Xả súng tại bang Michigan, 9 người bị thương

Một vụ xả súng đã xảy ra tại công viên nước ở vùng ngoại ô thành phố Detroit, bang Michigan (Mỹ) làm 9 người bị thương, trong đó có ít nhất hai trẻ em.

Vụ việc xảy ra vào lúc 5 giờ chiều, giờ địa phương, khi các gia đình đến đây vui chơi và tránh nắng. Thủ phạm bắn đến 28 phát đạn và còn dừng lại nhiều lần để nạp đạn.

Cảnh sát trưởng quận Oakland Mike Bouchard cho biết vụ nổ súng đã khiến một cậu bé 8 tuổi rơi vào tình trạng nguy kịch và hai người thân của cậu bé, trong đó có một em nhỏ bốn tuổi, cũng bị thương. Khu công viên nước này là điểm vui chơi nổi tiếng dành cho trẻ em.

Cảnh sát trưởng quận Oakland Mike Bouchard thông tin với báo chí vê vụ xả súng.

Cảnh sát đã nhận được cuộc gọi qua tổng đài 911 báo cáo về vụ nổ súng. Cuộc gọi cũng đồng thời được chuyển tới những người ứng cứu đầu tiên. Một sĩ quan đã có mặt tại hiện trường trong vòng hai phút.

Nạn nhân ngay lập tức được sơ cứu. Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường vụ nổ súng. Một khẩu súng ngắn và ba băng đạn rỗng đã được thu hồi từ hiện trường.

Một sĩ quan đã có mặt tại hiện trường trong vòng hai phút.

Ít nhất một nhân chứng cho biết kẻ xả súng có vẻ như đã sử dụng hai khẩu súng ngắn trong vụ tấn công, nhưng điều đó vẫn chưa được xác nhận.

Trong lúc hỗn loạn, mọi người ngã xuống, bị trúng đạn và cố gắng bỏ chạy. Những điều khủng khiếp mà đáng tiếc là ngành thực thi pháp luật đã chứng kiến ​​quá nhiều.

Cảnh sát trưởng Bouchard.

Nghi can cố thủ trong một ngôi nhà gần đó. Cảnh sát đã bao vây ngôi nhà và cố gắng liên lạc với nghi phạm bên trong nhưng vô ích. Họ điều một máy bay không người lái vào trong nhà và khi bước vào thì phát hiện nghi phạm đã chết.

Một vũ khí khác được tìm thấy bên trong. Có lẽ cảnh sát đã ngăn chặn được thảm kịch tiếp theo. Theo ông Bouchard, nghi phạm không sống ở Rochester Hills và các nhà điều tra vẫn chưa biết lý do tại sao hắn lại đến khu vui chơi giải trí này. Các quan chức không tiết lộ tên của người này mà chỉ thông báo, đó là một người đàn ông da trắng 42 tuổi và sống với mẹ. Mẹ của người đàn ông này đã được báo tin về vụ việc.

Vụ nổ súng xảy ra vào cuối tuần đầu tiên trong kỳ nghỉ hè của học sinh theo học tại các trường cộng đồng ở Rochester. Thống đốc Michigan Gretchen Whitmer cho biết trên mạng xã hội X, trước đây là Twitter, rằng bà rất đau lòng khi biết tin về vụ nổ súng và đã liên lạc với các quan chức địa phương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chủ đề của Hội nghị thường niên lần thứ 15 của Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) còn được gọi là Diễn đàn Davos mùa hè lần này là “Những chân trời tăng trưởng mới”.

Giám đốc điều hành công ty sản xuất pin lithium Aricell của Hàn Quốc hôm nay đã lên tiếng xin lỗi sau vụ cháy nhà máy khiến 23 công nhân thiệt mạng.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 25/6 cho biết tàu khu trục Đô đốc Gorshkov của Nga vừa ghé thăm Cuba trong tháng này đã tiến hành tập trận ở Đại Tây Dương với nhiệm vụ tìm kiếm tàu ngầm bằng trực thăng.

Ngày 25/6, Liên minh châu Âu sẽ chính thức khởi động các cuộc đàm phán gia nhập với Ukraine vào khoảng 15h30 chiều giờ địa phương, sau đó là với Moldova.

Hội nghị Thường niên các nhà tiên phong của Diễn đàn Kinh tế thế giới hay còn gọi là Diễn đàn Davos mùa hè, đã khai mạc hôm nay, 25/6, tại thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Đông Bắc Trung Quốc.

Chính quyền bang Mato Grosso do Sul của Brazil đã ban bố tình trạng khẩn cấp do cháy rừng tiếp tục tàn phá khu vực Pantanal - vùng đất ngập nước lớn nhất thế giới, đồng thời là nơi sinh sống của nhiều loài động vật hoang dã.