Xả súng tại viện dưỡng lão ở Croatia làm 6 người chết

Một người đàn ông xả súng tại một viện dưỡng lão ở miền Đông Croatia khiến ít nhất 6 người thiệt mạng. Trong số 6 người thiệt mạng, có cả mẹ của nghi phạm.

Một người đàn ông ngày 22/7 xông vào viện dưỡng lão ở thị trấn Daruvar rồi xả súng. Bệnh viện Virovitica đã xác nhận rằng 6 người chết và 6 người bị thương. Viện dưỡng lão nằm cách thủ đô Zagrev của Croatia khoảng 130 km về phía Đông, 

Cảnh sát được thông báo về sự việc lúc 10h10 (15h10 giờ Hà Nội). "Người liên quan đến vụ phạm tội đang bị cảnh sát giữ", lực lượng này cho biết.

Xe cảnh sát đỗ bên ngoài viện dưỡng lão tại Daruvar hôm 22/7 và hình ảnh nghi phạm. Ảnh: Jutarnji list.

Theo nhật báo Jutarnji list của Croatia, nghi phạm là Kresimir P., sĩ quan quân cảnh đã nghỉ hưu. Mẹ anh ta là một trong số các nạn nhân thiệt mạng. Kresimir nghiện bia rượu từ 10 năm nay và đã uống bia trước khi sự việc xảy ra. Sau khi gây án, Kresimir quay trở lại quán bar và tiếp tục uống trong lúc chờ cảnh sát tới bắt.

Thủ tướng Croatia Andrej Plenkovic đã lên án vụ xả súng, đồng thời yêu cầu lực lượng chức năng điều tra kỹ lưỡng vụ việc. 

Bạo lực súng đạn hiếm khi xảy ra tại Croatia, quốc gia vùng Balkan có 3,8 triệu dân. Thị trấn Daruvar có 7.000 dân và là một trong các điểm du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng nhờ có nhiều suối nước nóng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cầu vượt biển dài nhất thế giới, cây cầu chính nối Hồng Kông với Ma Cao và Chu Hải ở Quảng Đông, đã mở cửa trở lại vào chiều ngày 6/9 bất chấp ảnh hưởng của bão Yagi.

Theo chuyên gia khí tượng Trung Quốc, do bão Yagi đang tiến đến vùng biển có nhiệt độ nước biển cao, độ gió đứt theo chiều dọc yếu, có lợi cho việc duy trì cấu trúc lõi ấm của cơn bão.

Khi gió và mưa lắng xuống, Hải Nam đã hạ cấp cảnh báo đối với bão Yagi và nhanh chóng triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai trên toàn tỉnh. Trước đó, siêu bão Yagi đã tấn công tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc với mưa lớn và gió giật, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 92 người bị thương.

Yulia Vavilova, cô gái xinh đẹp tóc vàng đi cùng nhà sáng lập Telegram Pavel Durov khi ông bị bắt tại sân bay Paris vào tháng trước, đã quay trở lại mạng xã hội, chia sẻ với những người theo dõi cô về “thông tin sai lệch”.

Siêu bão Yagi đổ bộ vào tỉnh đảo Hải Nam, miền nam Trung Quốc với mưa lớn và gió giật mạnh đã khiến ít nhất 2 người chết và 92 người bị thương.

Siêu bão Yagi đã đổ bộ vào đảo Hải Nam, Trung Quốc, mang theo những cơn gió mạnh và mưa lớn gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng, làm tê liệt tỉnh đảo du lịch được gọi là “Hawaii của Trung Quốc”.