World Cup 2022: Úc hạ Đan Mạch để vào vòng 1/8

Dù bị đánh giá yếu nhất bảng đấu, Úc đã làm nên bất ngờ khi tận dụng được cơ hội để chiến thắng Đan Mạch 1-0, qua đó giành vé vào vòng 16 đội World Cup 2022.

Tuyển Australia ăn mừng chiến thắng và đây là lần thứ 2 đại diện châu Á vào vòng 1/8. Ảnh: AFP

Đan Mạch buộc phải giành chiến thắng trước Australia, chính điều này đã khiến trận đấu nóng ngay tiếng còi khai cuộc. 

Mải mê tìm kiếm bàn thắng, Eriksen và đồng đội bó tay sau pha phản công sắc bén của Australia.  Nhận đường chuyền của McGree, Leckie và dứt điểm tinh tế hạ gục thủ thành Schmeichel.

Leckie thoát xuống dứt điểm chéo góc hạ gục hoàn toàn thủ môn Kasper Schmeichel. Ảnh: AFP

Thắng 1-0 chung cuộc, Australia đoạt vé đi tiếp với tư cách đội nhì bảng D (7 điểm/3 trận). Đội tuyển "xứ sở chuột túi" cũng trở thành đại diện châu Á đầu tiên ghi danh vào vòng 1/8 ở World Cup 2022.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, do đã có vé sớm vào vòng 1/8 World Cup 2022, Pháp chỉ tung ra đội hình dự bị khi gặp Tunisia ở lượt trận cuối bảng D. Điều này khiến cho nhà đương kim vô địch khá lép vế trước đối thủ đang nỗ lực chiến thắng để nuôi cơ hội đi tiếp.

Hiệp 1 cho thấy sự lấn lướt của Tunisia khi tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn trước Pháp. 

Sang hiệp 2, nỗ lực ép sân của đại diện châu Phi đã đem lại kết quả, phút 58, tận dụng sai lầm của Fofana bên phía ĐT Pháp, đội trưởng Wahbi Khazri nỗ lực vượt qua một rừng cầu thủ và ghi bàn thắng quý giá cho Tunisia.

Từ tình huống tổ chức phản công nhanh, Khazri đi bóng xộc thẳng vào trung lộ và dứt điểm nhẹ nhàng để đánh bại thủ môn Mandanda phút 58. Ảnh: Reuters
Thắng Pháp, tuyển Tunisia đã có một màn chia tay ngọt ngào với World Cup 2022. Ảnh: Reuters

Nhận bàn thua, ĐT Pháp buộc phải tung những quân bài chủ chốt như Mbappe, Rabiot vào sân. Dẫu vậy, thế trận tấn công vẫn không được cải thiện.

Trụ cột như Mbappe, Rabiot, Dembele, Griezmann vào sân đã giúp tuyển Pháp đã chơi khởi sắc hơn hẳn và chiếm lại thế trận. Mặc dù vậy, hàng công mạnh của Les Bleus vẫn không thể ghi bàn. Ảnh: Reuters

Phút 90+8, Griezmann có pha dứt điểm bóng sống bằng chân phải trong vòng cấm tung lưới Tunisia, nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài từ chối công nhận bàn thắng cho ĐT Pháp vì lỗi việt vị.

Trọng tài Matthew Conger sau khi tham khảo màn hình VAR đã quyết định không công nhận bàn thắng của Griezmann vì tiền đạo này đã rơi vào thế việt vị ở tình huống trước đó. Ảnh: AFP

Tỷ số 1-0 được giữ đến khi hết trận. Dù thua nhưng Pháp vẫn duy trì được ngôi đầu bảng D, trong khi Tunisia có thể ngẩng cao đầu rời giải với 1 thắng lợi tại World Cup 2022.

Sau khi bảng D khép lại, Pháp đứng đầu với 6 điểm như Australia nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng (+3 so với -1). Cả hai cùng nhau vào chơi ở vòng 1/8 World Cup 2022. Tunisia xếp thứ 3 với 4 điểm, còn Đan Mạch bét bảng khi chỉ có 1 điểm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giải bóng đá nữ VĐQG 2024 đã bắt đầu khởi tranh. Cũng giống như năm ngoái, trong giai đoạn 1, 8 CLB thi đấu tập trung tại cùng một địa điểm. Trận đấu mở màn đã diễn ra giữa đương kim vô địch TP.HCM 1 và Sơn La.

Trận đấu cuối cùng thuộc vòng tứ kết Cúp Quốc gia là cuộc đọ sức giữa Thể Công Viettel và PVF Công an Nhân dân trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội. Các cầu thủ PVF tạo ra nhiều khó khăn cho nhà đương kim Á quân. Song cuối cùng, họ đã không thể làm nên bất ngờ.

Sau những vụ việc lùm xùm tại Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, chính phủ đã đưa ra quyết định thành lập Uỷ ban giám sát nhằm kiểm soát tốt hơn sự điều hành của những người đứng đầu Liên đoàn bóng đá nước này.

HLV trưởng Đội tuyển Bỉ - ông Domenico Tedesco xác nhận thủ thành Thibaut Courtois sẽ không góp mặt tại giải đấu lớn nhất châu lục. Theo cựu HLV của Leipzig, điều này xuất phát từ việc thủ môn của Real Madrid bỏ lỡ phần lớn mùa giải vì chấn thương đầu gối.

Rạng sáng 2/5 sẽ diễn ra lượt đi trận bán kết thứ 2 UEFA Champions League. Cuộc đối đầu giữa cặp đấu Paris Saint Germain (PSG) và Borussia Dortmund được đánh giá là khó đoán, khi cả đôi bên đều tạo ra những bất ngờ sau các trận đấu khó khăn đã qua để góp mặt tại thời điểm này của sân chơi bóng đá lớn nhất châu Âu ở cấp CLB.

Rạng sáng 1/5 đã diễn ra trận đấu bán kết lượt đi đầu tiên trong khuôn khổ UEFA Champions League. Đúng như mong đợi của người hâm mộ làng túc cầu thế giới, cuộc đối đầu giữa Bayern Munich và Real Madrid đã diễn ra vô cùng hấp dẫn với màn đôi công trên SVĐ Allianz Arena.