi cả đôi bên đều tạo ra những bất ngờ sau các trận đấu khó khăn đã qua để góp mặt tại thời điểm này của sân chơi bóng đá lớn nhất châu Âu ở cấp CLB.

Rạng sáng 1/5 đã diễn ra trận đấu bán kết lượt đi đầu tiên trong khuôn khổ UEFA Champions League. Đúng như mong đợi của người hâm mộ làng túc cầu thế giới, cuộc đối đầu giữa Bayern Munich và Real Madrid đã diễn ra vô cùng hấp dẫn với màn đôi công trên SVĐ Allianz Arena.