Xả súng ở Alabama, Mỹ làm 22 người thương vong

Một vụ xả súng nghiêm trọng đã xảy ra tại một khu giải trí nổi tiếng ở thành phố Birmingham thuộc bang Alabama, Mỹ khiến 4 người chết và 18 người bị thương.

Cảnh sát địa phương cho biết, một nhóm các kẻ tình nghi đã bắn vào một đám đông tại một địa điểm công cộng và bỏ trốn sau đó. Các lực lượng chức năng cho rằng, vụ xả súng là có chủ ý và người được coi là mục tiêu chính của vụ xả súng là một trong các nạn nhân đã thiệt mạng.

Hơn 100 vỏ đạn đã được thu tại hiện trường và cảnh sát cho biết các nghi phạm có thể đã sử dụng một khẩu súng máy trong vụ tấn công.

Hiện cảnh sát chưa xác định được danh tính hay bắt giữ được các nghi phạm trong vụ xả súng.

Thị trưởng thành phố Birmingham, ông Randall Woodfin đã kêu gọi chấm dứt bạo lực súng đạn và cho biết ưu tiên hàng đầu của ông là an toàn công cộng.

Từ đầu năm tới nay, Mỹ đã ghi nhận hơn 400 vụ xả súng hàng loạt với ít nhất 4 người bị thương hoặc tử vong trong mỗi vụ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 23/9, quân đội Israel (IDF) đã tiến hành một đợt tấn công mới nhằm vào các vị trí của lực lượng Hezbollah tại miền Nam Liban. Cuộc tấn công được thực hiện trong bối cảnh căng thẳng leo thang trong khu vực, đến mức điều phối viên đặc biệt của Liên hợp quốc về Liban Jeanine Hennis-Plasschaert cảnh báo rằng, khu vực Trung Đông đang "ở bên miệng hố của một thảm họa sắp xảy ra".

Thủ tướng Pháp Michel Barnier cho rằng, những người có thu nhập cao hơn cần phải góp phần bù đắp thiếu hụt trong ngân sách.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố rằng, ông sẽ không tham gia cuộc bầu cử tổng thống năm 2028 nếu không thành công trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

Giao tranh giữa Israel và lực lượng Hezbollah tại Liban đã leo thang nguy hiểm sau vụ việc hàng trăm máy nhắn tin và bộ đàm của thành viên Hezbollah phát nổ trên khắp Liban vào tuần trước, làm dấy lên lo ngại chiến tranh lan rộng tại khu vực và biến Liban trở thành Gaza thứ hai.

Một vụ xả súng nghiêm trọng đã xảy ra tại một khu giải trí nổi tiếng ở thành phố Birmingham thuộc bang Alabama, Mỹ khiến 4 người chết và 18 người bị thương.

Ông Anura Kumara Dissanayake, 55 tuổi, lãnh đạo đảng Quyền lực Nhân dân Quốc gia (NPP) đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Sri Lanka. Kết quả được Ủy ban Bầu cử Sri Lanka công bố sau lần kiểm phiếu thứ hai.