World Cup 2022: Tunisia 0–1 Úc

Chiến thắng với tỉ số tối thiểu của tuyển Úc gần như dập tắt hy vọng giành vé đi tiếp của tuyển Tunisia khi ở lượt trận cuối đại diện châu Phi chạm trán với Pháp.

Cổ động viên 2 đội với trang phục rực rỡ sắc màu cổ vũ nhiệt tình trên khán đài. Ảnh: AFP

Với mục tiêu giành điểm, cả Tunisia lẫn Úc đều nhập cuộc rất thận trọng. Đó là lý do khiến 20 phút đầu trận diễn ra mà không có nhiều tình huống đáng chú ý.

Bước ngoặt đến ở phút thứ 23 khi tiền vệ Goodwin của tuyển Úc tăng tốc thoát xuống bên hành lang cánh trái rồi tạt mạnh vào vòng cấm nơi mà M. Duke (số 15) đã đợi sẵn và dù có ở tư thế khó, chân sút 31 tuổi vẫn kịp bật lên đánh đầu ngược khiến lưới của đại diện châu Phi rung lên và tỉ số được mở cho Úc.

Mitchell Duke ghi bàn bằng cú đánh đầu ngược hiểm hóc mở tỉ số trận đấu. Ảnh: AFP

Để bảo toàn thành quả,  Úc thiết lập một thế trận chắc chắn.  Trong khi đó, Tunisia gặp khó trong việc tìm kiếm bàn gỡ. Đội bóng áo trắng tạo ra được hai cơ hội đáng chú ý nhưng Drager và Msakni lại dứt điểm không tốt khiến Tunisia ngậm ngùi kết thúc hiệp 1 khi bị dẫn trước 1 bàn. 

Tunisia vẫn bế tắc sau khi để đối thủ vượt lên dẫn trước. Ảnh: AFP

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, tuyển Tunisia thay vào sân những tiền đạo tốt nhất của họ như Sassi hay Khazri. Úc chủ động lùi đội hình về phòng ngự tạo cơ hội để Tunisia giành quyền kiểm soát bóng gây sức ép về phía khung thành Úc.

Tunisia vẫn bế tắc để xuyên thủng hàng thủ Australia. Ảnh: AFP

Tuy nhiên, hầu hết những pha lên bóng của đội bóng này đều bị hàng phòng ngự lăn xả của Úc hóa giải. Bộ đôi trung vệ Rowles và Souttar đã khóa chặt các ngòi nổ bên phía Tunisia khiến đội bóng áo trắng bế tắc. 

Úc có 3 điểm đầu tiên tại World Cup 2022. Ảnh: AFP

Chiến thắng chung cuộc với tỉ số 1-0, tuyển Úc tạm vươn lên vị trí nhì bảng D. Kết quả này giúp Úc mở toang cơ hội giành vé vào vòng loại trực tiếp. Trong khi, Tunisia đang đứng trước nguy cơ bị loại khỏi World Cup 2022 khi sẽ phải chạm trán với tuyển Pháp ở lượt trận cuối cùng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Frosione có nguy cơ rơi vào nhóm cuối bảng khi hoàn toàn vỡ trận trước đội bóng thành Milan.

Trận đấu sớm trong khuôn khổ vòng 16 Giải hạng Nhất Quốc gia chứng kiến màn đối đầu giữa CLB Trường Tươi Bình Phước và PVF CAND trên SVĐ tỉnh Bình Phước. Trái với sự mong đợi của người hâm mộ, cả hai đội đã có một màn trình diễn thiếu thuyết phục.

Rạng sáng nay (10/5) theo giờ Việt Nam đã diễn ra hai trận bán kết lượt về Europa League. Không có bất ngờ nào xảy ra khi Bayer Leverkusen và Atalanta đều giành quyền đi tiếp.

LP Bank Hoàng Anh Gia Lai đã có được chiến thắng thứ hai liên tiếp trong khuôn khổ các trận đấu muộn của vòng 17 V-League.

Các trận đấu muộn của vòng 17 V-League đã diễn ra trong bối cảnh không có được phong độ tốt nhất. Tuy nhiên, Thể Công Viettel đã tìm được cho mình niểm vui chiến thắng trên sân Hàng Đẫy.

Bayer Leverkusen đang tiếp tục chinh phục những cột mốc mới ở mùa giải năm nay. Thầy trò Xabi Alonso đang giữ phong độ ấn tượng khi có chuỗi 48 trận bất bại. Tinh thần của các cầu thủ trước khi bước vào trận bán kết rất thoải mái.