Xả súng ở tỉnh Đông Cape, Nam Phi

Ít nhất 18 người đã thiệt mạng trong một vụ xả súng tại hai ngôi nhà gần Lusikisiki, tỉnh Đông Cape, Nam Phi vào tối thứ Sáu, trong bối cảnh quốc gia này đang chứng kiến sự gia tăng của các vụ bạo lực tương tự. Lực lượng cảnh sát hiện đang khẩn trương tiến hành điều tra vụ việc.

Hai ngôi nhà tại thị trấn Lusikisiki, đã trở thành mục tiêu của vụ tấn công đầy bạo lực vào tối thứ Sáu vừa qua.

Theo cảnh sát Nam Phi, ít nhất 17 người thiệt mạng ở hiện trường, nạn nhân thứ 18, được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch và đã tử vong 2 ngày sau đó.

Theo cảnh sát địa phương, các nạn nhân là người nhà và hàng xóm của nhau, bị tấn công khi đang tụ họp chuẩn bị cho một buổi lễ tưởng niệm. 6 người, bao gồm một trẻ sơ sinh hai tháng tuổi, may mắn sống sót sau vụ xả súng.

Bộ trưởng Bộ Cảnh sát Nam Phi cho biết, động cơ của vụ tấn công vẫn chưa được xác định. Hiện lực lượng chức năng đã triển khai một nhóm các điều tra viên và chuyên gia pháp y đến hiện trường để điều tra. Các vụ xả súng hàng loạt đang trở thành vấn đề nghiêm trọng tại Nam Phi.

Theo thống kê chính thức, từ tháng Tư đến tháng Sáu năm nay, cả nước đã ghi nhận 6.198 vụ, khiến tình trạng an ninh của nước này càng trở nên báo động hơn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng lâm thời của Liban Najib Mikati nêu rõ nước này không có lựa chọn nào khác ngoài giải pháp ngoại giao để ngăn chặn xung đột Israel - Hezbollah leo thang.

Các nhà khoa học Bỉ đã thí điểm trồng lê trong môi trường giả lập khí hậu tương lai năm 2040 để nghiên cứu những tác động biến đổi khí hậu đối với các giống lê của châu Âu.

Tình hình khu vực Trung Đông vẫn tiếp tục căng thẳng khi Israel mở rộng các cuộc tấn công nhằm vào nhóm Hezbollah ở Liban và lực lượng Houthi ở Yemen.

Vào những thời điểm chính xác trong đêm, các nhà khoa học làm mờ hàng ngàn đèn đường của thành phố, giúp giảm lượng khí thải carbon và cho phép người dân nhìn thấy các vì sao rõ hơn.

Bộ trưởng Ngoại giao Belarus Maksim Ryzhenkov bày tỏ hi vọng rằng đơn xin gia nhập BRICS của nước này sẽ được chấp thuận.

Trong bối cảnh Ukraine có sự thay đổi hàng loạt nhân sự trong nội các, xuất hiện tin tức đồn đoán về khả năng Giám đốc tình báo quân đội Kirill Budanov sẽ bị sa thải.