World Cup 2030 sẽ diễn ra tại 6 quốc gia

FIFA vừa chính thức xác nhận thông tin 'World Cup 2030 sẽ diễn ra tại 6 quốc gia ở ba châu lục'. Thông tin được ông Alejandro Dominguez, Chủ tịch CONMEBOL, Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ, đưa ra hôm qua 04/10.

Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới, World Cup diễn ra tại 6 quốc gia ở ba châu lục, và trận mở màn sẽ diễn ra tại Argentina, Uruguay và Paraguay. Các trận thi đấu tiếp theo sẽ diễn ra tại các quốc gia Maroc, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.

“ Ba quốc gia Nam Mỹ – Uruguay, Argentina và Paraguay – mỗi nước sẽ tổ chức một trận đấu tại World Cup 2030. Việc Maroc, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha cùng ứng cử là ứng cử viên duy nhất đăng cai World Cup 2030. ”, FIFA cho biết.

Cúp bóng đá thế giới

World Cup 2030 sẽ là một ngày hội của môn thể thao "vua", khi đây là dịp kỷ niệm 100 năm ra đời World Cup. FIFA cho biết “ Lễ kỷ niệm 100 năm sẽ diễn ra trong ba trận đấu ở Nam Mỹ". Giải vô địch bóng đá thế giới đầu tiên được tổ chức ở Uruguay và nước chủ nhà đã giành chiến thắng. Do đó, World Cup 2030 sẽ là giải đấu đầu tiên được tổ chức ở ba châu lục khác nhau.

Năm 2026, World Cup sẽ lần đầu tiên có 48 đội tuyển tham gia, thay vì 32 đội trước đó. World Cup sẽ diễn ra đồng thời ở Mỹ, Mexico và Canada. Như vậy, World Cup sắp tới sẽ diện ra trên phạm vi rộng gấp nhiều lần so với World Cup 2022 ở Qatar./. 

(Nguồn: Le Figaro.Sport)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Frosione có nguy cơ rơi vào nhóm cuối bảng khi hoàn toàn vỡ trận trước đội bóng thành Milan.

Trận đấu sớm trong khuôn khổ vòng 16 Giải hạng Nhất Quốc gia chứng kiến màn đối đầu giữa CLB Trường Tươi Bình Phước và PVF CAND trên SVĐ tỉnh Bình Phước. Trái với sự mong đợi của người hâm mộ, cả hai đội đã có một màn trình diễn thiếu thuyết phục.

Rạng sáng nay (10/5) theo giờ Việt Nam đã diễn ra hai trận bán kết lượt về Europa League. Không có bất ngờ nào xảy ra khi Bayer Leverkusen và Atalanta đều giành quyền đi tiếp.

LP Bank Hoàng Anh Gia Lai đã có được chiến thắng thứ hai liên tiếp trong khuôn khổ các trận đấu muộn của vòng 17 V-League.

Các trận đấu muộn của vòng 17 V-League đã diễn ra trong bối cảnh không có được phong độ tốt nhất. Tuy nhiên, Thể Công Viettel đã tìm được cho mình niểm vui chiến thắng trên sân Hàng Đẫy.

Bayer Leverkusen đang tiếp tục chinh phục những cột mốc mới ở mùa giải năm nay. Thầy trò Xabi Alonso đang giữ phong độ ấn tượng khi có chuỗi 48 trận bất bại. Tinh thần của các cầu thủ trước khi bước vào trận bán kết rất thoải mái.