WTO: Tốc độ thương mại hóa toàn cầu đang chậm lại

Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) cho biết, tốc độ tăng trưởng thương mại hàng hóa toàn cầu đã chậm lại vào cuối năm 2022 và có khả năng duy trì ở mức thấp trong quý đầu năm 2023.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga không có ý định chiếm thành phố Kharkov của Ukraine dù lực lượng của Moscow đã đạt được những bước tiến đáng chú ý trong khu vực này những ngày gần đây.

Người phát ngôn của Lực lượng phòng vệ Israel, ông Daniel Hagari cho biết quân đội nước này đã tìm thấy thi thể của 3 con tin tại dải Gaza.

Phát biểu trên truyền hình, thủ lĩnh Abdulmalik al-Houthi của lực lượng Houthi ở Yemen tuyên bố tất cả các tàu hướng đến Israel sẽ trở thành mục tiêu của Houthi ở bất kỳ khu vực nào mà lực lượng này có khả năng tiếp cận, không chỉ tại Biển Đỏ.

Quân đội Hàn Quốc vừa cho biết Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo chưa xác định ra vùng biển phía Đông nước này.

Tại Hội nghị thượng đỉnh Arab lần thứ 33 diễn ra tại Manama, Bahrain, các nhà lãnh đạo nhấn mạnh cần ngay lập tức chấm dứt chiến dịch tấn công của quân đội Israel ở dải Gaza và thúc đẩy thành lập Nhà nước Palestine độc lập để tạo lập an ninh và ổn định cho khu vực Trung Đông.

Bộ Quốc phòng Nga vừa thông báo quân đội nước này đã giành quyền kiểm soát 2 khu định cư ở tỉnh Kharkov và một khu định cư ở tỉnh Zaporizhzhia trong “chiến dịch quân sự đặc biệt”.