Xả súng kinh hoàng ở Thái Lan

Cảnh sát Thái Lan cho biết, ngày 3/10, một vụ nổ súng đã xảy ra tại trung tâm mua sắm sang trọng Siam Paragon ở thủ đô Bangkok, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương.

Cảnh sát đã bắt giữ một nghi phạm 14 tuổi và đang tiến hành thẩm vấn.

 

Trong số những người bị thương có một công dân nước ngoài. Cảnh sát đã bắt giữ một nghi phạm 14 tuổi và đang tiến hành thẩm vấn. 

Cục điều tra trung ương Thái Lan chia sẻ một hình ảnh trên Facebook cho thấy kẻ tấn công đội mũ lưỡi trai và mặc quần kaki bị cảnh sát còng tay trên sàn nhà. Trước đó, các video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy hàng trăm người, bao gồm cả trẻ em, bỏ chạy tán loạn khỏi hiện trường. 

Siam Paragon là một trong những trung tâm mua sắm hàng đầu ở thủ đô Thái Lan, nơi cực kỳ nổi tiếng với khách du lịch cũng như người dân địa phương.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đăng trên mạng xã hội X: “Tôi đã biết về vụ nổ súng ở Siam Paragon và đã đã ra lệnh cho cảnh sát điều tra. Điều tôi lo lắng nhất là an toàn của cộng đồng.”

Bạo lực súng đạn vẫn xảy ra ở Thái Lan. Năm ngoái, một cựu sĩ quan cảnh sát đã nổ súng tại một nhà trẻ khiến 22 trẻ em thiệt mạng. Năm 2020, một binh sỹ bất mãn cũng đã sát hại ít nhất 29 người và làm 57 người bị thương trong vụ nổi loạn tại 4 địa điểm tại và xung quanh thành phố Nakhon Ratchasima, đông bắc Thái Lan./.

(Nguồn: AP)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Căng thẳng giữa Đức và Nga tiếp tục leo thang nghiêm trọng sau khi Berlin triệu tập đại biện Moscow liên quan cáo buộc phía Nga tấn công mạng vào Đức trong “một khoảng thời gian tương đối dài”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngày 3/5 cảnh báo Moscow sẽ đáp trả mạnh mẽ trước bất kỳ cuộc tấn công nào của Ukraine do phương Tây hậu thuẫn nhằm vào cây cầu Crimea hoặc chính Crimea.

Bộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Szijjarto cảnh báo nếu NATO gửi quân đến Ukraine, có thể nổ ra một cuộc chiến tranh hạt nhân toàn diện.

Trung Quốc đã phóng thành công tàu vũ trụ Hằng Nga-6 thăm dò Mặt Trăng từ bãi phóng Văn Xương ở duyên hải đảo Hải Nam, miền Nam nước này.

Hãng tin Al-Qahera News của Ai Cập dẫn lời một nguồn tin cấp cao của nước này cho biết đàm phán về một thỏa thuận ngừng bắn cho cuộc xung đột ở Gaza đang đạt được nhiều tiến bộ. Cairo đang tăng cường liên lạc với tất cả các bên liên quan.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết trong năm nay quân đội Nga đã kiểm soát khoảng 547 km2 lãnh thổ ở Ukraine và các lực lượng Ukraine hiện đang rút lui dọc theo chiến tuyến.