Xã đảo duy nhất của Hà Nội chuẩn bị năm học mới

Minh Châu là xã đảo duy nhất của Hà Nội nằm giữa bãi sông Hồng. Năm học mới 2024-2025 cận kề, mọi công tác chuẩn bị cho ngày khai giảng đã sẵn sàng.

7h sáng, cô giáo Đặng Thị Mai Hương đã lên phà để sang trường học ở xã đảo Minh Châu. Năm học 2024-2025 này là năm đầu tiên cô dạy học ở đây.

Ở xã đảo Minh Châu có ba trường học từ cấp mầm non đến THCS với 117 giáo viên. Trong đó phần lớn thầy cô đều không sống ở xã, nên hàng ngày đến trường đều phải đi qua sông.

Năm học mới 2024-2025 đã cận kề, mọi công tác chuẩn bị cho ngày khai giảng đã sẵn sàng.

Giao thông cách trở nhưng không có giáo viên nào bỏ nghề. Những ngày này, 7h30 sáng là các cô đã có mặt ở trường để cùng nhau chuẩn bị cho năm học mới.

Năm học 2023 – 2024, trường Mầm Non Minh Châu được huyện Ba Vì đầu tư xây dựng một dãy nhà mới. Nhưng vẫn còn 13 lớp học đang sử dụng dãy nhà cũ. Các cô giáo đang gấp rút sửa sang lớp học theo cách của mình cho kịp năm học mới.

Các cô giáo đang gấp rút sửa sang lớp học cho kịp năm học mới.

Ở xã đảo Minh Châu, trường tiểu học vừa được xây mới, cơ sở vật chất vừa đạt chuẩn quốc gia mức 2. Từ một tuần nay, các thầy cô giáo đều đến trường mỗi ngày để lắp đặt, vệ sinh các thiết bị, chuẩn bị tươm tất cho một năm học mới.

Ở xã đảo còn nhiều khó khăn nên việc chuẩn bị cho năm học mới đều do các thầy cô tự tay làm. Từng góc nhỏ đều chỉn chu. Sự yêu trò mến trường của những giáo viên xã đảo đã giúp cho những lớp học ở đây khang trang, sạch đẹp, sẵn sàng đón năm học mới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc trang bị kỹ năng quản lý cảm xúc, quản trị bản thân là rất quan trọng, giúp học sinh duy trì sự cân bằng tinh thần và sức khỏe tâm lý để phát triển toàn diện.

Bộ Giáo dục & Đào tạo cho biết, hiện có 17 trường học thuộc tỉnh Lào Cai và Yên Bái không thể khôi phục, 99 trường chưa thể đón học sinh trở lại sau bão lũ.

Dù thiệt hại nặng nề do bão, lũ nhưng nhiều trường ở Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên,... đang nỗ lực vượt qua mất mát, khó khăn để đón học sinh trở lại trường từ hôm nay 16/9.

Là địa phương ghi nhận nhiều học sinh tử vong nhất trong các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại bởi đợt bão lũ vừa qua, Lao Cãi cùng là tỉnh có nhiều trường học bị phá hủy, hư hỏng nặng nề nhất. Dù ngành giáo dục Lao Cai đã khẩn trương, tích cực khắc phục, sửa chữa, dọn dẹp nhưng hiện vẫn có tới 77 trường học tại đây chưa thể đón học sinh, khôi phục việc dạy và học trở lại.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024, được tổ chức từ ngày 1-7/10/2024, với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”.

Khi nước bắt đầu rút ở quận Hoàn Kiếm, công tác khắc phục hậu quả, dọn dẹp vệ sinh trường lớp đang được diễn ra khẩn trương để chuẩn bị đón các em học sinh trở lại trường học.