Xả súng tại Mỹ khiến 3 người chết, 10 người bị thương

3 người thiệt mạng và 10 người bị thương trong vụ xả súng tại một tiệm tạp hóa ở thành phố Fordyce, bang Arkansas, Mỹ.

Trong số 10 người bị thương có hai cảnh sát. Nghi phạm xả súng cũng bị thương và đã bị bắt giữ.

Giám đốc sở cảnh sát Arkansas, ông Mike Hagar, cho biết tại một cuộc họp báo rằng cảnh sát đã nhận được cuộc gọi thông báo rằng một tay súng đang hoạt động tại tiệm tạp hóa Mad Butcher vào khoảng 11:30 sáng, giờ địa phương.

Cơ quan thực thi pháp luật đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và khống chế nghi phạm sau một cuộc đọ súng.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ xả súng tại tiệm tạp hoá ở thành phố Fordyce, bang Arkansas

Theo ông Hagar, vết thương của các sĩ quan cảnh sát và nghi phạm không nguy hiểm đến tính mạng. Ông lưu ý “tình hình đã được kiểm soát. Không có mối đe dọa nào đối với cộng đồng.”

“Mức độ thương tích đối với những dân thường còn lại từ không đe dọa đến tính mạng đến cực kỳ nghiêm trọng”, ông cho biết thêm.

Trong một tuyên bố trên X, Thống đốc bang Arkansas Sarah Huckabee Sanders thông báo bà đã được thông báo tóm tắt về “vụ xả súng bi thảm” ở Fordyce và đang “liên lạc thường xuyên” với cảnh sát tiểu bang tại hiện trường.

Anh Matthew Gill, một nhân viên tại tiệm tạp hoá Mad Butcher, kể lại với CNN rằng một người đàn ông đã bước vào cửa hàng với một khẩu súng ngắn và đọ súng với cảnh sát.

Khi vụ nổ súng xảy ra, một số người trốn trong tủ lạnh ở cửa hàng tạp hóa, uỷ viên Hội đồng Thành phố Fordyce, ông Roderick Rogers nói với CNN.

Ông Rogers đã nói chuyện với những người sống sót sau vụ xả súng và cho biết họ đã “bị chấn thương tâm lý”.

Theo dữ liệu từ Cơ quan Lưu trữ Bạo lực Súng đạn Mỹ, ít nhất 234 vụ xả súng hàng loạt đã xảy ra ở Mỹ vào năm 2024. Theo định nghĩa, xả súng hàng loạt là vụ việc khi có từ bốn người trở lên bị bắn, không bao gồm kẻ xả súng.  Trong vài tuần qua, một loạt vụ xả súng đã xảy ra tại Mỹ, với 21 vụ xả súng hàng loạt được Cơ quan Lưu trữ Bạo lực Súng ghi nhận kể từ thứ Sáu tuần trước.

Fordyce là một thành phố nhỏ ở phía đông nam hạt Dallas, có dân số 3.396 người vào năm 2020./.

(Theo CNN)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ ngày hôm nay (27/6), người nước ngoài định cư tại Đức đủ 5 năm liên tục có thể nộp đơn xin quốc tịch thay vì phải đợi 8 năm như trước đây.

Italia sở hữu nhiều cái nhất, như thành Rome có nhiều di sản nhất, phố Venice có quán cà phê lâu đời nhất và giờ là con thuyền đẹp nhất thế giới Amerigo Vespucci.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cảnh báo Moscow có thể buộc phải hạ cấp quan hệ ngoại giao với các nước phương Tây do chính sách thù địch của Mỹ và các đồng minh của Washington.

Tại Hội nghị Thượng đỉnh diễn ra trong hai ngày 27-28/6 tại thủ đô Brussels, Bỉ, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu sẽ thông qua danh sách đề cử các vị trí lãnh đạo chủ chốt và xác định mục tiêu chính sách trong 5 năm tới.

Tướng Juan Jose Zuniga, người chỉ huy một nhóm binh sĩ và xe bọc thép chiếm phủ Tổng thống Bolivia hôm 26/6, đã bị buộc tội khủng bố.

Nhiệm kỳ Chủ tịch của Kazakhstan trong Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) sắp kết thúc, các quốc gia thành viên SCO đang nhóm họp để xem xét những thành tựu của ngành năng lượng trong năm qua và chuẩn bị chuyển giao cương vị chủ tịch cho Trung Quốc.