Xả súng tại buổi diễu hành Super Bowl (Mỹ), gây thương vong

Hai người đàn ông có vũ trang đã bị bắt sau khi được cho là đã nổ súng ở Union Station của Thành phố Kansas, Mỹ, sau cuộc diễu hành chiến thắng Super Bowl hôm 14/2.

Một người thiệt mạng và có tới 20 người bị thương trong vụ việc. Theo các quan chức, một số nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch và nghiêm trọng. Trong khi, một số khác bị thương nhẹ.

Lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường của vụ xả súng ở Kansas, Mỹ

Truyền thông địa phương đưa tin vụ nổ súng xảy ra tại một bãi đỗ xe gần nhà ga khi những người tham gia diễu hành đang rời đi.

Dự kiến ​​1 triệu người sẽ tham dự cuộc diễu hành chiến thắng và cuộc mít tinh đánh dấu chiến thắng Super Bowl thứ hai của Chiefs’ second Super Bowl sau hai năm. Khoảng 600 nhân viên thực thi pháp luật từ 34 cơ quan địa phương, bang Missouri và liên bang được cho là đã được huy động có mặt tác nghiệp tại sự kiện này.

Đến chiều 14/2 (theo giờ địa phương), danh tính của các nghi phạm vẫn chưa được công bố. Nhà chức trách sở tại cũng không tiết lộ bất kỳ động cơ tiềm ẩn nào của vụ xả súng, mặc dù tội ác này không được cho là liên quan đến khủng bố.

Ngay sau vụ việc, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã kêu gọi các thành viên Quốc hội thông qua luật an toàn súng đạn.

“Thực tế là những vụ việc tương tự có thể được ngăn chặn nếu các thành viên của cơ quan lập pháp, bao gồm cả Quốc hội Hoa Kỳ, có đủ can đảm để hành động theo luật an toàn súng hợp lý,” bà Harris phát biểu với các phóng viên tại Căn cứ Hỗn hợp Andrews trước khi lên đường tham dự Hội nghị An ninh Munich, Đức.

Vào tháng 9 năm 2023, Tổng thống Joe Biden đã thành lập Văn phòng Phòng chống Bạo lực Súng đạn đầu tiên của Nhà Trắng và giao nhiệm vụ cho Phó Tổng thống giám sát văn phòng này.

  (Theo RT, CNN)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát thành công ngôi làng Rabotino mang tính biểu tượng quan trọng ở Vùng Zaporizhzhia.

Tối 15/5, tân Thủ tướng Singapore, ông Lawrence Wong đã chính thức tuyên thệ nhậm chức, đánh dấu bước chuyển giao quyền lực sau 20 năm tại quốc đảo này.

Quân đoàn "Miền Bắc" của Nga đã kiểm soát thêm hơn 230 km2 ở phía Bắc tỉnh Kharkov. Các hoạt động quân sự quan trọng đang diễn ra trên hướng thành phố Volchansk và khu định cư lớn Liptsy.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông sẵn sàng giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine thông qua đối thoại nhưng tìm kiếm một giải pháp toàn diện và bền vững.

Mỹ và Trung Quốc đã tổ chức cuộc đối thoại liên chính phủ đầu tiên về trí tuệ nhân tạo (AI) tại Geneva, Thụy Sĩ.

Theo kế hoạch, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Trung Quốc từ ngày 16 - 17/5 theo lời mời của Chủ tịch Tập Cận Bình. Trả lời phỏng vấn Tân Hoa Xã trước thềm chuyến thăm, ông Putin nhận định mối quan hệ Nga - Trung Quốc hiện nay đã đạt đến mức cao nhất trong lịch sử.